Mường Khương: Phát triển giao thông nông thôn
  Trong những năm qua, huyện Mường Khương đã tích cực vận động nhân dân tham gia xây dựng nông thôn mới; đặc biệt là chung sức mở rộng, nâng cấp, tu sửa hệ thống giao thông nông thôn trên địa bàn. Từ đó, những con đường “ý Đảng, lòng dân” đã hình thành, góp phần nâng cao đời sống nhân dân.

  anh tin bai

Những con đường “ý Đảng, lòng dân” đã hình thành

    Ðến thôn Pha Long II – xã Pha Long hôm nay, điều dễ dàng cảm nhận được là sự phát triển từng ngày. Ngoài những ngôi nhà khang trang hơn, thôn còn có hệ thống đường giao thông kiên cố, rộng rãi, sạch đẹp. Ông Thền Phù Hoài, người có uy tín trong thôn, chia sẻ có được kết quả đó, ngoài sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền các cấp còn có sự nỗ lực rất lớn của nhân dân.

  anh tin bai

Nhân dân thôn Pha Long II – xã Pha Long chung sức làm đường GTNT

    Cách làm là lấy hộ dễ làm trước để vận động hộ khó làm sau, lấy con đường đã hoàn thiện trước, tuyên truyền vận động cho bà con nhân dân tiếp tục hưởng ứng, biểu dương gương điển hình để lan tỏa. Cứ như thế hơn 10 năm qua, mặc dù rất khó khăn, mỗi tuyến đường đều có trở ngại riêng, song chưa có tuyến đường nào không hoàn thiện do không giải phóng được mặt bằng. Đến nay, toàn huyện có 100% xã có đường ô tô đến trung tâm xã, 100% thôn có đường đi lại thuận lợi. Tiến độ xây dựng đường giao thông nông thôn đạt kết quả tốt. Công trình năm 2024 chuyển tiếp có 36 công trình với tổng chiều dài 70 km; đã mở nền được được trên 76 km, rải cấp phối được gần 73 km, đổ bê tông trên 62 km. Công trình năm 2024 có 21 công trình với tổng chiều dài trên 100 km, trong đó đã thi công mở nền được trên 36 km. Đặc biệt, trong 4 tháng đầu năm, toàn huyện đã có 16/16 xã, Thị trấn đạt tiêu chí giao thông. Để tiếp tục huy động sức dân trong xây dựng nông thôn mới, Ban Chấp hành Đảng bộ Huyện Mường Khương đã ban hành Nghị quyết số 21 về tăng cường sự lãnh đạo của các cấp ủy đảng trong tuyên truyền, vận động nhân dân hiến đất, tài sản trên đất để xây dựng công trình hạ tầng kinh tế - xã hội trên địa bàn.

anh tin bai 

Những con đường được bê tông hoá sạch đẹp tạo điều kiện thuận lợi trong việc đi lại của nhân dân

    Không chỉ mở đường, làm đường mà công tác duy tu, bảo dưỡng và tự quản đường giao thông nông thôn cũng được chính quyền và người dân quan tâm. Nhiều thôn, bản đã lập được tổ tự quản, thường xuyên huy động người dân khơi thông rãnh thoát nước, phát quang cây cỏ và trồng hoa hai bên đường... tạo không gian xanh, sạch, đẹp.

anh tin bai

Toàn huyện 16 xã, Thị trấn đến nay đã đạt tiêu chí giao thông trong chương trình mục tiêu quốc gia về XDNTM

    Có thể khẳng định, hạ tầng giao thông nông thôn là tiêu chí đột phá trong xây dựng nông thôn mới ở Mường Khương. Đây sẽ là tiền đề, động lực để người dân tiếp tục hoàn thiện nhiều tiêu chí quan trọng khác như môi trường, thu nhập, nhà ở… Nông thôn mới đã và đang giúp Mường Khương khoác lên mình "tấm áo mới" nhưng quan trọng hơn là mang lại cuộc sống no ấm, hạnh phúc cho người dân.

Kim Huệ
1 2 3 4 5 
Văn bản mới
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập