Sắc hoa cánh bướm trên đỉnh núi Tỉn Thàng
 Mạnh dạn, dám nghĩ, dám làm, những người nông dân của xã La Pan Tẩn đã biến những mảnh đất khô cằn trồng ngô kém hiệu quả sang trồng hoa thu hút du lịch. Mô hình này bước đầu đã cho kết quả khả quan với những đồi hoa cánh bướm lung linh sắc màu nơi vùng cao.
anh tin bai

Vườn hoa thu hút khách đến tham quan, trải nghiệm     

     Năm trước mảnh nương gần 1 ha của gia đình chị Tráng Dủ, thôn Tỉn được gia đình chị trồng ngô. Tuy nhiên do địa thế đồi núi đá, năng suất đem lại không cao, mà công vận chuyển lại lớn. Nên năm nay chị quyết định đem giống hoa cánh bướm về gieo, nhằm thử nghiệm xem loài hao này có phù hợp với điều kiện, thổ nhưỡng khí hậu nơi đây hay không. Sau khoảng một thời gian trồng, đến nay cây sinh trưởng và phát triển tốt, hiện đã cho ra hoa với nhiều màu sắc đẹp rực rỡ. Điều này khiến gia đình chị rất mừng.

anh tin bai

Đồi hoa cánh bướm nằm ở nơi có địa thế đẹp, có thể quan sát được sang Tả Thàng và 2 huyện Bắc Hà, Si Ma Cai

    Chị Tráng Dủ, thôn Tỉn Thàng, xã La Pan Tẩn cho biết: “Trồng ngô cho hiệu quả thấp lắm, địa điểm ở đây với lợi thế là núi cao, có thể quan sát được sang Tả Thàng và hai huyện Bắc Hà, Si Ma Cai. Hoa giờ đã nở đẹp rồi nhưng một số ý tưởng gia đình tôi vẫn đang thực hiện thôi. Tuy nhiên rất mong các bạn đến tham quan và trải nghiệm”. 

    Mặc dù mới thực hiện mô hình nhưng sự mỏng manh cùng với ý nghĩa mang lại sự bình yên, thư thái, êm đềm của loài hoa này, chính là sức hút được đông đảo các bạn trẻ và những người dân ở Mường Khương tìm đến, nhất là các bạn nhỏ. 

    Bé Nguyễn Bảo Trâm, xã Lùng Vai, huyện Mường Khương phấn khởi nói: “Hôm nay cháu đến đây để trải nghiệm một buổi tham quan vườn hoa ở xã La Pan Tẩn. Ở đây có rất nhiều hoa đẹp, cháu rất thích thú và mê ạ”. Bé Hoàng Hà Anh, thị trấn Mường Khương chia sẻ: “Hôm nay cháu được đến đây cháu có cảm nhận rất vui và rất thích thú, ở đây có hoa đẹp và những người bạn ạ”.

anh tin bai

Nhiều du khách lựa chọn đồi hoa cánh bướm là điểm dừng chân, khám phá mảnh đất La Pan Tẩn

    Những đồi hoa cánh bướm giờ đây đã không còn xa lạ với người dân Mường Khương. Bởi với tư duy đổi mới, rất nhiều bạn trẻ đã vươn lên tìm hướng đi phù hợp. Và hơn ai hết việc trồng hoa để phát triển du lịch đã trở thành việc làm không thể thiếu vào những thời điểm nông nhàn. Điều quan trọng là hướng đi này đã góp phần đem lại nguồn thu nhập cao cho người dân và biến Mường Khương trở thành điểm đến lý tưởng, được đông đảo du khách trong và ngoài tỉnh biết đến.

Phương Sửu – Hán Hiền
1 2 
Văn bản mới
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập