Mở lớp truyền dạy kỹ năng, kỹ thuật cách thức trồng bông, trồng lanh, dệt vải, thêu ghép hoa văn trên trang phục dân tộc Tày
  Tiếp tục triển khai hiệu quả các nội dung Dự án Bảo tồn và phát huy trang phục truyền thống các dân tộc phục vụ phát triển du lịch tỉnh Lào Cai giai đoạn 2021 - 2025. Sáng ngày 20/10/2022 tại trụ sở UBND thị trấn Mường Khương, Sở Văn hóa và thể thao tỉnh Lào Cai phối hợp với huyện Mường Khương đã tổ chức mở lớp truyền dạy kỹ năng, kỹ thuật cách thức trồng bông, trồng lanh, dệt vải, thêu ghép hoa văn trên trang phục dân tộc Tày (nhóm dân tộc Pa Dí).

   

Mường Khương: Mở lớp truyền dạy kỹ năng, kỹ thuật cách thức trồng bông, trồng lanh, dệt vải, thêu ghép hoa văn trên trang phục dân tộc Tày

    Tham gia lớp truyền dạy có 22 người, trong đó có 20 thành viên là các cô, các chị em người dân tộc Pa Dí trên địa bàn Thị trấn và 02 nghệ nhân là người am hiểu về di sản để truyền dạy cho các thành viên còn lại. Việc tổ chức lớp truyền dạy như thế này nhằm đưa trang phục truyền thống phổ biến hơn trong đời sống văn hóa - xã hội của đồng bào các dân tộc thiểu số. Đồng thời góp phần nâng cao ý thức bảo tồn và phát huy trang phục truyền thống các dân tộc.

 

 

Các học viên rất hào hứng tham gia lớp học

    Thông qua lớp truyền dạy đã tuyên truyền đến người dân việc bảo tồn phát huy các giá trị dân tộc, giáo dục thế hệ trẻ tìm hiểu về văn hóa dân tộc, thêm yêu văn hóa dân tộc mình. Đặc biệt là việc truyền dạy lưu giữ các giá trị của bộ trang phục truyền thống, các sản phẩm thêu may của dân tộc để trở thành một sản phẩm du lịch hấp dẫn và độc đáo.

Lớp học chụp ảnh lưu niệm

Kim Huệ - Thanh Hiền - Trung tâm Văn hóa, Thể thao - Truyền thông huyện (5)
1 2 
Văn bản mới
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập