Các trường học Mường Khương - Khai giảng năm học mới an toàn, phòng, chống dịch

Sáng ngày mùng 5/9/2021, hơn 19.000 học sinh ở 4 cấp học: Mầm non, Tiểu học, THCS và THPT huyện náo nức trong ngày khai giảng năm học mới. Lễ khai giảng năm nay được tổ chức trong thời điểm dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp. Do vậy, thầy và trò các trường đều thực hiện nghiêm công tác phòng, chống dịch Covid-19 mà vẫn đảm bảo để các em có một ngày Lễ khai giảng trong không khí vui tươi, phấn khởi; thầy cô và trò các nhà trường quyết tâm giành nhiều kết quả trong năm học mới này.

Năm học 2021-2022, với chủ đề ‘Vì học sinh thân yêu, xây dựng trường học hạnh phúc, đổi mới và hội nhập’. 59 trường học trên địa bàn huyện Mường Khương không ngừng đổi mới, nâng cao chất lượng dạy và học, đặc biệt là chất lượng mũi nhọn. Đẩy mạnh các phong trào thi đua, các cuộc vận động do ngành giáo dục phát động, phong trào thi đua: ‘mỗi thầy, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”, xây dựng trường học hạnh phúc để các em mỗi ngày đến trường là một ngày vui, được vui chơi học tập trong môi trường lành mạnh. Thầy cô, nhà trường đổi mới, sáng tạo trong các phong trào thi đua, các cuộc vận động. Đặc biệt là năm học các trường tiếp tục thực hiện ‘mục tiêu kép’ vừa đảm bảo công tác phòng, chống dịch Covid -19 vừa nâng cao chất lượng dạy và học ở các cấp.

Lễ khai giảng năm nay được diễn ra đặc biệt, một Lễ khai giảng ngắn gọn, thời gian tổ chức không quá 45 phút, lễ khai giảng chỉ diễn ra phần lễ không tổ chức phần hội nhưng vẫn đảm bảo được sự trang nghiêm của ngày lễ. Để các em thực sự được sống trong không khí vui tươi, phấn khởi của ngày khai giảng năm học mới, ngày lễ khởi đầu của một năm học. Công tác đảm bảo an toàn phòng, chống dịch được các trường đặt lên hàng đầu vì xác định sức khoẻ của học sinh và thầy, cô là điều quan trọng nhất.

Trong ngày khai giảng năm học mới toàn huyện Mường Khương phấn khởi hơn khi có 5 trường học được đón chuẩn Quốc gia (trường THCS Bản Sen, THCS Bản Lầu, THCS Pha Long, THCS Thị trấn Mường Khương và trường Mầm non Chợ Chậu). Việc đạt chuẩn Quốc gia là sự ghi nhận nỗ lực, cố gắng và quyết tâm của thầy và trò các trường trong nâng cao chất lượng giáo dục. Là động lực để các trường quyết tâm thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ trong năm học mới 2021-2022.

Ngay từ sáng sớm phụ huynh có con nhỏ đã đưa đến trường khai giảng

Các em học sinh trường Mầm non Lùng Vai được đo thân nhiệt, đeo khẩu trang trước khi vào trường

 

 Hoà chung không khí vui tươi, phấn khởi của ngày “Toàn dân đưa trẻ đến trường”, sáng ngày 5/9/2021, Trường mần non Lùng Vai đã tổ chức “ Ngày hội đến trường của bé” năm học 2021-2022 với các hoạt động ý nghĩa. Tham dự buổi lễ có đồng chí Nguyễn Trọng Hài- Uỷ viên BTV Tỉnh uỷ, Phó chủ tịch UBND Tỉnh. Huyện Mường Khương có đồng chí Lê Ngọc Dương – Phó bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch UBND huyện cùng lãnh đạo Phòng GD&ĐT huyện, LĐLĐ huyện, cấp uỷ chính quyền xã Lùng Vai.

 

Trước khi tổ chức Lễ khai giảng năm học mới, cac cháu học sinh của Trường mầm non Lùng Vai được bố mẹ đưa đến trường đều đeo khẩu trang. Được các thầy, cô đo thân nhiệt, sát khuẩn tay ngay từ cổng trường. Năm học mới này Trường Mầm non Lùng Vai đón 285 trẻ ở các nhóm lớp, trong đó đón 50 trẻ ở nhóm 2 tuổi. Do là các cháu bé nên việc chăm sóc, nuôi dưỡng và giáo dục trẻ luôn được thầy cô quan tâm. Trong lễ khai giảng các cháu được nghe thư chúc mừng của Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc nhân ngày khai giảng năm học, trong đó nhấn mạnh mong muốn các cháu học sinh học giỏi hơn, xứng đáng là người dân Việt Nam để đứng lên đài vinh quang, sáng vai với các cường quốc năm châu.

Trong năm học qua, chất lượng chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục trẻ tại Trường mầm non Lùng Vai từng bước được nâng lên, 100% trẻ được chăm sóc và theo dõi sức khoẻ định kỳ. Trẻ được đánh giá mạnh dạn, tự tin trong giao tiếp, đạt các chỉ số theo quy định của Bộ chuẩn phát triển trẻ 5 tuổi và đủ điều kiện vào lớp 1. Đội ngũ giáo viên ngày càng khẳng định được năng lực, chuyên môn vững vàng qua các hội thi giáo viên dạy giỏi cấp trường, cấp huyện, cấp tỉnh; nhà trường có 1 giáo viên được nhận Bằng Khen của UBND Tỉnh; tập thể nhà trường được công nhận tập thể Lao động tiên tiến và được UBND Tỉnh tặng cờ thi đua.

Đồng chí Nguyễn Trọng Hài- Uỷ viên BTV Tỉnh uỷ, Phó chủ tịch UBND Tỉnh phát biểu tại lễ khai giảng

Phát biểu tại buổi Lễ khai giảng, đồng chí Nguyễn Trọng Hà i- Uỷ viên BTV Tỉnh uỷ, Phó chủ tịch UBND Tỉnh ghi nhận và biểu dương cao những kết quả mà cô và trò Trường mầm non Lùng Vai đạt được trong năm học qua. Trong thời gian tới, đồng chí  mong muốn các thầy cô tiếp tục năng động, sáng tạo, đoàn kết đổi mới hơn nữa chất lượng chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục toàn diện; đảm bảo công tác phòng, chống dịch và an toàn cho trẻ nhỏ. Duy trì trường chuẩn Quốc gia và chuẩn bị tốt các điều kiện cho công tác phổ cập giáo dục mầm non trẻ mẫu giáo 4 tuổi.

Lãnh đạo tỉnh tặng hoa chúc mừng lễ khai giảng

 

Lãnh đạo huyện Mường Khương tặng hoa chúc mừng thầy cô nhân lễ khai giảng năm học mới

 

Nhân dịp khai giảng năm học mới, đồng chí Nguyễn Trọng Hài- Uỷ viên BTV Tỉnh uỷ, Phó chủ tịch UBND Tỉnh cùng các đồng chí lãnh đạo huyện Mường Khương đã tặng hoa chúc mừng cô và trò nhà trường trong lễ khai giảng năm học mới. Đồng chí Lê Ngọc Dương – Phó bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch UBND huyện trao tặng nhà trường danh hiệu Tập thể lao động tiên tiến vì có nhiều đóng góp cho sự nghiệp giáo dục của địa phương.

Sau lễ khai giảng lãnh đạo Tỉnh, huyện thăm quan góc học tập của học sinh

Thăm quan vườn rau của các bé

 

Liên đoàn lao động huyện Mường Khương thăm, tặng hỗ trợ học bổng cho 1 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại Trường THCS Lùng Vai

Buổi lễ khai giảng ngắn gọn những vẫn trang trọng khép lại bằng các hoạt động lãnh đạo Tỉnh Lào Cai, huyện Mường Khương trồng cây lưu niệm và thăm quan cơ sở vật chất, góc học tập của học sinh tại khuân viên nhà trường. Đồng thời, thăm hỏi, động viên thầy, cô giáo và các cháu học sinh của 2  trường Tiểu học và THCS Lùng Vai nhân dịp khai giảng năm học mới.

 

Mỹ Anh - Trung tâm văn hoá TT-TT huyện Mường Khương (17)
1 2 3 
Văn bản mới
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập