Nâng cao hơn nữa ý thức của người dân về phòng, chống dịch ​

    Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, thời gian gần đây số ca mắc Covid-19 không chỉ trên địa bàn Tỉnh Lào Cai mà cả huyện Mường Khương đang gia tăng, có nhiều ca trong cộng đồng. Do vậy, ngoài việc tiêm vắc xin thì mỗi người dân cần phải nêu cao hơn nữa về ý thức về phòng, chống dịch. Góp phần giảm số ca F0 trong cộng đồng, sớm đưa đất nước về trạng thái bình thường mới.

Xã Tung Chung Phố đẩy mạnh tuyên truyền phòng chống dịch đến người dân bằng loa lưu động khắp thôn, bản

Mỗi người dân cần nâng cao hơn nữa ý thức phòng, chống dịch 

Theo thông tin từ Trung tâm y tế huyện Mường Khương từ ngày mùng (1/1/2022 đến ngày 3/3/2022) trên địa bàn huyện Mường Khương có hơn 1.000 trường hợp mắc Covid-19. Các ca bệnh phát hiện mới ở hầu hết các xã, thị trấn. Hiện, phần lớn các F0 được điều trị tại Khu cách ly và điều trị tại nhà. Theo đánh giá của BCĐ phòng, chống dịch Covid-19 huyện một trong những nguyên nhân khiến dịch bệnh gia tăng hơn so với trước là sau tết học sinh và người dân trở về ăn tết từ các khu công nghiệp đông dẫn đến tiềm ẩn nguy cơ lây nhiễm. Đặc biệt là ý thức phòng bệnh của một bộ phận không nhỏ người dân chưa cao, nhất là sau khi đã tiêm đủ 2 - 3 mũi vắc xin, nhiều người có tâm lý chủ quan, lơ là trong thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch điều này đã làm cho dịch bệnh lây lan trên diện rộng...

Phát tờ rơi đến người dân về phòng dịch

Theo đánh giá về cấp độ dịch trên địa bàn tỉnh Lào Cai thì đến ngày 3/3/2022 huyện Mường Khương có: Thị trấn Mường Khương và xã Bản Lầu là hai địa phương thuộc vùng đỏ về dịch, do số ca F0 tăng. Trước tình hình này, việc phòng, chống dịch được cấp uỷ chính quyền cùng BCĐ phòng, chống dịch các xã thực hiện nghiêm túc công tác phòng, chống dịch. Nhằm kiềm chế dịch bệnh, BCĐ phòng chống dịch Covid-19 xã Bản Lầu đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền; chỉ đạo các ngành, đoàn thể xã tăng cường công tác tuyên truyền, vận động nâng cao ý thức phòng, chống dịch, tự bảo vệ sức khỏe của người dân. Hàng ngày, hệ thống loa phát thanh của xã phát các bản tin về tình hình dịch bệnh trên địa bàn huyện và tỉnh, các biện pháp và những thông tin, hướng dẫn mới về phòng, chống dịch. Ngoài ra, khi cần thiết xã Bản Lầu tổ chức tuyên truyền lưu động. Xã cũng đặc biệt chú trọng chỉ đạo Trạm y tế xã và Trạm y tế lưu động trong việc quản lý F0. Khi nhận thông tin có ca bệnh, cán bộ y tế trực tiếp đến kiểm tra, hướng dẫn, nếu gia đình có đủ điều kiện cơ sở vật chất, trang thiết bị thì cho cách ly, điều trị tại nhà; những hộ chưa đủ điều kiện đưa đi cách ly tập trung. Người cách ly y tế tại nhà và người cùng nhà đều phải ký cam kết tuân thủ nghiêm quy định phòng dịch. Đồng thời, tiếp tục tuyên truyền người dân thực hiện nghiêm quy định ‘5K’ của Bộ y tế.

Trang bị những kiến thức phòng bệnh giúp người dân bảo vệ sức khoẻ của bản thân và cộng đồng

Trước tình hình dịch covid-19 diễn biến phức tạp, khó lường, người dân cần nêu cao hơn nữa ý thức, trách nhiệm, chung sức, đồng lòng thực hiện tốt các quy định phòng, chống dịch bện. Mỗi người dân cần tuân thủ hướng dẫn điều trị của cơ sở y tế, người bệnh cần giữ tinh thần lạc quan, ăn uống đủ chất, thể dục nhẹ nhàng, thường xuyên khử khuẩn, vệ sinh sạch sẽ nhà cửa. Đồng thời tuân thủ nghiêm việc cách ly với các thành viên trong gia đình để tránh lây nhiễm chéo. Khi người dân test nhanh, có kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2 cần  báo ngay cho cơ sở y tế gần nhất để được hỗ trợ kịp thời, tuyệt đối không tự ý mua thuốc điều trị Covid-19. Nếu trường hợp F0 không trung thực khai báo y tế sẽ bị xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Mỹ Anh (5)
1 2 3 4 5  ... 
Văn bản mới
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập