Gương sáng chiến sĩ biên phòng Tẩn Seo Tráng
      Bảo vệ Tổ quốc vừa là trách nhiệm, vừa là nghĩa vụ thiêng liêng của mọi công dân, trong đó có vai trò và sứ mệnh cao cả thế hệ trẻ. Được học tập, rèn luyện ở môi trường quân ngũ giúp thanh niên ngày càng rắn rỏi, trưởng thành, tôi luyện cho tuổi trẻ sự tự giác, ý thức, trách nhiệm với quê hương, đất nước. Mặc dù ở trong môi trường quân đội, song những người lính trẻ vẫn phát huy được năng lực, sở trường và trở thành Idol của lớp trẻ hiện nay. Idol ấy không ai khác đó chính là Binh nhất Tẩn Seo Tráng, chiến sĩ Đồn biên phòng Mường Khương.
anh tin bai

Binh nhất Tẩn Seo Tráng trò chuyện cùng phóng viên Trung tâm Văn hóa, TT-TT huyện Mường Khương

    Là con út trong một gia đình người Mông ở huyện Si Ma Cai, một huyện biên giới còn nhiều khó khăn của tỉnh Lào Cai. Chính vì vậy ngay từ khi còn đang ngồi trên ghế nhà trường hình ảnh người lính bộ đội cụ Hồ đã khắc sâu trong tâm trí của Tẩn Seo Tráng. Với Tráng hình ảnh người chiến sĩ biên phòng thật sự rất là thiêng liêng nhưng lại gần gũi. Đó cũng chính là lý do vì sao Tráng lựa chọn để trở thành một chiến sỹ mang quân hàm xanh sau này. Cuộc sống gia đình khó khăn, nên khi học xong lớp 9 Tráng không có điều kiện điện để học tiếp, do vậy sau khi đủ tuổi vào tháng 2 năm 2022 anh đã tham gia nghĩa vụ quân sự. Mới đầu được phân công về huấn luyện tại đơn vị Tiểu đoàn huấn luyện cơ động- Bộ đội biên phòng tỉnh Lào Cai. Đến tháng 7 năm 2022 hết thời gian huấn luyện Tráng được chuyển về đơn vị Đồn biên  phòng Mường Khương.

anh tin bai

Binh nhất Tẩn Seo Tráng huấn luyện chó nghiệp vụ

    Mới đầu vào môi trường quân đội, bản thân chiến sĩ Tẩn Seo Tráng cũng gặp rất nhiều khó khăn như: chưa quen với môi trường quân đội, môi trường sống tập thể và những bài tập trong quân ngũ. Xong bằng ý chí và nghị lực của người con sớm phải chịu nhiều vất vả, Tráng đã biến khó khăn thành động lực, luôn tự giác phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ, gương mẫu trong chấp hành kỷ luật quân đội, các chế độ quy định của đơn vị; đoàn kết, thương yêu, giúp đỡ đồng chí, đồng đội, được chỉ huy các cấp và đồng chí, đồng đội tin yêu, mến phục.

anh tin bai

Binh nhất Tẩn Seo Tráng tham gia cùng đồng đội tăng gia tại đơn vị

    Nhận xét về chiến sĩ Tẩn Seo Tráng, Thiếu tá: Lèng Văn Trai, Chính trị viên Phó, Đồn biên phòng Mường Khương cho biết: “Mặc dù là chiến sĩ trẻ, nhưng Binh nhất Tráng luôn luôn nỗ lực phấn đấu, vượt qua hoàn cảnh khó khăn, nhiệt tình giúp đỡ đồng chí, đồng đội trong học tập, công tác. Không chỉ huấn luyện và rèn luyện tốt, Tráng còn là tấm gương về sự mẫu mực nêu gương và tinh thần tiên phong trong thực hiện nhiệm vụ, đặc biệt là cùng với cán bộ, chiến sĩ của đơn vị tham gia các cuộc thi do các cấp tổ chức và đạt thành tích cao”.

    Mặc dù được học tập và rèn luyện trong quân ngũ, song chiến sĩ Tẩn Seo Tráng vẫn có thêm điều kiện để phát huy năng lực, sở trường của mình. Ngoài nhiệm đơn vị giao cho, tranh thủ những lúc nghỉ giải lao, chiến sĩ Tẩn Seo Tráng còn xây dựng những video với hình ảnh một chiến sỹ biên phòng huấn luyện chó nghiệp vụ, hay thực hiện các động tác xoắn côn, gẩy đàn guitar, đặc biệt là những thước phim quảng bá hình ảnh đất nước, con người Việt Nam. Những video của chiến sĩ Tráng đã thu hút được đông đảo mọi người quan tâm và trở thành Idol tiktok của giới trẻ.

anh tin bai

Binh nhất Tẩn Seo Tráng cùng các chiến sĩ tập luyện đàn guitar

    Điều ấn tượng với người chiến sĩ trẻ tuổi này là khi được hỏi về thông điệp của bản thân muốn gửi tới các bạn trẻ chuẩn bị nhập ngũ năm 2024 thì chiến sĩ nói: khoảng thời gian chuẩn bị nhập ngũ tôi cũng giống như các bạn thôi cũng có cảm giác lo lắng, vì mình sắp sửa chuẩn bị sống trong một môi trường mà trước đây mình chưa từng trải qau bao giờ. Nên mình có cảm giác lo lắng thì đấy là phản ứng tự nhiên của con người. Tuy nhiên các bạn nên biết và hiểu rằng, tham gia nghĩa vụ quân sự không chỉ là trách nhiệm, nghĩa vụ của một người công dân đối với tổ quốc, mà môi trường quân đội còn là một môi trường giúp cho chúng ta rèn luyện để cho chúng ta trưởng thành hơn, tham gia nghĩa vụ quân sự là khoảng thời gian mà tuổi trẻ cống hiến cho tổ quốc, thật sự rất đáng để chúng ta tham gia và trải nghiệm. Các bạn phải cảm thấy vinh dự và tự hào khi Đảng và nhà nước giao cho mình trọng trách giữ gìn, bảo vệ an ninh cho tổ quốc cho nhân dân.

anh tin bai

Các chiến sĩ vui vẻ trò chuyện cùng phóng viên

anh tin bai
anh tin bai

Binh nhất Tẩn Seo Tráng đạt danh hiệu chiến sĩ tiên tiến

    Với bản lĩnh của người thanh niên được trau dồi trong môi trường quân ngũ, sự giúp đỡ, chỉ bảo của đội ngũ cán bộ lãnh đạo đơn vị, đồng chí, đồng đội và sự động viên của gia đình đã giúp Binh nhất Tẩn Seo Tráng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Điều phấn khởi hơn, vừa qua chiến sĩ Tẩn Seo Tráng đã được Bộ chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh Lào Cai tăng danh hiệu chiến sĩ tiên tiến vì đã hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ công tác tiêu biểu trong phong trào thi đua quyết thắng năm 2023.

 

Phương Sửu - Cao Chung
1 2 3 4 
Văn bản mới
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập