Điểm tựa của nông dân Mường Khương
Những năm qua, Hội Nông dân huyện Mường Khương đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực giúp hội viên, nông dân đẩy mạnh sản xuất, kinh doanh, tạo việc làm, tăng thu nhập, cải thiện cuộc sống nhờ việc phát huy hiệu quả nguồn Quỹ hỗ trợ nông dân.

  Trong những năm qua, các cấp hội trên địa bàn huyện đã mở rộng các dịch vụ hỗ trợ nông dân, lấy lợi ích thiết thực của nông dân làm động lực thúc đẩy các phong trào thi đua. Nổi bật là thực hiện quản lý tốt nguồn vốn vay ưu đãi từ Quỹ hỗ trợ nông dân, giúp nông dân vượt khó vươn lên, xây dựng, nhân rộng những mô hình kinh tế hiệu quả, nâng cao quy mô sản xuất, phát triển ngành nghề và các hình thức kinh tế tập thể ở nông thôn.

anh tin bai

Những chính sách của Đảng, nhà nước thực sự là điểm tựa cho người nông dân từng bước thoát nghèo

    Một trong những hộ gia đình được hưởng lợi từ quỹ hỗ trợ nông dân. Đó là gia đình ông Hoàng Văn Khánh – Thôn Cốc Chứ – xã Bản Lầu. Năm 2021, trong lúc đang khó khăn về vốn đầu tư mở rộng diện tích trồng rừng, ông Khánh được Hội Nông dân huyện hướng dẫn làm thủ tục vay vốn từ Quỹ hỗ trợ nông dân. Được vay 50 triệu đồng, ông đã đầu tư mua cây giống, cụ thể là cây Quế để trồng và mở rộng diện tích. Việc trông Quế đã mang lại nguồn thu cho gia đình ông Khánh mỗi năm trăm triệu đồng triệu đồng. Hiện nay anh đang có 14 ha quế được 7 năm tuổi, Mỗi năm anh còn xuất hàng chục con lợn, trung bình mỗi năm gia đình anh thu nhập sau khi trừ chi phí được gần 300 triệu đồng. Quỹ hỗ trợ nông dân thực sự đã giúp ông mở rộng sản xuất. Từ nguồn vốn Quỹ hỗ trợ nông dân, ngoài cá nhân Ông Khánh, thì Hội Nông dân huyện Mường Khương cũng đầu tư cho 10 hộ nông dân xã Bản Lầu vay vốn thực hiện Dự án “Chăm sóc, phát triển cây quế”. Dự án triển khai trong 3 năm với số tiền 100 triệu đồng/hộ và là dự án có số vốn vay cao nhất từ trước đến nay trên địa bàn huyện.

anh tin bai 

Gia đình ông Hoàng Văn Khánh – Thôn Cốc Chứ – xã Bản Lầu được Quỹ hỗ trợ nông dân tạo điều kiện cho vay vốn để trồng Quế

     Cũng là một trong những gia đình được hưởng lợi từ dự án, bà Phàn Thị Lan ở thôn Cốc Chứ, xã Bản Lầu đã có điều kiện thuê nhân công làm cỏ, mua phân bón và thuốc bảo vệ thực vật để chăm sóc quế.

    Hội Nông dân huyện Mường Khương hiện có hơn 11.400 hội viên. Từ năm 2018 đến nay, Hội Nông dân huyện quản lý 5 dự án với 48 hộ vay, tổng số tiền hơn 3,1 tỷ đồng. Sau khi nguồn vốn được giải ngân, các hội viên đều đầu tư sử dụng đúng mục đích, hiệu quả. Nguồn vốn đã hỗ trợ xây dựng và nhân rộng nhiều mô hình kinh tế giá trị cao, góp phần chuyển dịch cơ cấu kinh tế, xây dựng nông thôn mới tại địa phương. Tiêu biểu như các mô hình: Chăn nuôi lợn nái sinh sản ở xã Nấm Lư; chăn nuôi trâu sinh sản ở xã Cao Sơn; nuôi cá trắm thương phẩm ở xã Bản Sen; chăm sóc, phát triển cây quế ở xã Bản Lầu… 

anh tin bai
 
anh tin bai
anh tin bai

Từ năm 2018 đến nay, Hội Nông dân huyện quản lý 5 dự án với 48 hộ vay, tổng số tiền hơn 3,1 tỷ đồng

    Bên cạnh đó, để giúp hội viên vay, sử dụng vốn đúng mục đích, hiệu quả, mỗi năm, Hội Nông dân huyện phối hợp với các đơn vị chức năng mở nhiều lớp tập huấn kiến thức sử dụng vốn; hỗ trợ vật tư nông nghiệp, hướng dẫn dạy nghề và khoa học kỹ thuật mới; tổ chức cho nông dân đi tham quan, học tập trao đổi kinh nghiệm. Hội Nông dân huyện còn phối hợp với Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn giới thiệu cho 2.230 hộ vay với tổng số tiền 132 tỷ đồng; phối hợp Ngân hàng Chính sách xã hội huyện giới thiệu cho hơn 1.800 hộ vay, tổng dư nợ 102 tỷ đồng…

anh tin bai 

Nguồn quỹ đầu tư để thực hiện Dự án trồng chè đem lại thu nhập cao cho người dân

    Thời gian tới, các cấp hội hội tiếp tục bám sát nhu cầu vay vốn của hội viên và nhu cầu thị trường để xây dựng kế hoạch cho vay, tham gia nhận ủy thác cho vay và thu hồi, luân chuyển vốn từ nguồn Quỹ hỗ trợ nông dân một cách hiệu quả.

Kim Huệ
1 2 3 4 5 
Văn bản mới
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập