Mường Khương- đẩy mạnh tiêm vắc xin phòng Covid-19 đợt 3 tháng 8 năm 2022
Ngay khi được phân bổ nguồn vắc xin về huyện, những ngày này tại các xã, thị trấn của huyện Mường Khương đang đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc xin phòng Covid-19 đến người dân. Công tác tiêm chủng tại các điểm tiêm được diễn ra an toàn, đúng quy định. Người dân đã ý thức hơn trong việc tiêm chủng bởi số ca mắc lại covid-19 trong cả nước có chiều hướng gia tăng. Do vậy, việc tiêm vắc xin là rất cần thiết, tạo miễn dịch cộng đồng, hạn chế dịch bệnh lây lan.

Trẻ tiêm song ngồi chờ 30 phút theo dõi sau tiêm

Xã Thanh Bình trong đợt này có hơn 1.000 đối tượng nằm trong diện tiêm vắc xin ở các lứa tuổi: trẻ em từ 5 đến dưới 12 tuổi; trẻ từ 12 đến dưới 18 tuổi và người 18 tuổi trở lên; trong đó có 549 trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi tiêm được tiêm; trẻ em từ 12 đến dưới 18 tuổi thuộc diện tiêm là 214 đối tượng và người từ 18 tuổi trở lên được tiêm vắc xin là 321 người.

Trẻ đến tiêm đầy đủ 

Để đảm bảo an toàn tiêm chủng tại Điểm tiêm Trạm y tế xã Thanh Bình đã chuẩn bị tốt các điều kiện về cơ sở, vật chất để triển khai tiêm vắc xin phòng Covid-19; bảo quản an toàn tiêm chủng khi sử dụng vắc xin theo đúng quy định, cùng với đó đẩy mạnh công tác tuyên truyền về mục đích, ý nghĩa của việc tiêm vắc xin đến người dân thuộc đối tượng được tiêm vắc xin phòng Covid-19 theo quy định của Bộ Y tế. Điểm tiêm của xã được bố trí theo đúng quy tắc một chiều, đảm bảo đúng quy định an toàn tiêm chủng gồm: Khu vực chờ trước tiêm chủng, đo huyết áp, khám sàng lọc ban đầu cho đối tượng tiêm, tiêm chủng, khu vực theo dõi phản ứng sau tiêm.

Ngay khi được Trạm y tế xã Thanh Bình cùng các thầy cô giáo thông báo lịch tiêm vắc xin, Chị Vùi Thị Mẩy, có con năm nay hơn 6 tuổi đã cho con đến điểm tiêm đúng lịch. Đưa con đến tiêm mũi thứ 2 phòng vắc xin phòng Covid-19. Chị Mẩy cảm thấy yên tâm vì con được bảo vệ sức khoẻ hơn khi đã được tiêm phòng và năm học mới cũng đang đến gần.

Việc tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho đối tượng là các cháu nhỏ nên cán bộ y Trung tâm y tế huyện cùng cán bộ y tế của Trạm y tế xã đều tuân thủ đúng các quy định tiêm chủng. Đối với các cháu nhỏ đều có bố mẹ đưa đi và theo dõi trong suốt quá trình tiêm cũng như về nhà. Các cháu đến tiêm đều thực hiện đúng quy định tiêm và yên tâm khi tiêm.

           Đợt tiêm vắc xin phòng Covid-19 đợt 3 tháng 8 năm 2022 trên địa bàn huyện Mường Khương (diễn ra từ ngày 23/8 đến ngày 31/8/2022). Địa điểm tiêm tại 16 xã, thị trấn trên địa bàn huyện (Điểm tiêm được đặt tại các Trường học, Nhà văn hoá đa năng các xã, thị trấn hoặc Trạm y tế). Trong đợt tiêm lần này, huyện Mường Khương có kế hoạch tiêm cho trển 15.000 người, trong đó trẻ em từ 5 đến dưới 12 tuổi là hơn 3.000 trẻ; trẻ từ 12 đến 18 tuổi trên 3.000 người và hơn 8.000 người từ 18 tuổi trở lên.

Với việc đẩy mạnh tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19 tại các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Mường Khương đã làm tăng tỷ lệ bao phủ của vắc xin, tạo miễn dịch cộng đồng; góp phần phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn huyện trước tình hình dịch bệnh đang diễn biến phức tạp. Việc tiêm chủng vắc xin sẽ là “chìa khóa” để huyện Mường Khương thực hiện thành công mục tiêu kép, bảo vệ an toàn sức khỏe của Nhân dân và phát triển sản xuất, đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn huyện.               

Mỹ Anh – Văn Phà (2)
1 2 3 4 5  ... 
Văn bản mới
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập