Gương em học sinh vùng cao vượt khó học giỏi ​
   Mặc dù có hoàn cảnh gia đình khó khăn, nhưng bằng sự cố gắng, quyết tâm của mình, em Sùng Seo Chấn, học sinh lớp 7B trường PTDTBT THCS Tả Gia Khâu đã vươn lên đạt được nhiều thành tích trong học tập. Mới đây, em vừa đạt giải nhì môn Địa lý trong kỳ thi học sinh giỏi huyện Mường Khương năm học 2023 – 2024.
anh tin bai

Em Sùng Seo Chấn (người ngồi giữa) vừa đạt giải nhì môn Địa lý trong kỳ thi học sinh giỏi huyện Mường Khương năm học 2023 – 2024

    Sinh ra ở mảnh đất Tả Gia Khâu nơi khô cằn, sỏi đá, gia đình em thuộc diện hộ nghèo, đặc biệt khó khăn. Nhà có 4 anh chị em, trong đó Chấn là con út trong gia đình. Thương bố mẹ quanh năm lam lũ, vất vả với ruộng nương để nuôi các con ăn học, đã thôi thúc em phải cố gắng học và học thật giỏi. Ham học và học giỏi tất cả các môn, nhất là môn học địa lý.  Từ đó, em luôn tìm tòi qua các tài liệu sách báo, xem tivi, qua thực tế cuộc sống để áp dụng vào việc học, lấy việc học tập để nuôi ước mơ cho tương lai. Ở trong lớp em chú ý lắng nghe thầy cô giảng bài và tích cực phát biểu để làm rõ những nội dung kiến thức thầy giáo truyền đạt. Không chỉ học giỏi mà em còn tích cực hướng dẫn và giúp đỡ những bạn học sinh khác cùng tiến bộ. Chính sự đam mê, nỗ lực vươn lên trong học tập đã mang lại thành quả thật xứng đáng. Trong kỳ thi học sinh giỏi huyện vừa qua, em đạt giải Nhì môn địa lý. Đặc biệt hàng năm em đều đạt học sinh giỏi của trường.

anh tin bai

Chấn luôn nỗ lực vươn lên trong học tập

    Với ước mơ thoát khỏi cảnh đói nghèo và trở thành cô giáo đem con chữ về với các em nhỏ vùng cao. Với những kết quả bước đầu đạt được đã thôi thúc em nỗ lực hơn trong học tập. Con đường từ nhà đến Trường Phổ thông Dân tộc bán trú THCS Tả Gia Khâu hằng ngày vẫn in bóng cô học trò nhỏ trên những cung đường mòn, hay trong nếp nhà đất trình tường, đơn sơ vẫn vang vọng những lời đọc bài của cô bé với đầy những ước mơ ấp ủ. 

    Mặc dù hoàn cảnh gia đình khó khăn, xong thấy con ngày càng trưởng thành và đam mê học tập, bố mẹ em Chấn cũng cố gắng tạo điều kiện tốt nhất để em đến trường. Chính vì thế, trong suốt những năm học qua, em ít khi phải nghỉ học. Dù vậy, nhưng tranh thủ những lúc đi học về em lại tự giác giúp đỡ bố mẹ công việc nhà như băm rau lợn, cho lợn ăn và làm các công việc khác phụ giúp bố mẹ.

anh tin bai

Nhà trường thường xuyên thăm hỏi, động viên Chấn cũng như hỗ trợ cả về vật chất, đảm bảo điều kiện tối thiểu để Chấn tiếp tục được đến trường

    Nhằm động viên khích lệ tinh thần học sinh có hoàn cảnh khó khăn trong toàn trường cũng như em Sùng Seo Chấn. Ban Giám hiệu nhà trường cũng thường xuyên đến tận gia đình để thăm hỏi, nắm bắt tư tưởng phụ huynh học sinh, để tạo mọi điều kiện tốt nhất cho các em đến trường học đầy đủ. 

    Học tập là bước đường ngắn nhất để đi đến thành công. Nếm trải bao khó nhọc, niềm mong ước lớn nhất của cha mẹ là được thấy con nên người, thành đạt. Với em Sùng Seo Chấn, học chính là cách để đền đáp những yêu thương, kỳ vọng của mẹ cha, thầy cô và cũng vì tương lai của chính mình. Sự nỗ lực cố gắng, hy vọng một ngày không xa những ước mơ hoài bão của em sẽ sớm trở thành hiện thực./.   

Phương Sửu - Hán Hiền
1 2 3 4 5 
Văn bản mới
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập