Mường Khương ra mắt: Câu lạc bộ bảo tồn văn hóa, nghệ thuật dân gian dân tộc Bố Y xã Thanh Bình
Nhằm bảo tồn văn hóa, nghệ thuật dân gian của dân tộc Bố Y huyện Mường Khương. Chiều ngày 20/12/2018, Vụ văn hóa dân tộc - Bộ văn hóa thể thao và du lịch, Sở văn hóa, thể thao và du lịch tỉnh, Phòng Văn hóa và thông tin huyện Mường Khương cùng cấp ủy chính quyền xã Thanh Bình đã tổ chức Lễ ra mắt Câu lạc bộ bảo tồn văn hóa, nghệ thuật dân gian dân tộc Bố Y. Tham dự buổi lễ ra mắt có đồng chí Trần Thị Bích Huyền - Vụ phó vụ văn hóa dân tộc- Bộ văn hóa thể thao và du lịch. Ông Dương Tuấn Nghĩa – Trưởng phòng quản lý di sản văn hóa Tỉnh Lào Cai. Ông Nguyễn Trí Thức - Trưởng phòng văn hóa và thông tin huyện Mường Khương.


Quang cảnh buổi lễ ra mắt

Câu lạc bộ bảo tồn văn hóa, nghệ thuật dân gian dân tộc Bố Y được thành lập với 32 hội viên tham gia. Trong đó bà Lồ Lài Sửu - thôn Lao Hầu xã Thanh Bình, nghệ nhân dân gian dân tộc Bố Y làm Trưởng ban. Các thành viên tham gia Câu lạc bộ với nhiều lứa tuổi khác nhau, trong đó có nhiều em học sinh Tiểu học, THCS, đến các mẹ, các chị…đây đều là những người yêu thích và đam mê các làn điệu dân ca Bố Y của dân tộc. Sau một thời gian đi vào hoạt động, Câu lạc bộ thực sự đã trở thành nơi bảo tồn và lưu giữ các nét văn hóa của dân tộc Bố Y, góp phần làm khởi sắc đời sống văn hoá, văn nghệ của đông đảo quần chúng nhân dân trong huyện.


Bà Trần Thị Bích Huyền - Vụ phó vụ văn hóa dân tộc - Bộ văn hóa thể thao và du lịch đọc Quyết định thành lập Câu lạc bộ bảo tồn văn hóa, nghệ thuật dân gian dân tộc Bố Y, xã Thanh Bình, huyện Mường Khương

Tại buổi lễ bà Trần Thị Bích Huyền- Vụ phó vụ văn hóa dân tộc - Bộ văn hóa thể thao và du lịch đã trao Quyết định thành lập Câu lạc bộ cho trưởng ban. Câu lạc bộ bảo tồn văn hóa, nghệ thuật dân gian dân tộc Bố Y ra đời nhằm tuyên truyền, vận động những người có cùng sở thích hát dân ca tham gia tập luyện, biểu diễn…đẩy mạnh phong trào hát dân ca trên địa bàn. Qua đây, cũng góp phần bảo tồn và phát huy các làn điệu dân ca, dân vũ và nhạc cụ của dân tộc Bố y, phát hiện và bồi dưỡng các hạt nhân trẻ cho phong trào văn hóa, văn nghệ của địa phương; quảng bá nét văn hóa của đồng bào các dân tộc huyện Mường Khương đến du khách trong và ngoài nước.


Tiết mục hòa tấu các nhạc cụ dân tộc Bố Y, xã Thanh Bình, huyện Mường Khương

Buổi lễ ra mắt Câu lạc bộ được khép lại với những tiết mục văn nghệ đặc sắc: hòa tấu nhạc cụ dân tộc cùng các bài hát, múa của dân tộc Bố Y, ca ngợi tình yêu quê hương đất nước, ca ngợi bác Hồ kính yêu và cổ vũ tinh thần hăng say trong lao động sản xuất của người dân do các thành viên trong câu lạc bộ thể hiện.

*Sau đây là một số hình ảnh về các tiết mục văn nghệ trong Lễ ra mắt Câu lạc bộ:








 Mỹ Anh - Trung tâm văn hóa, thể thao, truyền thông huyện Mường Khương

1 2 
Văn bản mới
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập