Mường Khương – Triển khai tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi an toàn, đảm bảo ​

Cùng với các địa phương trong tỉnh, ngay sau khi hoàn tất công tác chuẩn bị và được phân bổ nguồn vắc xin thì từ ngày 20/4/2022, huyện Mường Khương bắt đầu tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho trẻ em từ 5 đến dưới 12 tuổi. Ghi nhận trong ngày tiêm đầu tại các điểm tiêm diễn ra an toàn, đảm bảo đúng quy định của Bộ y tế.

Phụ huynh có con trong diện tiêm đến từ sớm xếp hàng

Học sinh nghiên cứu các thông tin trước khi vào tiêm

Quá trình tiêm vắc xin trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi luôn có sự đồng hành của người lớn

Tại điểm tiêm của Trường THCS Chợ Chậu Lùng Vai, từ sáng sớm các phụ huynh có con trong độ tuổi tiêm đã có mặt tại sân trường, ngồi chờ đến lượt được tiêm. Chị Lù Thị Nhủm thôn Chợ Chậu xã Lùng Vai có con đang học lớp 5 thuộc đối tượng được tiêm trong đợt này nên ngay từ sớm chị cho con đến điểm tiêm phòng ngừa Covid-19 với tinh thần phấn khởi, vui vẻ, bởi việc tiêm vắc xin phòng Covid-19 sẽ giúp con có một sức khoẻ tốt, phòng chống dịch bệnh và hơn hết là giúp các cháu học tập, vui chơi trở lại bình thường. Chị chia sẻ ‘Ngay từ sớm đã được cô giáo thông báo cho con đến điểm tiêm; bản thân chị và các bậc phụ huynh có con trong diện tiêm đều ủng hộ việc tiêm vắc xin để phòng, chống bệnh cho con’.

Trẻ 5 đến dưới 12 tuổi thăm khám trước khi vào tiêm

Trẻ được đo thân nhiệt

Hỏi tiểu sử sức khoẻ của bản thân

Phụ huynh học sinh luôn đồng hành cùng cao trong quá trình thăm khám sức khoẻ

Sau khi tiêm song các em học sinh ngồi ở khu vực theo dõi sau tiêm, dù là ở lứa tuổi nhỏ song việc tiêm vắc xin cho các em trước đó được các thầy cô giáo và các bậc phụ huynh đã làm tâm lý tư tưởng nên các em cảm thấy khá thoải mái, phấn khởi và yên tâm tiêm.  Em Vương Bạch Tuyết- Lớp 5A Trường THCS Chợ chậu Lùng Vai- Mường Khương chia sẻ: ‘Con cảm thấy không quá lo lắng khi tiêm vắc xin vì con nhận thức được rằng tiêm vắc xin là phòng bệnh cho bản thân con và các bạn. Việc tiêm vắc xin sẽ giúp cho chúng con được trở lại học tập và vui chơi như trước đây’’.

Các em học sinh từ 5 đến dưới 12 tuổi tại Trường THCS Chợ Chậu Lùng Vai - Mường Khương tiêm vắc xin

Các em khá tự tin khi tiêm vắc xin

Để đảm bảo an toàn cho công tác tiêm chủng thì những ngày trước đó tại các điểm tiêm trên địa bàn huyện Mường Khương giữa nhà trường, cấp uỷ chính quyền địa phương cùng ngành y tế huyện đã tiến hành rà soát, lập danh sách các em trong độ tuổi tiêm từ 5 đến dưới 12 tuổi; tuyên truyền đến các bậc phụ huynh lợi ích của tiêm chủng và ký cam kết đồng ý cho con tiêm. Đa số các bậc phụ huynh đều đồng tình và ủng hộ việc tiêm vắc xin cho con. Về phía các nhà trường nơi diễn ra các điểm tiêm đều chuẩn bị khá đầy đủ về cơ sở vật chất, các phòng tiêm được bố trí theo đúng quy định của Bộ y tế gồm: phòng khám sàng lọc trước tiêm, phòng tiêm, phòng theo dõi sau tiêm, phòng phản ứng sau tiêm khi có trường hợp sảy ra. Quy trình tiêm đều được diễn ra an toàn, thận trọng luôn có sự giám sát và hướng dẫn của thầy cô và cha mẹ học sinh.

Sau khi tiêm vắc xin song các em có những suất ăn nhẹ

Ngồi chờ theo dõi ít nhất 30 phút sau tiêm

Thông tin của học sinh tiêm được cập nhật vào máy tính

Do các em ở lứa tuổi nhỏ nên công tác thăm khám tại các điểm tiêm của huyện Mường Khương diễn ra cẩn trọng. Mọi thông tin tiểu sử bệnh nền của các em được các y, bác sỹ thăm khám kỹ lưỡng. Ghi nhận trong ngày đầu tiêm vắc xin phòng Covid-19 trên địa bàn huyện Mường Khương diễn ra an toàn, đảm bảo. Dự kiến việc tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi diễn ra trên địa bàn huyện Mường Khương từ ngày 20/4//2022 đến hết ngày 22/4/2022, với hơn 1.000 liều vắc xin, tuy nhiên ngành y tế huyện cũng linh hoạt vắc xin được phân bổ đến đâu sẽ tiêm cho các cháu đến đó đảm bảo an toàn tiêm chủng.

 



Mỹ Anh – Tùng Lâm (12)
1 2 3 4 5  ... 
Văn bản mới
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập