Tiêm vắc xin Covid – 19 cho trẻ từ 5 đến 11 tuổi trên địa bàn xã Bản Lầu

Triển khai chiến dịch tiêm vắc xin phòng Covid – 19 cho trẻ từ 5 đến 11 tuổi, thực hiện chỉ đạo của UBND huyện, sáng ngày 08 tháng 6 năm 2022, Trung tâm Y tế huyện phối kết hợp với UBND xã Bản Lầu, triển khai tiêm phòng vắc xin Covid-19 cho học sinh cho trẻ từ 5 đến 11 tuổi

Tại điểm tiêm Nhà văn hóa Đa năng xã Bản Lầu, hơn 7h sáng, các em học sinh thuộc diện tiêm chủng đã được các thầy cô và người nhà đưa ra tập trung tại để tiêm của xã. Trong đợt tiêm này, toàn xã Bản Lầu có hơn 300 trẻ từ 5 đến 11 tuổi đủ điều kiện tiêm vắc xin Covid – 19, và được phân bổ 362 liều vác xin. Để làm tốt công tác tiêm vắc xin cho trẻ, xã Bản Lầu và các nhà trường đã vào cuộc quyết liệt, tư vấn cho phụ huynh và các em học sinh ổn định tâm lý, hưởng ứng tham gia chiến dịch tiêm chủng; rà soát đúng đối tượng tiêm chủng; bố trí địa điểm tiêm chủng đúng quy định, phân công giáo viên phụ trách hỗ trợ công tác tiêm chủng; phối hợp với Trạm y tế xã chuẩn bị đầy đủ các điều kiện cơ sở vật chất, trang thiết bị, vật tư y tế phục vụ tiêm vắc xin cho học sinh được diễn ra an toàn, hiệu quả.

Các em ngồi nghiêm túc tại khu vực khám tiêm

Trẻ em đủ điều kiện tiêm đợt 1 tháng 6 này là các em không mắc Covid-19 hoặc mắc Covid-19 và đã khỏi trên 3 tháng. Riêng số trẻ đã mắc Covid – 19 trong vòng 3 tháng qua sẽ được tiêm sau. Công tác khám sang lọc cho trẻ trước khi tiêm được thực hiện chặt chẽ, tất cả các em đến tiêm được thực hiện đúng quy trình tiêm chủng theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

Các em được khám sàng lọc trước khi tiêm

         Với sự chuẩn bị chu đáo về cơ sở vật chất cũng như vắc xin và sự hưởng ứng của các bậc phụ huynh trong việc cho con em đi tiêm vắc xin, tin rằng huyện nhà sẽ đạt kết quả cao trong chiến dịch tiêm vắc xin cho trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi, góp phần làm tốt công tác phòng chống dịch Covid – 19 trên địa bàn huyện.

 

                                                                      Sau khi tiêm chủng, 100% trẻ được theo dõi ít nhất 30 phút để kịp thời phát hiện và xử trí những phản ứng sau tiêm.

Văn Phà (4)
1 2 3 4 5  ... 
Văn bản mới
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập