Gương Bí thư Chi bộ học Bác ‘‘gần dân, sát cơ sở’’
Thực hiện lời Bác Hồ dạy: “Cán bộ là cái gốc của mọi công việc”, bởi vậy, trên cương vị người đứng đầu thôn là Bí thư Chi bộ và là Trưởng thôn Tả Thền A xã Thanh Bình, anh Sùng Seo Ly luôn học theo Bác gần gũi, lo cho dân bằng những việc làm thiết thực, được nhân dân tin yêu, mếm phục. Là tấm gương tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Từ việc tham gia vào các hoạt động của thôn như: thôn đội trưởng, dân quân tự vệ. Với bản tính nhanh nhẹn, hoạt bát, đặc biệt có khả năng tuyên truyền, thuyết phục đến người dân, anh Sùng Seo Ly (dân tộc Mông) sinh năm 1983 được bà con trong thôn tin tưởng bầu giữ chức Trưởng thôn từ năm 2013 cho đến nay, năm 2017 anh giữ chức Bí thư chi bộ thôn.

Phát huy tinh thần của người đảng viên, anh Ly luôn gương mẫu đi đầu trong phát triển kinh tế gia đình, dạy bảo con cháu chấp hành tốt chủ trương của Đảng, pháp luật của Nhà nước. Ngoài thời gian làm công tác xã hội, anh lại bắt tay vào tăng gia sản xuất, phát triển kinh tế gia đình. Ở  thôn Tả Thền A, mô hình kinh tế tổng hợp trồng cây ăn quả kết hợp chăn nuôi của gia đình anh Ly được đánh giá là tiêu biểu để bà con nhân dân học tập. Từ sự ham học hỏi và tích luỹ kinh nghiệm trong sản xuất, đến nay gia đình anh Ly có hơn 1 ha chè đang cho thu hái, trên 2.700 cây chuối cho thu quả, 100 cây ổi và nhiều diện tích ngô, lúa. Thu nhập mỗi năm của gia đình từ 100 đến 150 triệu đồng/năm.

Đồng chí Ly chia sẻ: ‘‘Với cương vị là Bí thư chi bộ, Trưởng thôn muốn nói bà con tin và nghe theo mình thì bản thân gia đình mình phải tiên phong, gương mẫu thực hiện trước, khi mình nói được làm được thì người dân mới tin tưởng làm theo’’, đó là cách mà anh Ly tuyên truyền đến bà con. 

 Khoảng 8 năm trở về trước, ở thôn Tả Thền A, cây chè vẫn là cây trồng mới và gần như chưa có hộ dân nào nghĩ đến trồng chè. Qua các lần họp ở xã về nắm được chủ trương của huyện, của địa phương và các chính sách hỗ trợ của Nhà nước khi người dân trồng chè, Trưởng thôn Sùng Seo Ly đã tích cực tuyên truyền đến 79 hộ dân của thôn cùng thực hiện. Do là cây trồng mới, nên tâm lý lo ngại của bà con là có căn cứ; thấy vậy trưởng thôn Ly đã tiên phong và anh là người đầu tiên của thôn mạnh dạn đăng ký trồng 1 ha chè, sau một thời gian chăm sóc đúng kỹ thuật cây chè đã cho gia đình có nguồn thu ổn định. Từ sự tiên phong về trồng chè của gia đình anh đã lan toả có thêm 11 hộ dân trong thôn đăng ký trồng chè. Vậy là cây chè bén duyên với thôn Tả Thền A từ đấy đến nay khi cả thôn gần như đều trồng chè với diện tích trên 42ha, hộ trồng ít thì vài nghìn cây còn hộ trồng nhiều lên đến 2ha, thu nhập từ cây chè mang lại cho các hộ dân trồng nhiều trong thôn có khi lên tới 17 triệu đồng/tháng từ bán chè. 

Không chỉ tiên phong trong chuyển dịch cơ cấu kinh tế, Bí thư Chi bộ - Sùng Seo Ly còn là người luôn gần dân, sát cơ sở, tuyên truyền các chủ trương, chính sách, pháp luật của Nhà nước đến nhân dân. Các chủ trương đều được thống nhất và lấy ý kiến đồng thuận từ nhân dân. Từ chủ trương xây dựng nông thôn mới, tuyến đường dài hơn 1km nối từ đường nội thôn đến khu sản xuất của bà con được Nhà nước đầu tư đổ bê tông và mở rộng mặt đường; quá trình đường qua có vào ruộng và nương của một số nhà dân. Lúc đầu người dân cũng chưa đồng thuận hiến đất nhưng với sự tuyên truyền thuyết phục, có tình có lý và giải quyết công việc hợp lòng dân, nhiều người đã hy sinh ruộng, nương của gia đình hiến đất để cả thôn có được con đường khang trang, to đẹp không còn cảnh lầy lội vào mùa mua, làm ra nông sản cũng khó vận chuyển ra chợ bán. Đến nay, các hộ dân thôn Tả Thền A đều đồng tình và ủng hộ chương trình làm đường. 

Từ sự đóng góp của anh Sùng Seo Ly - Bí thư chi bộ, Trưởng thôn Tả Thền A xã Thanh Bình được các cấp các ngành xã Thanh Bình đánh giá cao, và coi đây là tấm gướng sáng về học và làm theo Bác để các thôn khác cùng học tập. Đánh giá về gương điển hình tiên tiến học Bác.

Những đóng góp của Bí thư chi bộ, Trưởng thôn - Sùng Seo Ly đã thấm nhuần lời dạy của Bác, coi việc gần dân, sâu sát cơ sở, lắng nghe ý kiến và giải quyết kiến nghị cho người dân trở thành việc làm thường xuyên của mỗi cán bộ, đảng viên trên địa bàn huyện Mường Khương đã nhận được sự tin tưởng, đồng thuận cao của người dân để hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao. Qua đó, góp phần xây dựng các tổ chức đảng trong sạch, vững mạnh, nâng cao sức chiến đấu và củng cố niềm tin của nhân dân vào Đảng.

                                               

Mỹ Anh – Tùng Lâm (3)
1 2 3 4 
Văn bản mới
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập