Cao Sơn: Rực rỡ sắc hoa anh đào
Nằm ở độ cao cao trung bình hơn 1.400 m so với mực nước biển, vườn hoa Anh đào Cao Sơn nằm giữa thiên nhiên núi rừng xanh ngát hùng vĩ, điểm xuyết bởi ruộng bậc thang và sắc lá phong đổ vàng. Nơi đây đang được trồng hàng chục loài hoa anh đào tuyệt đẹp thi nhau đua sắc trong không khí trong lành, không gian khoáng đạt.  
anh tin bai

Hoa anh Đào khoe sắc

    Trong những ngày này, Cao Sơn như khoác lên mình chiếc áo mới. Sắc hồng quyến rũ của hoa anh đào đỏ rực trên các triền núi đá như tô điểm thêm sắc xuân vùng cao.

    Sau Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, hoa anh đào bắt đầu bung nở rực rỡ tại nhiều khu vực ở Cao Sơn. Một trong những địa điểm hoa anh đào nổi bật nhất và cũng được nhiều người check-in nhất chính là vườn hoa anh Đào ở thôn Pa Cheo Phìn B, xã Cao Sơn, huyện Mường Khương. Cây hoa anh đào được Công ty TNHH Một thành viên Mường Hoa trồng trên 2.000 cây, với nhiều loại anh đào ra hoa vào thời điểm khác nhau. 

anh tin bai

Vườn hoa anh đào thu hút đông bạn trẻ check-in

anh tin bai
anh tin bai

Hoa anh đào có nhiều loại với màu sắc khác nhau

    Những cành hoa anh đào uốn cong, buông rủ đang độ đẹp nhất; đặc biệt khi trời càng lạnh, hoa lại càng tươi, càng đẹp rực rỡ, thậm chí khó có thể nhìn thấy sắc xanh màu lá trên những cành hoa.

    Mùa hoa anh đào rực nở tại Cao Sơn rơi vào khoảng đầu tháng 2 đến cuối tháng 3 dương lịch. Hiện nay Công ty TNHH Một thành viên Mường Hoa đang mở rộng mô hình du lịch đồi chè với màu xanh mát của đồi chè xen lẫn màu hồng đỏ rực rỡ của hoa Anh Đào là điểm đến thú vị với những du khách yêu thiên nhiên.

anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai

Thiếu nữ H'Mông bên vườn hoa anh đào

    Mùa xuân, sự giao hòa của trời đất mở đầu cho một vòng xoay mới. Trong tiết xuân nồng nàn, chả có lý gì mà lòng người lại không rung lên khát vọng hướng đến một năm mới đầy hứng khởi. Mỗi người có một cảm xúc háo hức, chộn rộn và sâu lắng cho riêng mình. Mỗi dịp hoa đào, hoa mai nở, lòng lại náo nức giục lòng ngược núi cao, rừng sâu, ngược về với thiên nhiên thanh khiết để cảm nhận cuộc sống của những con người vùng cao và trải nghiệm, khám phá những bản làng hoang sơ gian khó để thỏa chí lãng du, được hòa vào những lễ hội mùa xuân dặt dìu tiếng khèn Mông... Và những ngày đầu xuân này, vườn hoa anh đào Cao Sơn đang vẫy gọi, thúc giục lòng người lên đường với bao thương nhớ đầy vơi.

Phương Sửu
1 2 
Văn bản mới
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập