Gương Chị Hù Thị Vui: Tấm gương sáng người dân tộc thiểu số trong nỗ lực, vươn lên thoát nghèo
Nhờ nguồn vốn hỗ trợ của Ngân hàng chính sách xã hội huyện, với đức tính cần cù, chịu khó, chị Hù Thị Vui, sinh năm 1971, dân tộc Nùng, hội viên phụ nữ thôn Nậm Chảy - xã Nâm Chảy là tấm gương sáng người dân tộc thiểu số trong nỗ lực, vươn lên thoát nghèo.

     

Chị Hù Thị Vui: Tấm gương sáng người dân tộc thiểu số trong nỗ lực, vươn lên thoát nghèo tại địa phương

    Gia đình chị trước đây rất khó khăn về kinh tế, nhưng nhờ sự cần cù chịu thương chịu khó, chị đã vươn lên thoát nghèo, ổn định cuộc sống và trở thành tấm gương cho nhiều phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn trong thôn cũng như trên địa bàn xã Nậm Chảy noi theo và học tập. Trước đây gia đình chị Vui thuộc diện hộ nghèo, gia đình khó khăn, hai vợ chồng chị chỉ sống dựa vào đất ruộng để trồng lúa, ngô. Năm 2014, từ khi được các chị em của chi hội phụ nữ trong thôn vận động tham gia tổ chức Hội, chị cảm thấy như được tiếp thêm động lực, được mở mang tìm hiểu thêm nhiều kiến thức mới. Được Hội phụ nữ quan tâm, 2015 gia đình chị đã mạnh dạn vay 50 triệu đồng từ Ngân hàng Chính sách xã hội huyện để đầu tư sang trồng chuối. Những ngày đầu, chị gặp không ít khó khăn từ khâu trồng, chăm sóc và tiêu thụ. Dù vậy, chị vẫn kiên trì, học hỏi một số hộ gia đình đã trồng chuối trước đó. Hiện tại, gia đình chị có hơn 2ha chuối. Bên cạnh việc xuất bán được thành phẩm, đem lại thu nhập chị còn tận dụng được những phụ phẩm từ chuối như thân chuối làm thứ ăn cho lợn, gà, thu lá chuối khô bán cho các tư thương với giá từ 13 - 15.000/kg. Từ những nỗ lực, vượt khó vươn lên mỗi năm gia đình có nguồn thu tương đối ổn định. Hiện gia đình chị đã có kinh tế ổn định, có điều kiện xây dựng lại nhà cửa, mua sắm đầy đủ các tiện nghi phục vụ nhu cầu sinh hoạt trong gia đình.

Chị luôn nhận được sự quan tâm, giúp đỡ hội, ban ngành, đoàn thể trong phát triển kinh tế gia đình

Hiện gia đình chị có trên 2 ha chuối cho thu nhập mỗi năm hàng trăm triệu đồng

 

 

Chị còn tận dụng phụ phẩm từ chuối để chăn nuôi thêm lợn tăng thu nhập

    Với kết quả đạt được, sự kiên trì, nỗ lực vượt khó, sử dụng hiệu quả nguồn vốn vay, chị Hù Thị Vui thật sự là một tấm gương sáng về làm kinh tế giỏi; vượt khó trong thực hiện phong trào giảm nghèo tại địa phương, được nhiều chị em học tập và noi theo.

Kim Huệ - Cao Chung - Trung tâm Văn hóa, Thể thao - Truyền thông huyện (6)
1 2 3 4 
Văn bản mới
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập