Tập đoàn T&T khảo sát, đánh giá tiềm năng, đầu tư phát triển du lịch tại xã Cao Sơn, La Pan Tẩn

   Ngày 27/5/2023, Ông Nhữ Văn Hoan - Tổng giám đốc Vùng Trung du và Miền núi phía Bắc, Tập đoàn T&T làm trưởng đoàn đã có chuyến khảo sát, đánh giá tiềm năng, đầu tư phát triển du lịch tại xã Cao Sơn, La Pan Tẩn. Làm việc với Đoàn khảo sát của Tập đoàn, huyện Mường Khương có đồng chí Giàng Quốc Hưng, Tỉnh uỷ Viên, Bí Thư Huyện uỷ, Chủ tịch HĐND huyện; đồng chí Lê Ngọc Dương, Phó Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch UBND huyện; Đồng chí Hoàng Trường Minh, Uỷ viên BTV Huyện uỷ, Phó Chủ tịch UBND huyện; lãnh đạo một số Phòng, ban ngành của huyện.

anh tin bai

 

anh tin bai

Các đồng chí lãnh đạo huyện và Tập đoàn T&T khảo sát tại đồi bãi pháp

    Tại xã La Pan Tẩn, Đoàn khảo sát của Tập đoàn T&T cùng lãnh đạo huyện Mường Khương đã đi khảo sát, đánh giá thực tế tiềm năng du lịch trên đồi Bãi Pháp thuộc xã Cao Sơn và La Pan Tẩn. Với độ cao lý tưởng nơi đây có khí hậu mát mẻ và khá rộng, rất thích hợp để xây dựng khu nghỉ mát. Ngoài địa danh là Đồi bãi Pháp do ngày xưa có người Pháp ở thì nơi đây còn được biết với cái tên Con gà mái trắng. Bởi có một hòn đá màu đen, giữa hòn đá có hình trông như con gà mái trắng. Điều đặc biệt vào buổi chiều trời nắng người dân thôn Bãi Bằng xã La Pan Tẩn có thể quan sát thấy hòn đá này. Đồng thời đoàn cũng tiến hành khảo sát tuyến đường từ thôn Tỉn Thàng xuống bờ Sông Chảy. Tại đây có những ngọn đồi cao, gió lộng, view vô cùng đẹp bởi có thể quan sát nhiều phía. Đặc biệt là nhìn thẳng ra phía Sông Chảy và huyện Si Ma Cai. Tới đây du khách sẽ vô cùng thích thú, cảm giác mây trời, sông núi hoà quyện vào nhau khiến con người quên đi mọi nỗi muộn phiền trong cuộc sống.

anh tin bai

Các đồng chí lãnh đạo chụp ảnh lưu niệm tại hòn đá gà mái trắng

      Nằm trong chương trình khảo sát, Đoàn đã tiến hành đi dọc tuyến đường từ thôn Sảng Lùng Chéng, xã Cao Sơn đi Tả Thàng. Đây là tuyến đường huyết mạch tạo điều kiện thuận lợi để các thôn giáp Sông Chảy có thể phát triển kinh tế.

anh tin bai

Các đồng chí lãnh đạo huyện và Tập đoàn T&T khảo sát tại ngọn núi cao của thôn Tỉn Thàng

anh tin bai

Quang cảnh buổi làm việc tại xã La Pan Tẩn

       Sau  chuyến khảo sát, lãnh đạo Tập đoàn T&T đã đánh giá cao tiềm năng, du lịch của hai xã Cao Sơn, La Pan Tẩn. Đồng thời khẳng định với cảnh quan thiên nhiên, khí hậu ưu đãi, tương lai nơi đây sẽ thu hút đông đảo du khách đến với con người và mảnh đất này. Để làm được điều đó, trước mắt Mường Khương cần làm tốt công tác quy hoạch, tạo mọi tiền đề quan trọng để phát triển trong thời gian tới./.

Phương Sửu - Cao Chung
1 2 
Văn bản mới
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập