Gương sáng trong công tác tuyên truyền, vận động Nhân dân chung tay xây dựng nông thôn mới
hân dân ta thường nói “ Đảng viên đi trước, làng nước theo sau”, đó cũng là lời khen của bà con nhân dân dành cho đồng chí Pờ Khái Củi - Phó bí thư chi bộ, trưởng thôn Sa Pả - thị trấn Mường Khương. Trước đây đường đến thôn Sa Pả rất khó khăn, do là đường đất và xuống cấp trầm trọng nên các phương tiện giao thông xe máy, ô tô di chuyển lên thôn rất khó. Khi họp ở thị trấn, nghe cấp ủy, chính quyền thị trấn triển khai chương trình xây dựng nông thôn mới trong đó có kế hoạch làm đường giao thông nông thôn ở thôn Sa Pả, đồng chí Pờ Khái Củi như “mở cờ trong bụng” . Về thôn, phổ biến tới bà con dân bản, ai cũng phấn khởi, chỉ mong đường lên thôn được mở rộng và được đổ bê tông kiên cố. Tuy nhiên, để thực hiện điều đó thì ngoài nguồn hỗ trợ về nguyên vật liệu xây dựng (xi măng, cát, sỏi) của Nhà nước, người dân cũng phải chung tay đóng góp ngày công và hiến đất.

Trước tình hình đó, đồng chí Pờ Khái Củi đã tổ chức họp chi bộ với các ban ngành trong thôn để bàn bạc, ra nghị quyết khắc phục mọi khó khăn, thống nhất Nhân dân và Nhà nước cùng làm để hoàn thiện tuyến đường.

(Hình ảnh đồng chí Pờ Khái Củi triển khai nội dung cuộc họp)

          Đồng chí đã đến từng nhà tuyên truyền vận động. Thấy được lợi ích chung khi  hoàn thiện xong đường giao thông của thôn nhiều hộ đồng tình, tuy nhiên vẫn có vài hộ vẫn không đồng thuận.

(Hình ảnh đồng chí Pờ Khái Củi đến vận động các hộ dân)

          Với phương châm “lời nói đi đôi với việc làm”, để nêu gương, đồng chí  Pờ Khái Củi đã vận động các đảng viên sẵn sàng hiến nương đồi trồng cây đang cho thu nhập ổn định. Tiên phong gương mẫu đi đầu, gia đình đồng chí đã hiến 1.500 m2 đất, trong đó có trên 100 cây quýt trồng từ 2 đến 3 năm cho nguồn thu khá...Thấy đảng viên đi trước, bà con làm theo, tất cả các hộ dân đã di chuyển hoa màu, tự nguyện hiến đất làm đường, góp kinh phí đổ bê tông và hàng trăm công lao động đào, đắp lề đường, san phẳng mặt đường. Sau nửa năm, con đường mới cơ bản hoàn thành. Từ ngày có đường bê tông, bà con đi lại thuận lợi hơn. Nông sản làm ra đến đâu bán hết đến đó, không lo hỏng mốc hay mất giá. Thương lái đến tận thôn thu mua, bà con không phải vất vả đem đi chợ xa như trước. Ngày khánh thành, bà con mừng vui khôn xiết, bắt tay thật chặt thay lời cảm ơn đồng chí Bí thư chi bộ hết lòng vì dân bản.

 Ngoài ra, đồng chí Pờ Khái Củi là còn là người “đầu tàu” tại thôn khi đưa cây quýt về trồng và đến từng gia đình vận động, chuyển giao kỹ thuật trồng, chăm sóc. Ban đầu, nhìn những cây quýt đồng chí mang về, không ít người “nhỏ to” về giống cây mới với quan niệm: “Từ xưa, đất núi đá có ai trồng cây ăn quả đâu. Nếu trồng ngô, lúa đến vụ còn ít nhiều được thu hái mang về, chứ loại cây này chỉ có để làm củi...”. Nghe vậy, nhưng không nản lòng, đồng chí và gia đình đã đêm ngày chăm bón quýt, vun đắp niềm tin giúp dân làm giàu từ giống cây này.

(Toàn cảnh 01 cụm dân cư tại thôn Sa Pả)

Giờ đây, khắp thôn Sa Pả 10 ngút ngát màu xanh của quýt, hộ ít vài trăm gốc, hộ nhiều có đến 3.000 gốc, mọi người đều tin lời đồng chí Pờ Khái Củi- Bí thư chi bộ, trưởng thôn nói đúng, loại cây này cho thu nhập gấp chục lần so với trồng ngô, lúa, bà con nhân dân rất phấn khởi, cuộc sống của người Pa Dí trên đỉnh núi Sa Pả ngày càng ấm no.

Với sự tận tâm, nhiệt thành trong công tác tuyên truyền, vận động Nhân dân xây dựng nông thôn mới, đồng chí Pờ Khái Củi là tấm gương điển hình trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; là tấm gương sáng trong việc chung tay xây dựng đời sống ấm no, hạnh phúc, phát triển kinh tế tại địa phương. Với những đóng góp của mình, đồng chí luôn được Đảng bộ thị trấn tin tưởng, ghi nhận, đánh giá hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ; đối với bà con nhân dân thôn Sa Pả - đồng chí luôn là tấm gương sáng được dân quý, dân tin và noi theo./.

Nguyễn Ngọc Thương Phó Ban tuyên vận thị trấn Mường Khương
1 2 
Văn bản mới
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập