Cô giáo Lục Thuý Vụ -GV trường PTDTBT THCS Thanh Bình tấm gương sáng trong giảng dạy

Trong kỳ thi học sinh giỏi cấp Tỉnh năm học 2020-2021 vừa qua, lần đầu tiên Trường Phổ thông dân tộc bán trú THCS Thanh Bình có 2 học sinh đạt giải học sinh giỏi cấp tỉnh môn Giáo dục công dân, trong đó có 1 học sinh đạt giải Nhất và 1 học sinh đạt giải Nhì. Để có được thành tích tiêu biểu như vậy tại một ngôi trường còn nhiều khó khăn như xã Thanh Bình thì ngoài sự nỗ lực của các em học sinh còn có sự đóng góp công sức rất lớn của cô giáo Lục Thuý Vụ; một giáo viên trẻ, tâm huyết, trách nhiệm, yêu nghề, cô Vụ đã có nhiều thành tích trong công tác giảng dạy, đặc biệt trong bồi dưỡng học sinh giỏi môn giáo dục công dân các cấp.

Cô giáo trẻ Lục Thuý Vụ - Giáo viên Trường PTDTBT THCS Thanh Bình tâm huyết trong sự nghiệp ‘trồng người’

Cô tận tâm trong công tác ôn thi học sinh giỏi môn Giáo dục công dân

Tốt nghiệp Trường đại học sư phạm Hà Nội (khoa giáo dục lý luận chính trị) năm 2014,  cô giáo Lục Thuý Vụ (sinh năm 1990, dân tộc Tày) nhận công tác tại Trường PTDTBT THCS Lùng Khấu Nhin được 3 năm. Từ năm 2017 đến nay cô về công tác tại Trường PTDTBT THCS Thanh Bình. Với lòng yêu nghề, nhiệt huyết của tuổi trẻ cùng những kiến thức tiếp thu được ở giảng đường sư phạm và thực tiễn cuộc sống, cô đã giành hết cho những cô cậu học trò ngoan ngoãn, thân thương nhưng còn nhiều thiếu thốn ở vùng cao huyện. Cô giáo trẻ luôn chịu khó học hỏi, lắng nghe ý kiến của đồng nghiệp, luôn tự trau dồi kiến thức và trình độ chuyên môn nghiệp vụ, tích lũy tri thức để nâng cao chất lượng dạy và học cho học sinh. Từ những kết quả, thành tích bước đầu, cô Vụ được Ban giám hiệu Trường tin tưởng, giao nhiệm vụ bồi dưỡng học sinh giỏi môn giáo dục công dân. 

Trong công tác bồi dưỡng học sinh giỏi môn giáo dục công dân cô Vụ đã tìm ra các phương pháp giảng dạy phù hợp với đối tượng từng em, mức độ dạy cũng từ cao đến thấp, từ dễ đến khó để các em dễ hiểu. Trong từng bài giảng của mình để tạo sự hứng thú cho các em trong học tập và bài giảng trở lên sinh động cô luôn ứng dụng công nghệ thông tin, trình triếu các nội dung liên hệ thực tiễn với bài giảng, gắn nội dung bài học với những câu chuyện thực tế…Từ đó các em dễ hiểu và say mê trong từng tiết học của cô.

Những tiết học của cô luôn hấp dẫn, sinh động tạo sự thích thú học cho học sinh

Trong lớp, cô luôn tạo bầu không khí thân thiện, gần gũi với học trò, giúp các em  có hứng thú và niềm đam mê học tập và rèn luyện. Không chỉ truyền dạy những kiến thức bộ môn Giáo dục công dân cho học sinh cô còn là một giáo viên chủ nhiệm - người mẹ hiền của các em học sinh. Bằng tinh thần trách nhiệm, lòng yêu thương, sự tận tâm, cô luôn quan tâm tới các em học sinh, rèn dạy các em những kỹ năng sống, cách ứng xử trong giao tiếp hàng ngày… cô luôn động viên khích lệ học sinh, truyền cho các em sự say mê học tập, tìm các giải pháp thích hợp đem lại chất lượng cao nhất, giữ vững thành tích bồi dưỡng học sinh giỏi, đáp ứng được sự kỳ vọng của phụ huynh học sinh. 

Trước yêu cầu đổi mới phương pháp giảng dạy và nâng cao chất lượng giáo dục; hàng năm cô Lục Thuý Vụ đều tham gia các lớp bồi dưỡng nghiệp vụ và hội thảo nâng cao do trường, ngành giáo dục tổ chức. Với vai trò là giáo viên cốt cán của nhà trường cô Vụ đã thường xuyên trao đổi, giúp đỡ đồng nghiệp cùng học hỏi trau dồi, nâng cao chuyên môn nghiệp vụ, đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục.

Cô Lục Thuý Vụ chia sẻ kinh nghiệm trong giảng dạy đến đồng nghiệp

Ghi nhận những đóng góp của cô, năm học 2020-2021 cô Lục Thuý Vụ đạt danh hiệu chiến sĩ thi đua cơ sở và được Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen. Với lòng tâm huyết với nghề cô Lục Thuý Vụ xứng đáng là tấm gương sáng để mọi người học tâp và noi theo.

Mỹ Anh – Cao Chung Trung tâm văn hoá TT, TT huyện Mường Khương (4)
1 2 3 4 
Văn bản mới
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập