Người dân xã Pha Long hưởng ứng tiêm vắc xin phòng Covid-19 mùa xuân năm 2022

Cùng với các xã trong huyện Mường Khương đang đẩy mạnh việc tiêm vắc xin phòng covid-19 mùa xuân năm 2022 thì những ngày này 4 xã cụm khu vực Pha Long (gồm xã Pha Long, Tả Ngài Chồ, Tả Gia Khâu và Dìn Chin) cũng đang ‘thần tốc’ trong việc thực hiện việc tiêm vắc xin; việc tiêm vắc xin nhận được sự hưởng ứng của người dân, giúp sớm hoàn thành mục tiêu miễn dịch trong cộng đồng.

Người dân 4 xã Cụm khu vực Pha Long (gồm xã Pha Long, Tả Ngài Chồ, Dìn Chin, Tả Gia Khâu) đến tiêm vắc xin phòng Covid-19 

Tại nhà văn hoá đa năng xã Pha Long những ngày này rất đông người dân đến để tiêm chủng. Trước khi vào tiêm, người dân được cán bộ y tế hướng dẫn khai báo y tế, giữ khoảng cách, điền thông tin cá nhân và khám sàng lọc.Cũng như nhiều người dân khác, anh Thào Chí Bình ở thôn Bản Phố xã Pha Long cho biết: ‘‘Trong lúc dịch bệnh đang diễn biến phức tạp, khó lường như hiện nay thì việc tiêm vắc xin sớm là biện pháp bảo vệ sức khỏe an toàn nhất. Anh đã tiêm đủ 2 mũi vắc xin và hôm nay anh đến tiêm mũi thứ 3, khi được thông báo đi tiêm anh đã rất vui mừng, bảo vệ sức khoẻ cho bản thân và những người xung quanh’’.   

Thực hiện kế hoạch tiêm vắc xin  phòng covid-19 mùa xuân 2022, xã Pha Long phấn đấu tiêm 402 liều vắc xin cho người dân từ 18 tuổi trở lên và 49 liều vắc xin cho trẻ từ 12 đến 17 tuổi.

Khám sức khoẻ trước khi vào tiêm

Đảm bảo giữ khoảng cách phòng chống dịch trong khi tiêm vắc xin

 Nhằm hạn chế tập trung đông người, tại điểm tiêm xã Pha Long đã bố trí các khu vực tiêm đảm bảo giãn cách và thực hiện đúng các quy định phòng, chống dịch Covid-19; trong quá trình tiêm vắc xin, cán bộ y tế và lực lượng thanh niên tình nguyện, công an đã tích cực hỗ trợ, hướng dẫn người dân đến tiêm vắc xin thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng dịch và quy định “5K” của Bộ Y tế; hướng dẫn di chuyển một chiều, thực hiện tuần tự các khâu như: Đón tiếp, hướng dẫn khai báo y tế; khám sàng lọc và tư vấn trước khi tiêm chủng; tiến hành tiêm chủng; hướng dẫn theo dõi 30 phút sau khi tiêm chủng... được thực hiện nghiêm ngặt, bảo đảm đúng quy trình trước và sau khi tiêm. Qua đó, giúp người dân yên tâm hơn khi tham gia tiêm chủng tại các điểm tiêm vắc xin phòng COVID-19.

Người cao tuổi đến tiêm vắc xin

Thông tin tiêm của người dân được cập nhật trên máy

Từ ngày 10/2/2022 đến hết ngày 28/2/2022, huyện Mường Khương đẩy mạnh thực hiện việc tiêm vắc xin phòng covid-19 mùa xuân năm 2022; việc tiêm vắc xin được chia thành 2 đợt tại 4 điểm tiêm trên địa bàn huyện. Đối tượng tiêm là toàn bộ trẻ em từ 12 tuổi trở lên và người lớn có chỉ định và đến thời gian tiêm được tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19 theo hướng dẫn và quy định. 

Với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, sự đồng lòng hưởng ứng chiến dịch tiêm phòng COVID-19, tin rằng huyện Mường Khương sẽ sớm ngăn chặn, đẩy lùi dịch bệnh.         

Mỹ Anh – Tùng Lâm Trung tâm văn hoá TT, TT huyện Mường Khương (6)
1 2 3 4 5  ... 
Văn bản mới
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập