Chi hội nông dân thôn Sa Pả - Thị trấn Mường Khương: Phát huy vai trò của hội viên nông dân trong xây dựng nông thôn mới tại địa phương
    Xây dựng Nông thôn mới là chủ trương lớn của Đảng và Nhà nước, là nhiệm vụ của cả Hệ thống chính trị. Hội Nông dân Việt Nam có vai trò là trung tâm và nòng cốt trong phong trào nông dân và công cuộc xây dựng nông thôn mới, nông dân được xác định là chủ thể trong quá trình xây dựng nông thôn mới. Do đó thời gian qua, Chi hội nông dân Thôn Sa Pả - Thị trấn Mường Khương đã luôn phát huy vai trò cầu nối trong việc tuyên truyền, vận động hội viên, nông dân tích cực phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo, thực hiện có hiệu quả phong trào xây dựng nông thôn mới (NTM), góp phần thay đổi diện mạo nông thôn.

anh tin bai

 
anh tin bai

Hội viên nông dân trong thôn tích cực chuyển dịch cơ cấu cây trồng 

    Chi hội Nông dân thôn Sa Pả có 61 hội viên, khi bắt tay vào chương trình mục tiêu quốc gia XDNTM tại địa phương, thôn đã gặp không ít khó khăn, từ giải phóng mặt bằng, vận động hiến đất, vận động nhân dân tham gia đóng góp ngày công...

    Vì vậy để thực hiện hiệu qủa của chương trình. Trong quá trình triển khai thực hiện tại các cuộc họp thôn Chi hội đưa ra bàn bạc và thảo luận các nội dung cần thực hiện một cách công khai, minh bạch, tạo sự đồng thuận trong nhân dân. do đó những năm qua chương trình xây dựng nông thôn mới của thôn đã đạt được kết quả cao. Hiện toàn thôn có 90% hộ gia đình xây dựng, cải tạo mới cứng hóa nhà ở; 100% gia đình có nhà tiêu, bể nước hợp vệ sinh và đảm bảo 3 sạch; 85% hộ có hố rác thực hiện thu gom rác thải hàng ngày; đường trục thôn, liên thôn được xây dựng cứng hóa; trên 80% hộ chăn nuôi có chuồng trại đảm bảo vệ sinh môi trường; cảnh quan, môi trường trong thôn xanh - sạch - đẹp; 98% hộ gia đình đạt danh hiệu gia đình văn hóa; đặc biệt là xây dựng mới 10 km đường trục chính nội đồng đảm bảo vận chuyển hàng hóa thuận tiện, trong đó hội viên, nông dân đã hiến hơn 50 nghìn mét vuông đất, 2.000 khóm sa nhân, 500 cây quýt và các loại cây ăn quả khác để mở đường.

anh tin bai

Trước khi triển khai thực hiện công tác. Thôn luôn tổ chức họp lấy ý kiến bà con nhân dân  

anh tin bai
anh tin bai

Triển khai trồng chè nhận được sự hưởng ứng tích cực của hội viên, nông dân

    Ông Vàng Chẩn Phìn - Chi hội Trưởng chi Hội Nông dân thôn Sa Pả cho hay: Thời gian tới, Chi hội sẽ tích cực tuyên truyền cho hội viên, nông dân về các chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng và Nhà nước về nông nghiệp, nông dân, nông thôn. Củng cố, xây dựng tổ chức Hội ngày càng vững mạnh. Tăng cường công tác phối hợp với ban ngành, đoàn thể thôn để tạo thành sức mạnh tổng hợp chăm lo tốt hơn về đời sống vật chất lẫn tinh thần cho hội viên nói riêng và nhân dân địa phương nói chung.

Kim Huệ
1 2 3 4 5 
Văn bản mới
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập