Gương sáng về nữ điều dưỡng trưởng

         Nhẹ nhàng, ân cần, cởi mở, nhiệt tình, vững vàng về chuyên môn, hoàn thành tốt công việc được giao, giản dị trong cuộc sống, gần gũi với đồng nghiệp, hết lòng với người bệnh, tận tụy với gia đình đó là những lời nhận xét, đánh giá của cán bộ, đồng nghiệp và người nhà bệnh nhân khi nói về Điều dưỡng trưởng Nguyễn Thị Hương Giang – Bệnh viên đa khoa huyện Mường Khương. 

Bác sỹ Nguyễn Thị Hương Giang cùng tập thể BVĐK huyện luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ cấp trên giao

         Gương mặt phúc hậu, nụ cười thân thiện, tác phong nhanh nhẹn chị đã tạo được cảm giác gần gũi cho bất kỳ ai khi tiếp xúc với chị. Sinh ra và lớn lên ở vùng quê nghèo xã An Bình – huyện Văn Yên – Tỉnh Yên Bái, nơi đời sống người dân còn nhiều gian khổ. Từ nhỏ, được chứng kiến cảnh tượng nhiều người dân không có tiền chữa bệnh mà phải chịu đựng những cơn đau nên ước mơ theo học ngành Y đã sớm ấp ủ trong chị. Sau khi tốt nghiệp trường Trung học Y tế Yên Bái chị được phân về công tác tại Trung tâm y tế huyện Mường Khương, sau đó được điều động đến công tác tại Trạm y tế xã Dìn Chin. Sau quá trình nỗ lực công tác, với lòng yêu ngành, yêu nghề, chị đã được tạo điều kiện đi học theo niềm đam mê là điều dưỡng trưởng sau đó chuyển về khoa điều dưỡng và hiện nay chị đang gắn bó với khoa này tại Bệnh viện đa khoa huyện mường Khương. 

Bác sỹ Nguyễn Thị Hương Giang luôn nỗ lực, học tập, nâng cao trình độ chuyên môn

         Bên cạnh đó Bác sỹ Nguyễn Thị Hương Giang luôn tâm niệm, người điều dưỡng tiếp xúc với bệnh nhân và người nhà của họ gần nhất, nhiều nhất; và như vậy, hình ảnh của người điều dưỡng chính là hình ảnh của bệnh viện. Vì vậy chị luôn thực hiện tốt kỹ năng giao tiếp, văn hóa ứng xử trong bệnh viện, đối với bệnh nhân luôn “Đến đón tiếp ân cần, ở chăm sóc tận tình, về dặn dò chu đáo”. Bản thân chị cũng luôn tự răn mình không chỉ đau với nỗi đau của bệnh nhân mà phải có những biện pháp về chuyên môn, nâng cao tình thương và trách nhiệm trong công tác chăm sóc để giảm bớt nỗi đau cho họ. Không chỉ với người bệnh, chị Giang còn truyền cả những đam mê nghề nghiệp, kỹ năng giao tiếp, ứng xử với người bệnh cho các đồng nghiệp trong khoa và sẵn sàng chỉ bảo, giúp đỡ họ trong công việc, trong cuộc sống đời thường. Để từ đó, các điều dưỡng trong khoa chị đều yên tâm công tác, có thái độ ân cần, nhẹ nhàng với bệnh nhân và nâng cao tay nghề trong công tác điều trị cho người bệnh. Trao đổi với chúng tôi, Bác sỹ Đặng Thị Tuyết Nhung, Trưởng Khoa Nội – Bệnh viện đa khoa huyện nêu cảm tưởng của bản thân trong hơn 20 năm gắn bó, công tác cùng Bác sỹ Nguyễn Thị Hương Giang: “Là một điều dưỡng trưởng, Bác sỹ Giang luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm và y đức nghề nghiệp, gương mẫu về mọi mặt, trong công tác chuyên môn Chị không ngừng học tập, trau dồi những kiến thức mới để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Điều chúng tôi khâm phục nhất ở Giang là việc Giang luôn coi bệnh nhân như người thân của mình. Giang xứng đáng là một tấm gương để các đồng nghiệp trong khoa và trong toàn bệnh viện học tập noi theo.” 

Chị luôn tự hào vì được thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ của người thầy thuốc trong công tác Bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khoẻ nhân dân tại huyện vùng cao biển giới Mường Khương

         Không chỉ thực hiện tốt công tác chuyên môn, Bác sỹ Nguyễn Thị Hương Giang còn tích cực tham gia hưởng ứng các phong trào thi đua trong công nhân viên chức, người lao động như thực hiện tốt 12 điều Y đức của Bộ Y tế ban hành; thực hiện tốt quy tắc ứng xử trong giao tiếp với người bệnh… Trong các phong trào thi đua chị Giang cũng đạt nhiều thành tích nổi bật, có nhiều sáng kiến trong công tác chuyên môn cũng như công tác đoàn thể và đã được tặng nhiều giấy khen của bệnh viện và của Sở Y tế. Đáng chú ý, là chị nhận được Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua “Bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khoẻ nhân dân” nhiều năm qua. 

Với những nỗ lực, cố gắng của bản thân chị nhận được nhiều Bằng khen, Giấy khen của các cấp vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua “Bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khoẻ nhân dân”  

         Hơn 40 tuổi đời, hơn 20 năm trong nghề, Điều dưỡng trưởng Nguyễn Thị Hương Giang đã có những thành công bước đầu và nhận được nhiều phần thưởng xứng đáng. Song theo chị, phần thưởng lớn nhất là sự đánh giá cao của bệnh nhân và người nhà của họ đối với chị và đội ngũ điều dưỡng của khoa; niềm vui lớn nhất của chị là sự hài lòng của bệnh nhân. Mỗi khi thấy nụ cười và ánh mắt lấp lánh của họ, trong thâm tâm, chị hiểu rằng, đó là phần thưởng cho cái tâm từ mẫu của người điều dưỡng. 

Kim Huệ Trung tâm Văn hóa, Thể thao – Truyền thông huyện Mường Khương (5)
1 2 3 4 
Văn bản mới
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập