Y tế thôn bản tâm huyết với bản Mông
   Nhiều năm qua, mạng lưới nhân viên y tế thôn bản được xem là cánh tay nối dài của ngành y tế, là nhân tố then chốt trong việc tuyên truyền, giáo dục sức khỏe, giúp người dân ở những nơi vùng sâu,vùng  xa, vùng đặc biệt khó khăn tiếp cận với các dịch vụ y tế. Phóng sự sau đây, chúng tôi sẽ giới thiệu tới quý vị và các bạn tấm gương một nhân viên y tế thôn bản tâm huyết ở bản người Mông vùng cao Tả Ngài Chồ.

  anh tin bai

anh tin bai

Anh Ly Seo Hòa - Y tế thôn Sín Chải - xã Tả Ngài Chồ chú trong công tác tuyên truyền cho bà con trong thôn

    Ngày hôm nay, chị Lý Thị Hồng cùng các chị em trong thôn đưa con ra trạm y tế tiêm phòng theo lịch đã được thông báo. Được cán bộ y tế thôn bản tuyên truyền, chị Hồng nhận thức rõ được vì sao phải tiêm phòng đúng lịch cho trẻ. Chị Lý Thị Hồng - Thôn Sín Chải, xã Tả Ngài Chồ chia sẻ: "Cán bộ cũng đến nhà dặn đi dặn lại mình nhiều lần rồi. Phải đưa con cháu đi tiêm thì các con mới khỏe mạnh, không bệnh tật. Mình nghe, mình hiểu rồi nên mình phải làm thôi".

    Những thay đổi trong nhận thức của bà con nhân dân thôn Sín Chải là niềm vui của y tế thôn bản Ly Seo Hòa. Là người gắn bó lâu năm nhất với công tác y tế thôn bản ở Tả Ngài Chồ, anh Hòa có thể nhớ rõ hơn 60 hộ dân trong thôn, nhà nào có người ốm đau, nhà nào có trẻ nhỏ để tiện cho việc tuyên truyền.

    Tham gia công tác, anh Ly Seo Hòa được tham dự các lớp tập huấn của Trung tâm Y tế huyện, lại ham học hỏi, nên kiến thức về truyền thông giáo dục sức khỏe của anh ngày càng được nâng cao. Không quản nắng mưa, anh Hòa thường xuyên đi đến từng nhà, dùng tiếng mẹ đẻ để vận động bà con không cúng “ma” mỗi khi đau ốm, biết ăn ở hợp vệ sinh để phòng trừ dịch bệnh.

anh tin bai
anh tin bai

Không quản nắng mưa, anh Hòa thường xuyên đi đến từng nhà, dùng tiếng mẹ đẻ để vận động bà con không cúng “ma” mỗi khi đau ốm, biết ăn ở hợp vệ sinh để phòng trừ dịch bệnh.

    Như những giọt mưa phùn thấm sâu, bà con dân tộc Mông ở Sín Chải đã dần ý thức được cách chăm sóc sức khỏe ban đầu. Nhắc nhở bà con ngủ phải mắc màn, làm chuồng trại xa nhà, biết ăn chín uống sôi... từ những việc làm nhỏ nhất, y tế thôn bản mẫn cán Ly Seo Hòa đã góp phần để xây dựng một cuộc sống mới hạnh phúc, văn minh. Anh Hòa đã nhiều lần được huyện, được tỉnh khen thưởng về những đóng góp không mệt mỏi trong hành trình cống hiến cho thôn bản quê hương.

Kim Huệ - Tùng Lâm
1 2 3 4 
Văn bản mới
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập