CĐCS xã Tả Gia Khâu chăm lo đời sống, đại diện, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên và người lao động
anh tin bai

Thực hiện quy chế dân chủ, mọi công việc đều được CĐCS xã đưa ra thảo luận, bàn bạc và thống nhất (Ảnh Tùng Lâm)

    Phát huy vai trò, chức năng, nhiệm vụ là tổ chức đại diện, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của cán bộ, công nhân viên chức lao động, thời gian qua, CĐCS xã Tả Gia Khâu đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực, hiệu quả chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho cán bộ, công nhân viên chức lao động. Qua đó, giúp cán bộ, công nhân viên chức lao động vươn lên ổn định cuộc sống và yên tâm lao động, công tác.

    Để phát huy tốt vai trò của tổ chức công đoàn, chăm lo đời sống, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của công đoàn viên, người lao động, trong những năm qua CĐCS xã Tả Gia Khâu đã chú trọng tăng cường công tác kiểm tra, giám sát việc thực hiện các chế độ, chính sách có liên quan đến đoàn viên công đoàn, người lao động như: Việc thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở; các vấn đề liên quan đến tiền lương, bảo hiểm… đồng thời đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức, giúp đoàn viên và người lao động có hiểu biết đúng đắn về quyền và lợi ích chính đáng của công đoàn viên.  Trong nhiệm kỳ qua BCH công đoàn xã đã chủ trì, phối hợp với Ban thanh tra nhân dân tổ chức giám sát việc thực hiện chế độ chính sách liên quan đến người lao động và kịp thời tham mưu cho Cấp ủy, chính quyền tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo trong việc thực hiện các chế độ chính sách đối với người lao động.... Nhờ đó, các chế độ chính sách liên quan đến quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của công đoàn viên, người lao động được thực hiện tốt, qua đó góp phần xây dựng mối quan hệ đoàn kết, gắn bó trong cơ quan, đơn vị.

anh tin bai

CĐCS xã Tả Gia Khâu thăm hỏi, tặng quà dịp Lễ, Tết (Ảnh Tùng Lâm)

    Bên cạnh đó BCH công đoàn xã Tả Gia Khâu đã chủ động nắm bắt tâm tư, nguyện vộng, tình cảm, thực hiện tốt việc chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho đoàn viên, người lao động. Các chế độ, chính sách cho người lao động như: tiền lương, BHXH, BHYT, ốm đau, thai sản đươc BCH công đoàn quan tâm thực hiện… Trong nhiệm kỳ 2017 - 2022 Công đoàn xã Tả Gia Khâu đã tổ chức thăm hỏi đoàn viên và thân nhân đoàn viên ốm đau, gặp khó khăn với số tiền trên 42 triệu đồng; Phối hợp với hội Phụ nữ xã tổ chức nhân ngày 8/3 và 20/10 cho đoàn viên công đoàn với tổng số tiền trên 14 triệu đồng. Tặng quà cho các con cháu của đoàn viên công đoàn nhân dịp tết trung thu trị giá 7 triệu đồng. Cùng với đó, để tạo cảnh quang xanh, sạch, đẹp Công đoàn xã Tả Gia Khâu đã tổ chức xây dựng 3 nhà chòi, vườn hoa tổng trị giá hơn 50 triệu đồng. Nhờ thực hiện tốt công tác chăm lo đời sống của công đoàn viên nên đến nay điều kiện làm việc của cán bộ ĐVCĐ ngày càng được quan tâm, môi trường làm việc được cải thiện…Cùng với đó, Công đoàn xã Tả Gia Khâu đã đẩy mạnh tuyên truyền, nâng cao tinh thần chủ động phòng chống dịch của đoàn viên công đoàn tại gia đình, cộng đồng, nơi làm việc; tuyên truyền công đoàn viên, người lao động chấp hành nghiêm 5K trong phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

anh tin bai

Biểu dương khen thưởng kịp thời công đoàn viên có thành tích xuất sắc (Ảnh Tùng Lâm)

    Đặc biệt, trong nhiệm kỳ qua, Ban chấp hành Công đoàn luôn chủ động phối hợp chặt chẽ với Chính quyền xã tổ chức khám sức khoẻ và cấp phát thuốc miễn phí cho 21 cán bộ Công đoàn của xã tại bệnh viên Đa khoa huyện Mường Khương. Đây là việc làm có ý nghĩa thiết thực, qua đó góp phần thể hiện được sự quan tâm, chăm lo đến quyền, lợi ích hợp pháp của đoàn viên, người lao động.  

    Bước vào nhiệm kỳ mới CĐCS xã Tả Gia Khâu sẽ tiếp tục tìm hiểu, nắm bắt các chế độ, chính sách có liên quan đến quyền lợi của người lao động để kịp thời đề xuất với lãnh đạo Cấp uỷ, chính quyền thực hiện đúng, đủ, kịp thời theo quy định; Tiếp tục quan tâm đến từng cán bộ đoàn viên công đoàn, kịp thời thăm hỏi động viên khi mỗi người bị ốm đau hoặc gặp khó khăn trong cuộc sống; Thường xuyên chăm lo đời sống tinh thần ѵà sức khỏe cán bộ đoàn viên, thực hiện tốt chế độ BHXH, BHYT. Tổ chức ѵà vận động cán bộ đoàn viên tham gia các hoạt động văn hóa, văn nghệ, TDTT, tham quan du lịch. Đồng thời tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động; thực hiện tốt chức năng đại diện, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của cán bộ, công nhân viên chức lao động; góp phần thực hiện thắng lợi nghị quyết Đại hội Công đoàn huyện lần thứ VI và Nghị quyết Đại hội Công đoàn cấp trên nhiệm kỳ 2023 - 2028.

Hán Hiền
1 2 3 4 
Văn bản mới
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập