Hội nghị trực tuyến về công tác tiêm vắc xin phòng, chống dịch Covid-19
Ngày 18/8/2022, Ủy ban nhân dân tỉnh Lào Cai đã tổ chức Hội nghị trực tuyến về công tác tiêm vắc xin phòng, chống dịch Covid-19. Đồng chí Giàng Thị Dung, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh chủ trì hội nghị. Dự hội nghị tại điểm cầu huyện Mường Khương có đồng chí Lê Ngọc Dương, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện; đồng chí Nguyễn Hoàng Chiến, Ủy viên Ban thường vụ Huyện ủy, Chủ tịch Ủy ban mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện.
 
Đại biểu theo dõi hội nghị tại điểm cầu truyền hình trực tuyến huyện Mường Khương

 Tại Lào Cai, tình hình dịch bệnh có xu hướng gia tăng, trong 7 ngày qua, tổng số ca mắc trên địa bàn toàn tỉnh là 372 ca trong đó 23 trường hợp mắc Covid-19 có triệu chứng phải nhập viện.Tính đến nay, tỉnh Lào Cai đã tiếp nhận 2.164.404 liều vắcxin phòng Covid-19, tổng số mũi tiêm được là 2.067.721 mũi, đạt 95,5%. Tính đến hết ngày 28/7/2022, Lào Cai còn 40.260 liều vắcxin. Các đợt vắcxin cấp về tỉnh đều được phân bổ cho các huyện, thị xã, thành phố tổ chức tiêm ngay.

 Tại cuộc họp, đại diện các địa phương đã báo cáo tình hình tiêm vắc xin phòng Covid-19, những khó khăn và đề xuất giải pháp thực hiện trong thời gian tới nhằm đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc xin.

 
Đồng chí Lê Ngọc Dương, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện Mường Khương phát biểu ý kiến tại điểm cầu truyền hình của huyện

 Kết luận cuộc họp, đồng chí Giàng Thị Dung, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh yêu cầu các địa phương đẩy mạnh hơn nữa công tác tiêm vắc xin phòng Covid-19, mục tiêu là hoàn thành tiêm mũi 3, mũi 4 cho các đối tượng chỉ định trên 18 tuổi và mũi 1, mũi 2 cho trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi trong tháng 8/2022. Đồng chí Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh đề nghị các địa phương quyết liệt chỉ đạo tiêm vắc xin mũi nhắc lại cho các lực lượng y tế, công an, quân đội, giáo viên, người làm việc trong lĩnh vực giao thông vận tải, người cung cấp dịch vụ thiết yếu; người làm việc tại các cơ sở dịch vụ, du lịch, trung tâm thương mại, siêu thị, chợ, người làm việc trong các doanh nghiệp, khu công nghiệp. Ngành giáo dục và đào tạo rà soát học sinh chưa tiêm vắc xin phòng Covid-19 trước khi học sinh tựu trường, thông tin đến phụ huynh; phối hợp với Trung tâm Y tế cấp huyện triển khai tiêm vắc xin cho trẻ từ 5 đến dưới 18 tuổi, không chờ khi học sinh tựu trường mới triển khai tiêm vắc xin. Bắt đầu từ ngày 18/8 sẽ là cao điểm tiêm vắc xin phòng Covid-19, ngày 28/8 sẽ đánh giá tiến độ.

 Đồng chí Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh cũng đề nghị Sở Y tế đảm bảo cung ứng vắc xin cho các địa phương; tiếp tục tăng cường nghiệp vụ cho cán bộ y tế, đảm bảo tổ chức tiêm an toàn, không để tập trung quá đông và để người dân đến tiêm phải chờ đợi; Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố chủ động nắm chắc tình hình, diễn biến dịch bệnh; đánh giá nghiêm túc, thực tế, khách quan tình hình dịch bệnh; chuẩn bị đầy đủ các điều kiện để phục vụ công tác phòng, chống dịch...

Mạnh Cường, Trung tâm Văn hóa, Thể thao - Truyền thông huyện Mường Khương(2)
1 2 3 4 5  ... 
Văn bản mới
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập