Mường Khương họp trực tuyến với UBND Tỉnh về phòng, chống dịch Covid-19 ​

Ngày 19/2/2022,  UBND tỉnh Lào Cai tổ chức Hội nghị trực tuyến với 9 huyện, thành phố, thị xã về việc tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh. Đồng chí Trịnh Xuân Trường, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai chủ trì hội nghị. Tại điểm cầu huyện Mường Khương có đồng chí Giàng Quốc Hưng - Tỉnh uỷ viên, Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch HĐND huyện; đồng chí Lê Ngọc Dương - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện cùng lãnh đạo các ban, ngành đoàn thể, ngành y tế, lực lượng vũ trang, quân sự trên địa bàn huyện.

Hội nghị diễn ra qua hình thức trực tuyến đến các huyện, thành phố trong Tỉnh

Điểm cầu trực tuyến huyện Mường Khương

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, trên địa bàn tỉnh Lào Cai sau tết số ca nhiễm Covid-19 có chiều hướng gia tăng. Gây khó khăn trong kiểm soát, điều trị tại các cơ sở y tế tuyến Tỉnh. Tại hội nghị sau khi nghe báo cáo nhanh của Sở y tế tỉnh Lào Cai về tình hình dịch bệnh trên địa bàn tỉnh thì các huyện, Thành phố, thị xã đã phát biểu ý kiến đề xuất với Tỉnh các giải pháp thực hiện trong thời gian tới.

Đồng chí Giàng Quốc Hưng - Tỉnh uỷ viên, Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch HĐND huyện Mường Khương phát biểu

Đồng chí Giàng Quốc Hưng - Tỉnh uỷ viên, Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch HĐND huyện cùng đồng chí Lê Ngọc Dương - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện chủ trì tại điểm cầu Mường Khương

Đối với huyện Mường Khương theo cấp độ dịch của Tỉnh thì hiện tại vẫn là huyện vùng xanh an toàn. Thời gian qua, huyện đã đẩy mạnh tiêm vắc xin tới người dân khi người dân từ 18 tuổi trở lên đã tiêm mũi 1 toàn huyện đạt 105%; mũi 2 đạt 99%, mũi 3 đạt trên 77%; trẻ em từ 12 đến 17 tuổi tiêm mũi 2 đạt 89%. Hiện huyện đang ‘thần tốc’ trong thực hiện chiến dịch tiêm chủng vắc xin mùa xuân 2022 và nhận được sự hưởng ứng của người dân. Từ sự chỉ đạo của Tỉnh, huyện và sự thích ứng linh hoạt với tình hình dịch, Ngành giáo dục huyện đã chủ động trong việc điều tiết các cấp học khi có dịch đảm bảo an toàn, đặc biệt là cấp Mầm non khi các cháu ở lứa tuổi chưa được tiêm vắc xin. Ngành y tế huyện đẩy mạnh truy vết, khoanh vùng và điều trị các F0; đảm bảo vật tư cơ số thuốc điều trị…  

 Sau khi nghi các huyện phát biểu, kết luận tại Hội nghị đồng chí Trịnh Xuân Trường, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai nhấn mạnh: quan điểm chủ trương chung của Tỉnh là ‘thích ứng, an toàn, linh hoạt và kiểm soát hiệu quả dịch bệnh’’. Tỉnh đặt ra mục tiêu trong vòng 14 ngày phấn đấu đưa số lượng F0 về mức thấp nhất’’, đây sẽ là thời điểm vàng để giảm số ca F0, do vậy các huyện, thành phố, thị xã, các ban, ngành vào cuộc mạnh mẽ trong công tác phòng, chống dịch Covid-19; khoanh vùng, cách ly, xét nghiệm và điều trị các ca F0 trong cộng đồng. Tiếp tục đẩy mạnh việc tiêm vắc xin trên địa bàn Tỉnh; tăng cường điều trị tại nhà, các huyện, thành phố chủ động trong việc thu dung các ca F0. Tỉnh vẫn mở cửa các điểm du lịch đón khách nhưng phải đảm bảo an toàn công tác phòng, chống dịch. Đối với các địa phương thuộc vùng đỏ thì cấp Mần non cho nghỉ học, các cấp học khác học trực tuyến (trong vòng 14 ngày) để theo dõi và có phương án điều chỉnh tiếp theo. Không tổ chức các hoạt động tôn giáo đối với địa phương thuộc vùng đỏ. Các trường bán trú, nội trú duy trì học sinh tại chỗ đảm bảo công tác phòng dịch an toàn. Các huyện, thành phố tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát và sử lý nghiêm các trường hợp vi phạm phòng chống dịch.

 

 

Mỹ Anh Trung tâm văn hoá TT, TT huyện Mường Khương (4)
1 2 3 4 5  ... 
Văn bản mới
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập