Tỉnh uỷ tổng kết công tác xây dựng tổ chức cơ sở Đảng và đội ngũ đảng viên

    Chiều ngày 2/12/2021, Tỉnh ủy Lào Cai tổ chức Hội nghị tổng kết công tác xây dựng tổ chức cơ sở Đảng và đội ngũ đảng viên; quán triệt, triển khai các nội dung mới của quy định, hướng dẫn về thi hành Điều lệ Đảng. Đồng chí Đặng Xuân Phong, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh dự và chỉ đạo Hội nghị. Hội nghị được tổ chức trực tuyến tới điểm cầu các Huyện uỷ, Thị uỷ, Thành uỷ và các xã, phường, thị trấn trong tỉnh. Tham dự tại điểm cầu huyện Mường Khương có đồng chí Giàng Quốc Hưng, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân huyện; đồng chí Hoàng Văn Tuyên, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy.

Đại biểu theo dõi hội nghị tại điểm cầu huyện Mường Khương.

Hội nghị được truyền hình trực tiếp đến tất cả các huyện, thành phố, thị xã trong tỉnh.

       Phát biểu khai mạc hội nghị, đồng chí Đặng Xuân Phong, Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh: Sau 10 năm thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI, XII, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIV, XV và 30 năm tái lập tỉnh, gắn với thực hiện công cuộc đổi mới của đất nước, tỉnh Lào Cai đã đạt được nhiều thành tựu vượt bậc, toàn diện trên tất cả các lĩnh vực, trở thành tỉnh phát triển của khu vực Trung du, miền núi phía Bắc, trong đó có công tác xây dựng đảng. Công tác tổ chức xây dựng đảng được các cấp ủy quan tâm, có nhiều đổi mới, cách làm sáng tạo, tạo chuyển biến tích cực. Công tác tổ chức quán triệt đến các cấp ủy đảng, đảng viên về tầm quan trọng của công tác xây dựng tổ chức cơ sở đảng và đội ngũ đảng viên và các quy định, hướng dẫn về thi hành Điều lệ Đảng đã được các cấp ủy triển khai thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả…Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy lưu ý một số vấn đề liên quan đến các nội dung và nhiệm vụ để các đại biểu nghiên cứu, thảo luận.

            Trong triển khai thực hiện Chỉ thị số 47 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về “Nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ”, cấp ủy các cấp đã tổ chức quán triệt, triển khai thực hiện nghiêm túc. Qua đó, cấp ủy, tổ chức Đảng, Chi bộ và đảng viên trong Đảng bộ nhận thức sâu sắc hơn về ý nghĩa, tầm quan trọng của việc nâng cao chất lượng sinh hoạt Chi bộ. Thông qua việc nâng cao chất lượng sinh hoạt Chi bộ, năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở Đảng và chất lượng đội ngũ được nâng lên, góp phần hoàn thành nhiệm vụ của Chi bộ và toàn Đảng bộ.

       Tại hội nghị, các đại biểu đã nghe đồng chí Nguyễn Văn Tùng, Vụ trưởng Vụ Địa phương I, Ban Tổ chức Trung ương quán triệt, triển khai các nội dung mới của Quy định số 24-QĐ/TW ngày 30/7/2021 của Ban Chấp hành Trung ương về thi hành Điều lệ Đảng và Hướng dẫn số 01-HD/TW ngày 28/9/2021 của Ban Bí thư về một số vấn đề cụ thể thi hành Điều lệ Đảng.

       Hội nghị cũng dành thời gian để các đại biểu thảo luận, đóng góp ý kiến, đề xuất, kiến nghị để làm tốt hơn nữa công tác xây dựng tổ chức cơ sở đảng và đội ngũ đảng viên trong thời gian tới.

Mạnh Cường Trung tâm Văn hóa, Thể thao - Truyền thông huyện Mường Khương (3)
1 2 3 
Văn bản mới
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập