Tình hình công tác phòng chống dịch Covid - 19 trên địa bàn huyện Mường Khương trong dịp Tết Nhâm Dần 2022

           Trước tình hình dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn huyện đang diễn biến phức tạp; số ca F0 liên tục tăng trong những ngày qua, trong đó nhiều ca lây nhiễm trong cộng đồng có nguồn gốc từ các trường hợp người dân đến/ trở về địa phương. Trên tinh thần chung sống an toàn với dịch bệnh nhưng không chủ quan, lơ là, hạn chế nguy cơ dịch bệnh bùng phát trên diện rộng, gây quá tải hệ thống y tế, ảnh hưởng đến sức khỏe, đời sống của người dân và các hoạt động kinh tế - xã hội trên địa bàn; đặc biệt là sau dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022. UBND huyện Mường Khương đã nhanh chóng chỉ đạo các ban ngành đoàn thể, các cơ quan chuyên môn, lực lượng vũ trang triển khai các biện pháp nhằm tăng cường công tác phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn sao cho hiệu quả nhất.

          Theo thông tin từ Trung tâm y tế huyện Mường Khương từ ngày 01/01 đến 05/02/2022 tức Mùng 5 Tết Nhâm dần huyện Mường Khương có 62 ca dương tính với Sars Cov - 2; Hiện 11 ca đang điều trị tại Bệnh viện dã chiến của Tỉnh; 21 ca điều trị tại khu cách ly tại huyện; 08 ca đã hoàn thành điều trị và trở về địa phương để tiếp tục theo dõi. 

          Để thực hiện nghiêm túc công tác phòng chống dịch. Huyện Mường Khương tiếp tục chỉ đạo các cấp, ngành, các cơ quan, đoàn thể thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch bệnh; chỉ đạo việc quản lý, giám sát chặt chẽ những người đến từ vùng dịch. Tổ chức truyền thông về các biện pháp phòng, chống dịch bệnh trên hệ thống truyền thanh, truyền hình huyện; loa truyền thanh xã, thị trấn và qua truyền thông trực tiếp tại thôn bản, tổ dân phố để người dân biết chủ động phòng chống; chủ động phương án ứng phó với các cấp độ dịch; chuẩn bị tốt các điều kiện thực hiện thu dung, điều trị tại huyện các trường hợp F0 không có triệu chứng hoặc có triệu chứng nhẹ.

 

Tiếp tục phát huy vai trò, trách nhiệm tại các chốt chặn biên giới 24/24h

         Bên cạnh đó huyện cũng chú trọng công tác tiêm phòng vắc xin Covid - 19. Đến nay toàn huyện số đối tượng từ 18 tuổi trở lên được tiêm Mũi 1 là 33.965 trường hợp, Mũi 2 33.282 người, Mũi 3 bổ sung có 17.928 trường hợp, Mũi 3 nhắc lại là 4.812 trường hợp. Số trẻ từ 12 - 17 tuổi đã tiêm mũi 1 được 7.017 trẻ, Mũi 2 5.993 trẻ. Hiện các cơ quan chuyên môn của huyện đang tiếp tục thực hiện rà soát để tiếp tục tiêm mũi 2 đã đủ thời gian sau khi tiêm mũi 1. Ngoài ra các lực lượng như cán bộ chiến sỹ Công an huyện, Đồn biên phòng, lực lượng dân quân tiếp tục phát huy vai trò, trách nhiệm tại các chốt chặn biên giới 24/24h. Đồng thời yêu cầu người dân trở về địa phương phải thực hiện khai báo y tế, tự xét nghiệm và phải trung thực, hoàn toàn tự chịu trách nhiệm trước pháp luật về thông tin mình khai báo. Trường hợp xét nghiệm âm tính thì tuân thủ 5K và hoạt động bình thường.

 

Chú trọng công tác tiêm phòng vắc xin Covid - 19

          Công an huyện chỉ đạo lực lượng công an các tổ, Đội, lực lượng Công an các xã, Thị trấn phối hợp với các đơn vị, lực lượng chức năng ở cơ sở tăng cường kiểm tra, kịp thời phát hiện những trường hợp cố tình không chấp hành các quy định về phòng, chống dịch; có biện pháp chuyên môn, nghiệp vụ để đảm bảo các trường hợp F0, F1 không hoạt động ngoài cộng đồng. Kịp thời xử lý nghiêm các trường hợp cố tình vi phạm, kể cả xử lý hình sự. Ngành Y tế huyện đẩy nhanh công tác tiêm chủng vắc xin COVID-19 trên địa bàn, Xây dựng hướng dẫn chi tiết để công bố rộng rãi trên các phương tiện truyền thông về cách thức tự theo dõi, điều trị tại nhà. Chuẩn bị đầy đủ nhân lực, vật lực, trang thiết bị y tế, thuốc điều trị; đảm bảo dự trữ đầy đủ lượng Ô xy y tế, hóa chất, sinh phẩm và các cơ sở vật chất liên quan khác để sẵn sàng đáp ứng yêu cầu điều trị bệnh nhân phù hợp theo các tầng điều trị. Chỉ đạo các cơ sở y tế chuẩn bị sẵn sàng lực lượng ứng trực, phương tiện xe cứu thương để xử lý kịp thời các tình huống phát sinh, hạn chế đến mức thấp nhất các trường hợp chuyển nặng hoặc tử vong.

 

Lực lượng Công an tăng cường kiểm tra, kịp thời phát hiện những trường hợp cố tình không chấp hành các quy định về phòng, chống dịch

          Với những giải pháp đồng bộ, quyết liệt đã được triển khai, sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, sự đồng thuận của mỗi người dân, tin rằng huyện Mường Khương sẽ nhanh chóng kiểm soát, dập dịch, đảm bảo an toàn sức khỏe cho nhân dân.

Kim Huệ - Trung tâm Văn hóa, Thể thao - Truyền thông huyện (5)
1 2 3 4 5  ... 
Văn bản mới
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập