Đồng chí Tô Việt Thành - Phó Chủ tịch UBND huyện kiểm tra tiến độ trồng chè và công tác triển khai phòng chống rét cho đàn vật nuôi tại các xã khu vực Pha Long

Ngày 3/11 Đồng chí Tô Việt Thành - Phó Chủ tịch UBND huyện đã có đến kiểm tra tiến độ trồng chè và công tác triển khai phòng chống rét cho đàn vật nuôi năm 2021 tại các xã khu vực Pha Long. 

Đồng chí Tô Việt Thành - Phó Chủ tịch UBND huyện kiểm tra công tác triển khai phòng chống rét cho đàn vật nuôi năm 2021 tại các xã khu vực Pha Long

          Qua kiểm tra cho thấy tiến độ trồng chè tại các xã Tả Gia Khâu, Dìn Chin, Pha Long đạt và vượt kế hoạch giao. Nhân dân đồng tình và rất hưởng ứng chuyển đổi một số diện tích đất nông nghiệp kém hiệu quả sang trồng cây chè và mong muốn cây chè trở thành một trong những cây trồng chủ lực góp phần nâng cao thu nhập, cải thiện cuộc sống. Còn đối với công tác phòng chống rét cho đàn vật nuôi, các xã tăng cường công tác tuyên truyền, hướng dẫn nhân dân các biện pháp phòng chống rét cho đàn gia súc, gia cầm. Qua kiểm tra, đồng chí Phó Chủ tịch UBND huyện cũng đánh giá cao sự chủ động của các xã trong việc đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động đến người dân trồng chè và triển khai các biện pháp phòng chống rét cho đàn gia súc, gia cầm.

Kiểm tra tiến độ tại xã Dìn Chin

          Đồng chí đề nghị Phòng NN và PTNT huyện chỉ đạo Trung tâm dịch vụ nông nghiệp huyện, phối hợp với các xã khuyến cáo người dân không thả rông, chủ động đưa trâu, bò về chỗ nuôi nhốt, che chắn chuồng kín gió, nền chuồng khô ráo, sưởi ấm vào ban đêm. Có kế hoạch dự trữ thức ăn, rơm cỏ khô, bổ sung thức ăn tinh để cung cấp đủ dinh dưỡng, tăng sức đề kháng cho gia súc, bổ sung muối ăn hòa vào nước cho trâu, bò uống để tăng sức đề kháng và chống lạnh. Đặc biệt thường xuyên vệ sinh, tiêu độc khử trùng, thực hiện tiêm phòng đầy đủ các loại vắc xin phòng bệnh cho trâu, bò theo quy định.

Kim Huệ - Văn Phà Trung tâm Văn hóa, Thể thao - Truyền thông huyện Mường Khương (2)
1 2 3 
Văn bản mới
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập