Tung Chung Phố thu hoạch quýt sen chính vụ
Những ngày này, tại các vườn quýt của xã Tung Chung Phố đã bước vào thu hoạch quýt chính vụ. Chủ vườn hối hả cắt quýt mang ra chợ bán và chuyển đi tiêu thụ tại các tỉnh, thành trong cả nước. Người trồng quýt cũng phấn khởi hơn khi quýt năm nay sai quả và ổn định về giá.
anh tin bai

Vườn quýt chín vàng thôn Tả Chu Phùng xã Tung Chung Phố- Mường Khương

anh tin bai

Quýt đang chín rộ, chị Lục Thị Thương thôn Tả Chu Phùng xã Tung Chung Phố nhanh tay cắt quýt cho khách

      Đang tranh thủ cắt quýt để kịp mang ra chợ bán, Chị Lục Thị Thương thôn Tả Chu Phùng xã Tung Chung Phố chia sẻ: Gia đình chị có hơn 2.000 cây quýt sen trồng từ năm 2013 đến nay đang cho thu quả. Năm nay thời tiết tương đối thuận lợi cho cây quýt sinh trưởng, phát triển. Do quýt là cây trồng cần nhiều công chăm sóc, phòng trừ sâu bệnh nên quá trình sinh trưởng của cây gia đình luôn tích cực thăm vườn và chủ động phòng, trừ sâu bệnh cho cây, đặc biệt là thời kỳ cây ra hoa, đậu quả. Nhờ vậy vụ quýt sen năm nay của gia đình cây sai quả, cho năng suất, sản lượng cao hơn năm ngoái. Vụ quýt năm ngoái gia đình chị thu về 10 tấn quả thì năm nay ước thu về 25 đến 30 tấn quả, với giá bán trung bình hiện nay là 15 đến 20 nghìn đồng/kg thì trừ chi phí đầu tư ban đầu, vụ quýt này gia đình thu lãi về hơn 100 triệu. Từ trồng quýt đã giúp gia đình có thu nhập ổn định. 

anh tin bai
anh tin bai

Quýt sen Mường Khương mọng nước, ngọt thanh\

      Hiện quýt sen đang vào chính vụ nên lượng tiêu thụ hàng được người dân đẩy mạnh, ngoài việc mang ra chợ bán thì người trồng quýt cũng đẩy mạnh quảng bá, giới thiệu quýt sen Mường Khương đến bạn bè trong cả nước thông qua facebok, zalo, livestream bán hàng trực tiếp ngay tại vườn. Nhờ vậy quýt sen có mặt tại các tỉnh thành trong cả nước, được người tiêu dùng đón nhận vì vị ngọt thanh, xen lẫn chua nhẹ mang thương hiệu Quýt Mường khương.

anh tin bai

Vườn Quýt của chị Thương được mọi người đến thăm quan

anh tin bai

     Tung Chung Phố là một trong những địa phương trồng quýt của huyện, hiện toàn xã có 253 ha quýt, diện tích đang cho thu quả là 72 ha, quýt được trồng tập trung ở các thôn Tả Chu Phùng, Páo Tủng và Lũng Pâu, trong đó thôn Tả Chu Phùng có diện tích quýt chiếm nhiều. Những năm gần đây, đẩy mạnh chuyển dịch cơ cấu kinh tế, thay thế những cây trồng kém hiệu quả sang trồng các cây trồng có giá trị kinh tế cao hơn, phù hợp với địa phương thì cây quýt và cây chè là 2 cây trồng được địa phương đẩy mạnh thực hiện. Trong đó cây quýt được coi là cây trồng tiềm năng của địa phương, giúp người dân ổn định cuộc sống, nâng cao thu nhập.

anh tin bai

Chị Thương chở quýt mang ra chợ Mường Khương bán

     Quýt sen được thu hái trong hai tháng (cuối tháng 10 đến tháng 12 dương lịch), hiện đang là chính vụ người dân khắp các đồi quýt của xã Tung Chung Phố nhộn nhịp thu hái quả, những quả quýt chín vàng đẹp về mẫu mã và chất lượng được đóng thùng cẩn thận gửi cho khách trong cả nước. Sản phẩn Quýt sen Mường Khương đã được chứng nhận sản phẩm OCOP 3 sao, đảm bảo chất lượng, tạo niềm tin với khách hàng khi khi mua sản phẩm Quýt Mường Khương.

                                                             

                                                        

 

 

 

Mỹ Anh – Tùng Lâm
1 2 
Văn bản mới
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập