NHCSXH huyện Mường Khương: Đẩy mạnh công tác tuyên truyền về huy động tiền gửi tiết kiệm tổ viên tổ Tiết kiệm và vay vốn
Trong những năm qua bên cạnh nhiệm vụ giải ngân kịp thời nguồn vốn tín dụng ưu đãi đến với hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác thì công tác tuyên truyền vận động khách hàng gửi tiền tiết kiệm tại Phòng giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) huyện Mường Khương để bổ sung nguồn vốn cho vay đã đóng một vai trò hết sức quan trọng trong việc thực hiện nhiệm vụ chính trị.

    anh tin bai

NHCSXH huyện Mường Khương: Đẩy mạnh công tác tuyên truyền về huy động tiền gửi tiết kiệm tổ viên tổ Tiết kiệm và vay vốn 

    Gần 10 năm triển khai, qua nhiều lần nghiên cứu cải tiến, đến nay sản phẩm tiền gửi của tổ viên Tổ tiết kiệm và vay vốn của NHCSXH được coi là sản phẩm tiền gửi ưu việt nhất hiện tại dành cho người nghèo và các đối tượng chính sách. Qua thời gian triển khai cán bộ NHCSXH, Hội đoàn thể, Ban quản lý Tổ tiết kiệm và vay vốn, người vay đã nhận thức đầy đủ về ý nghĩa, tác dụng của việc thực hành tiết kiệm. Hàng ngày, tổ viên tạo thói quen tiết kiệm thường xuyên để có tiền gửi hàng tháng. Điều này đã giúp người nghèo và các đối tượng chính sách biết dành dụm trong chi tiêu, tạo thói quen tiết kiệm, tạo lập nguồn vốn tích lũy sử dụng trong tương lai, trong đó có việc đảm bảo nghĩa vụ trả nợ gốc, lãi tiền vay cho NHCSXH và ổn định cuộc sống, vươn lên thoát nghèo. Việc NHCSXH tổ chức nhận tiền gửi của tổ viên Tổ tiết kiệm và là một dịch vụ của NHCSXH phục vụ cho người nghèo và các đối tượng chính sách khác. Việc làm này của NHCSXH đã nhận được sự đồng tình, ủng hộ cao của cấp ủy, chính quyền địa phương, các tổ chức Hội, Ban quản lý Tổ tiết kiệm và vay vốn, người vay nên đã đạt được kết quả đáng kể. Tính đến nay đã có gần 7.400 khách hàng gửi tiền tiết kiệm tại phòng giao dịch, trong đó 100% số khách hàng tham gia vay vốn đều gửi tiền gửi tiết kiệm. Tổng Số tiền gửi tiết kiệm đến 22/8/2023 là trên 38,2 tỷ đồng, trong đó tiền gửi tiết kiệm tại các tổ là trên 11 tỷ đồng. 

 anh tin bai

Tổng Số tiền gửi tiết kiệm đến 22/8/2023 là trên 38,2 tỷ đồng, trong đó tiền gửi tiết kiệm tại các tổ là trên 11 tỷ đồng.

    Để giúp cho người dân thuận tiện trong việc gửi tiền tiết kiệm,  ngoài sản phẩm tiết kiệm gắn liền với hộ vay thì NHCSXH cũng ban hành nhiều sản phẩm tiết kiệm để có thể huy động tiền gửi nhàn rỗi từ nhiều đối tượng hơn tại các điểm Giao dịch xã hàng tháng của NHCSXH. Hiện tại, các sản phẩm gửi tiết kiệm tại trung tâm và tại xã của NHCSXH gồm có: tiết kiệm có kỳ hạn với các kỳ hạn từ 1 tháng đến 12 tháng và 12 tháng trở lên, tiết kiệm không kỳ hạn, tiết kiệm gửi góp linh hoạt.

    Việc huy động tiền gửi tiết kiệm theo nhiều hình thức gửi tiền linh hoạt đã từng bước hình thành ý thức tiết kiệm, tạo điều kiện thuận lợi cho tất cả người dân trên địa bàn các xã, thị trấn của huyện Mường Khương đều có thể thực hành tiết kiệm tại NHCSXH, kể cả những khách hàng có số tiền nhỏ cũng có thể gửi tiền tiết kiệm vào NHCSXH. Đây là một trong những yếu tố quan trọng nhằm nâng cao hiệu quả công tác huy động tiền gửi tiết kiệm trong nhân dân, góp phần bổ sung kịp thời nguồn vốn để cho vay, giúp cho các đối tượng chính sách được tiếp cận vốn vay tín dụng ưu đãi với lãi suất thấp và thời gian vay dài để đầu tư phát triển sản xuất kinh doanh, tạo việc làm, nâng cao chất lượng cuộc sống.

Kim Huệ
1 2 
Văn bản mới
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập