Mường Khương tiếp tục đẩy mạnh tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho người dân
Nhằm bảo vệ sức khỏe của người dân trước dịch Covid-19, huyện Mường Khương đã và đang đẩy mạnh tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho nhân dân địa bàn, tăng tỷ lệ người được tiêm vắc xin.

 

Người dân đến tiêm vắc xin làm thủ tục tại bàn tiếp đón

Ủy ban nhân dân huyện Mường Khương đã chỉ đạo triển khai tiêm vét vắc xin cho người dân đủ điều kiện được tiêm, thời gian bắt đầu từ ngày 29/4/2022, tại 2 điểm tiêm: Bệnh viện đa khoa huyện và Phòng khám đa khoa khu vực Bản Lầu. Hiện nay tình hình dịch Covid-19 trên địa bàn huyện đang được kiểm soát tốt, giảm số ca mắc mới. Để có được các kết quả trên có vai trò hết sức quan trọng của việc người dân được tiêm vắc xin phòng Covid-19.

Để đảm bảo an toàn về tiêm chủng, người tham gia tiêm chủng cũng được tuyên truyền và khuyến cáo cần có sự chuẩn bị khi đi tiêm như: Đảm bảo dinh dưỡng, thông báo đầy đủ cho y, bác sĩ về tình trạng sức khỏe của bản thân bao gồm tiền sử bệnh tật, tiền sử dị ứng với bất cứ tác nhân nào…Thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng, chống dịch bệnh trong thời gian tiêm chủng theo thông điệp 5K của Bộ y tế; mang theo chứng minh thư nhân dân hoặc thẻ căn cước công dân, giấy xác nhận tiêm vắc xin phòng Covid -19. Ngành y tế của huyện đã chuẩn bị đầy đủ vắc xin, vật tư, trang thiết bị phục vụ công tác tiêm chủng. Huy động tối đa nhân lực tham gia thực hiện nhiệm vụ tiêm chủng theo quy định. Tại các điểm tiêm chủng, người dân đến tiêm đều phấn khởi, nhận thức đầy đủ hơn lợi ích của vắc xin ngừa Covid-19.

 
Y, Bác sỹ khám sàng lọc kiểm tra sức khỏe và tư vấn cho người dân trước khi tiêm

 

Tiêm vắc xin giúp bảo vệ sức khỏe người dân trước diễn biến dịch Covid-19

 

Người dân được theo dõi sức khỏe sau tiêm tại điểm tiêm Bệnh viện đa khoa huyện

 

Tham gia tiêm vắc xin, người dân được y, bác sỹ đo thân nhiệt, khám sàng lọc, tư vấn kỹ trước khi tiêm. Sau khi tiêm được theo dõi tại chỗ ít nhất 30 phút, nếu không có phản ửng sau tiêm người dân có thể đi về và tiếp tục tự theo dõi sức khỏe tại nhà. Trước tình hình dịch Covid-19 việc tiêm vắc xin sẽ tạo miễn dịch cộng đồng, bảo vệ sức khỏe và tính mạng của người dân trước đại dịch. Đồng thời phục vụ nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, đưa cuộc sống trở lại trạng thái bình thường mới, thích ứng linh hoạt với dịch bệnh.

Mạnh Cường, Trung tâm Văn hóa, Thể thao - Truyền thông huyện Mường Khương(4)
1 2 3 4 5  ... 
Văn bản mới
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập