Các địa phương đẩy nhanh hơn nữa tiến độ tiêm vắc xin phòng Covid-19, bảo vệ sức khoẻ người dân
Để bảo đảm tiến độ tiêm vắc xin phòng COVID -19 cho các đối tượng trên địa bàn huyện theo chỉ đạo của Tỉnh. Ngay khi được phân bổ vắc xin, những ngày này tại các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Mường Khương đang đẩy mạnh việc tiêm vắc xin đến người dân. Trước số ca mắc lại trong cả nước có diễn biến gia tăng thì việc tiêm vắc xin là việc làm cần thiết ngay lúc nào giúp bảo vệ sức khoẻ mỗi người dân và trẻ em trước thềm năm học mới đang đến gần.

Mường Khương đẩy mạnh tiêm vắc xin cho trẻ em từ 5 đến dưới 12 tuổi và 12 đến 18 tuổi

Một chiến dịch với quy mô lớn và trên diện rộng về tiêm phòng vắc xin Covid-19 đợt 3 tháng 8 năm 2022 đang được diễn ra trên địa bàn huyện từ ngày 23/8 đến hết ngày 31/8/2022. Đối tượng tiêm là toàn bộ người dân từ 18 tuổi trở lên; trẻ em từ 12 đến dưới 18 tuổi và trẻ em từ 5 đến dưới 12 tuổi. Để đảm bảo tiêm chủng tại các điểm tiêm đều chuẩn bị các điều kiện cần thiế, huy động nhân lực, phương tiện sẵn sàng cho việc triển khai chiến dịch đảm bảo an toàn và tiến độ tiêm chủng. Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện chỉ đạo các trường học hoàn thành danh sách học sinh từ 5 đến dưới 12 tuổi và từ 12 đến 18 tuổi ; tổ chức tuyên truyền về ý nghĩa, lợi ích của việc tiêm vắc xin phòng COVID-19 đến phụ huynh học sinh.

Huyện tiếp tục tiêm mũi nhắc lại cho người dân từ 18 tuổi trở lên

Trong đợt tiêm chủng lần này, xã Nậm Chảy có hơn 1.300 đối tượng thuộc diện tiêm. Những ngày qua, tại điểm tiêm người dân đến tiêm rải rác trong ngày, trong đó các đối tượng tiêm trẻ em từ 5 đến dưới 12 tuổi và trẻ em từ 12 đến dưới 18 tuổi được giáo viên các trường học nắm số lượng học sinh và đưa các cháu đến điểm tiêm đầy đủ. Trước đó, giáo viên tuyên truyền và nhắc lịch tiêm đến phụ huynhthông qua các nhóm zalo, facebok nên đã đưa con đến điểm tiêm đúng lịch. Ngay khi được nhắc lịch tiêm, anh Tẩn Diu Sảng- thôn Cốc Râm xã Nậm Chảy đã đưa con đến điểm tiêm để tiêm vắc xin mũi thứ 2. Ngoài chuẩn bị sức khoẻ cho con thì anh cũng động viên tâm lý để con không lo lắng khi tiêm chủng. 

Đợt 3 tiêm vắc xin phòng Covid-19, huyện Mường Khương dự kiến tiêm cho hơn 15.000  người, trong đố đối tượng trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi: 3.161 trẻ; trẻ 12 đến dưới 18 tuổi: 3.010 trẻ và người từ 18 tuổi trở lên là 8. 853 người. Đây là đợt tiêm được diễn ra với quy mô rộng và huy động sự vào cuộc của toàn xã hội, nâng cao ý thức phòng, chống dịch khi số ca mắc lại Covid-19 trong cả nước có chiều hướng gia tăng. Người dân cũng cần nâng cao ý thức bảo vệ sức khoẻ cho bản thân và cộng đồng phòng, chống dịch bệnh.

Việc tiêm vắc xin phòng COVID-19 đầy đủ, an toàn sẽ bảo vệ bản thân và góp phần bảo vệ cả cộng đồng, huyện Mường Khương cùng với cả nước thích ứng an toàn, linh hoạt,  kiểm soát dịch bệnh COVID-19 hiệu quả.

Mỹ Anh (2)
1 2 3 4 5  ... 
Văn bản mới
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập