Tỉnh Lào Cai tổ chức Hội nghị trực tuyến với các huyện, thành phố, Thị xã về công tác tiêm vắc xin phòng Covid-19 trên địa bàn

Sáng 4/4, Trung tâm Chỉ huy Phòng, chống Covid-19 tỉnh Lào Cai tổ chức Hội nghị trực tuyến với 9 huyện, thành phố, thị xã về công tác tiêm vắc xin phòng Covid-19 trên địa bàn tỉnh; đặc biệt là công tác chuẩn bị các điều kiện triển khai tiêm phòng vắc xin cho trẻ em từ 5 đến dưới 12 tuổi trên địa bàn tỉnh. Đồng chí Giàng Thị Dung, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị. Tại điểm cầu huyện Mường Khương có đồng chí Lê Ngọc Dương - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện.

Quang cảnh hội nghị tại điểm cầu UBND tỉnh

Tại điểm cầu huyện Mường Khương

Tại hội nghị, ngành y tế đã báo cáo tình hình phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh tính đến hết quý I/2022. Theo đó, tính từ ngày 27/4/2021 đến nay, toàn tỉnh đã ghi nhận trên 159 nghìn ca mắc Covid-19, ở 9/9 huyện, thị xã, thành phố. Riêng năm 2022, số ca mắc Covid-19 trên địa bàn toàn tỉnh là trên158 nghìn ca. Trong 1 tuần trở lại đây, số ca mắc Covid-19 bắt đầu có xu hướng giảm dần và trung bình mỗi ngày ghi nhận 3.296 ca mắc. Tuy số ca mắc Covid-19 có xu hướng giảm, nhưng vẫn ở mức cao so với các tỉnh, thành phố trong cả nước (đứng thứ 7/63 tỉnh, thành phố).

Giám đốc Sở Y tế Hoàng Quốc Hương báo cáo tình hình phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh

          Tại hội nghị, các địa phương cũng đã báo cáo tình hình phòng, chống dịch, cũng như công tác tiêm vắc xin phòng Covid-19 tại địa bàn; đồng thời đề xuất, kiến nghị những giải pháp để triển khai công tác tiêm phòng cho trẻ 5 – dưới 12 tuổi trong thời gian tới. Hầu hết các địa phương đều đề nghị được tiêm “cuốn chiếu” theo từng trường học, địa bàn cho đối tượng trẻ từ 5 – dưới 12 tuổi, chứ không nên phân theo độ tuổi. 

Các đại biểu tham gia tham gia thảo luận hội nghị trực tuyến

Đồng chí Lê Ngọc Dương - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện phát biểu tại hội nghị

    Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Giàng Thị Dung, Phó Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định: Đối với việc tiêm phòng cho trẻ từ 5 – dưới 12 tuổi, yêu cầu các địa phương thực hiện theo chỉ đạo của Bộ Y tế thí điểm tiêm theo từng lứa tuổi. Sau khi đánh giá và rút kinh nghiệm sẽ tùy tình hình để triển khai tiêm đồng loạt… Đặc biệt, theo hướng dẫn mới nhất của Bộ Y tế, trẻ mắc Covid-19 thì phải khỏi bệnh sau 3 tháng mới được tiêm phòng. Do đó, các địa phương cần rà soát kỹ và có kế hoạch cụ thể việc tiêm phòng cho các đối tượng đủ điều kiện trong thời gian tới; ngành y tế cần triển khai nhanh công tác tập huấn tiêm vắc xin cho trẻ từ 5 – dưới 12 tuổi, cũng như tập huấn và thực hiện cấp “hộ chiếu vắc xin” cho người dân để phục vụ phát triển kinh tế, xã hội, du lịch; thống nhất, trẻ mầm non 5 tuổi toàn tỉnh sẽ trở lại trường học trực tiếp; trẻ từ 2 – dưới 5 tuổi thì giao cho các chủ tịch UBND huyện, thành phố, thị xã tự quyết định tùy vào tình hình dịch bệnh ở địa phương. Ngoài ra, các địa phương cần làm tốt hơn công tác truyền thông về tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19 cho trẻ...

Đồng chí Giàng Thị Dung, Phó Chủ tịch UBND tỉnh kết luận hội nghị

 

Kim Huệ - Văn Phà - Trung tâm Văn hóa, Thể thao - Truyền thông huyện (6)
1 2 3 4 5  ... 
Văn bản mới
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập