Cậu bé dân tộc Bố y đạt giải xuất sắc Hội thi phát triển ngôn ngữ Việt - Anh cho trẻ mầm non tỉnh Lào Cai
Hội thi phát triển ngôn ngữ Việt -  Anh cho trẻ mầm non tỉnh Lào Cai  được tổ chức trong tháng 5 vừa qua có sự tham gia của 50 học sinh mẫu giáo 4 tuổi và 5 tuổi đến từ 9 đội thi thuộc 9 huyện, thành phố, thị xã trên địa bàn tỉnh. Cậu bé La Đức Dự lớp 5 tuổi, trường Mầm Non Lùng Vai đã đạt giải xuất sắc  phần thi cá nhân kỹ năng tiếng Việt.
anh tin bai

Đội thi huyện Mường Khương tại Hội thi

anh tin bai

La Đức Dự nhận giải xuất sắc cá nhân

    La Đức Dự - một cậu bé dân tộc Bố y – một trong số những dân tộc ít người nhất ở Việt Nam được sinh ra và lớn lên tại xã Lùng Vai. Ngay từ khi học lớp 4 tuổi Cậu học trò nhỏ đã bộc lộ khả năng kể chuyện tự tin trước đông người. Đặc biệt với sự thông minh, nhanh trí hầu hết các câu truyện cô giáo dạy trên lớp đều được em ghi nhớ và kể lại. Do đó, trong các cuộc thi của trường em luôn tham gia một cách hào hứng và tự tin. Đặc biệt tại Hội thi phát triển ngôn ngữ Việt -  Anh cho trẻ mầm non tỉnh Lào Cai do Sở Giáo dục và đào tạo tỉnh tổ chức em cùng với đội thi của mình đã đạt Giải nhì toàn đoàn với 4 giải thưởng trong đó cá nhân em đạt giải xuất sắc phần thi kỹ năng tiếng việt.

anh tin bai

Trao giải cho các tập thể, cá nhân tại Hội thi

anh tin bai

  Đoàn Mường Khương đạt giải Nhì toàn đoàn với 04 giải thưởng, trong đó có 01 giải xuất sắc cá nhân được trao cho em La Đức Dự

    Để có được kết quả này, cô và trò đã cùng nhau tập luyện, xây dựng nội dung, kịch bản phù hợp với lứa tuổi các em. Với phương châm vừa học vừa chơi cô và trò đã tạo được cảm hứng cho nhau để có thể tự tin bước lên sân khấu trong tâm thế tốt nhất. Do đó trong cả 2 phần thi về Kiến thức, kỹ năng tiếng Việt với các hình thức: Hát, đọc thơ, đồng dao, ca dao, kể chuyện đều được các em thể hiện rất tốt và được ban giám khảo đánh giá cao. Đặc biệt với sự tự tin của mình, phần thi kể truyện của em Dự mang têm Bông hoa cúc trắng đã mang lại nhiều cảm xúc cho khán giả và các đội tham gia thi cũng như ban giám khảo.

anh tin bai

  Cô giáo Phương cho các em tập luyện trước khi tham gia thi

    Cô giáo Phương cũng chia sẻ, ở lớp em Dự không chỉ chăm ngoan, học giỏi mà em còn rất tình cảm và biết chia sẻ với các bạn. Với cô Phương em luôn là niềm tự hào của cô và nhà trường. Việc tham gia Hội thi phát triển ngôn ngữ Việt -  Anh cũng giúp em Dự cũng như các bạn trong đội thi bộc lộ thêm được hết khả năng của mình, là sân chơi để các em được giao lưu, chia sẻ với trẻ em các trường khác trong tỉnh, khơi dậy niềm đam mê tiếng Việt. Chính vì vậy cô đã dành toàn bộ tâm huyết của mình để rèn luyện cho các em kỹ năng tham gia Hội thi một cách tốt nhất.

    Kết quả của em La Đức Dự tại Hội thi không chỉ mang lại niềm vui cho gia đình mà còn là niềm tự hào cho cô và trò trường Mầm Non Lùng Vai. Một cậu học trò nhỏ luôn tự tin và có tinh thần sẻ chia, biết dành sự yêu thương với bạn bè và cô giáo của mình./.

Phương Sửu - Hán Hiền
1 2 3 4 
Văn bản mới
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập