Mường Khương tổ chức Lễ phát động Phong trào thi đua “Chung tay xóa nhà tạm, nhà dột nát” trên địa bàn huyện đến năm 2025
Ngày 7/8 UBND huyện Mường Khương phối hợp với UBMTTQ huyện đã tổ chức Lễ phát động Phong trào thi đua “Chung tay xóa nhà tạm, nhà dột nát” trên địa bàn huyện đến năm 2025.

     Dự lễ phát động có đồng chí Vũ Văn Cài - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Lào Cai, đồng chí Giàng Seo Vần - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư Huyện ủy Mường Khương, đồng chí Nguyễn Trọng Huân – Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện, đồng chí Thào Thị Lan - Ủy viên BTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND huyện, đồng chí Tô Việt Thành – Phó Chủ tịch UBND huyện, đồng chí Nguyễn Hoàng Chiến – Uỷ viên BTV Huyện uỷ, Chủ tịch UBMTTQ huyện. Đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, đơn vị của tỉnh Lào Cai; các tổ chức, tập đoàn, doanh nghiệp, nhà hảo tâm trong và ngoài huyện.

anh tin bai

Quang cảnh Lễ phát động

    Phát biểu khai mạc lễ phát động, đồng chí Nguyễn Trọng Huân – Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Mường Khương khẳng định: chăm lo cho hộ gia đình người có công với cách mạng, thân nhân liệt sĩ, hộ nghèo, cận nghèo là việc làm có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, thể hiện trách nhiệm, đạo lý "Đền ơn đáp nghĩa" và "Thương người như thể thương thân", góp phần mang lại mái ấm tình thương để không ai bị bỏ lại phía sau. Những năm qua, huyện Mường Khương đã luôn chú trọng tới công tác giảm nghèo, với nhiều giải pháp trọng tâm được triển khai đồng bộ; nhiều địa phương đã có những cách làm sáng tạo trong công tác xóa nhà tạm, nhà dột nát cho hộ nghèo, cận nghèo. Đồng chí Chủ tịch UBND huyện ghi nhận và cảm ơn Đảng, Nhà nước, sự nỗ lực của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện, các ban, ngành, đoàn thể, các xã, thị trấn đã vận động các tổ chức, doanh nghiệp, nhà hảo tâm và các tầng lớp Nhân dân hỗ trợ xây dựng nhà đại đoàn kết, xóa nhà tạm, nhà dột nát cho hộ nghèo trên địa bàn huyện Mường Khương.

anh tin bai

Đồng chí Nguyễn Trọng Huân – Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Mường Khương phát biểu khai mạc Lễ phát động

    Hưởng ứng phong trào thi đua, Những năm qua, các cấp, ngành, địa phương, doanh nghiệp và các tầng lớp Nhân dân trên địa bàn huyện luôn quan tâm chăm lo, tạo điều kiện tốt nhất cho mọi người, mọi nhà được tiếp cận, thụ hưởng tối đa chính sách an sinh xã hội, nhất là về hỗ trợ sửa chữa, xây mới nhà ở. Đến hết năm 2023, tổng số hộ nghèo, hộ cận nghèo là 8.536 hộ, chiếm 60,13% (hộ nghèo 4.711 hộ, cận nghèo 3.825 hộ); trên địa bàn có 252 gia đình người có công. Tổng số nhà tạm phải xóa thuộc đối tượng hỗ trợ của Nhà nước là 2.465 nhà, trong đó hộ nghèo, cận nghèo 2.409 nhà, người có công 54 nhà. Bằng nhiều chương trình, đề án hỗ trợ nhà ở cụ thể, đặc biệt là 3 Chương trình mục tiêu quốc gia, từ năm 2021 đến nay, ngân sách nhà nước và xã hội hóa đã hỗ trợ xây mới, sửa chữa nhà ở cho trên 700 hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Mường Khương. Với mục tiêu đến hết tháng 9/2025, toàn huyện Mường Khương sẽ thực hiện xoá 2.465 nhà tạm, riêng năm 2024 xoá 1.390 nhà tạm. 

anh tin bai 

Các Đại biểu tham dự Lễ phát động

    Trong những năm qua, xã Lùng Khấu Nhin nhận được sự quan tâm của Đảng và Nhà nước cũng như của các tổ chức, cá nhân thông qua các chương trình đã hỗ trợ xây dựng hạ tầng cơ sở, phát triển sản xuất, nâng cao thu nhập cho người dân, đặc biệt là đã xóa được 91 Nhà tạm. Đời sống vật chất và tinh thần của Nhân dân các dân tộc trong xã không ngừng được cải thiện. Tuy nhiên, qua rà soát, hiện nay xã Lùng Khấu nhin vẫn còn 298 nhà tạm phải xóa đến tháng 9 năm 2025, riêng năm 2024 phải xóa 210 nhà tạm. Tính đến Lễ phát động này xã Lùng Khấu Nhin đang dẫn đầu toàn huyện với việc đã làm và đang chuẩn bị làm 160 nhà (chiếm 76% kế hoạch), còn 50 nhà còn lại, xã phấn đấu làm xong trong tháng 12 năm 2024.  

anh tin bai

Xã Lùng Khấu Nhin đang dẫn đầu toàn huyện với việc đã làm và đang chuẩn bị làm 160 nhà, còn 50 nhà còn lại, xã phấn đấu làm xong trong tháng 12 năm 2024

anh tin bai

Ông Đặng Công Huân - Chủ tịch UBND xã Lùng Khấu Nhin Báo cáo nhanh tiến độ thực hiện Đề án xoá nhà tạm, nhà dột nát cho các hộ nghèo trên địa bàn xã

    Tại lễ phát động UBND huyện Mường Khương đã tổ chức ký giao ước thi đua giữa các đồng chí Chủ tịch UBND xã, thị trấn với Chủ tịch UBND huyện. Tiến hành trao giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và kinh phí hỗ trợ cho 12 hộ dân trên địa bàn huyện Mường Khương.

anh tin bai
anh tin bai

Ký giao ước thi đua giữa các đồng chí Chủ tịch UBND xã, thị trấn với Chủ tịch UBND huyện

anh tin bai

Trao giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và kinh phí hỗ trợ cho 12 hộ dân trên địa bàn huyện Mường Khương

    Nhân dịp này Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Mường Khương đã kêu gọi toàn thể cán bộ, CNVC, người lao động, các tập thể, cá nhân các ban, ngành, đoàn thể của huyện và các tập đoàn, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm, mạnh thường quân, doanh nghiệp tiếp tục có các chính sách để chung tay hỗ trợ làm nhà ở cho các hộ nghèo trên địa bàn.

anh tin bai

Đồng chí Nguyễn Hoàng Chiến – Uỷ viên BTV Huyện uỷ, Chủ tịch UBMTTQ huyện kêu gọi 

    Ngay sau lễ phát động, các đồng chí lãnh đạo tỉnh cùng các đại biểu tham gia khởi công xây dựng nhà ở cho các hộ gia đình trên địa bàn xã Lùng Khấu Nhin.

    Đồng chí Vũ Văn Cài – Uỷ viên BTV Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Lào Cai; Đồng chí Giàng Seo Vần - Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Huyện ủy Mường Khương; Đồng chí Thào Thị Lan - Phó Chủ tịch thường trực HĐND huyện Mường Khương; cùng lãnh đạo một số ban ngành của tỉnh, huyện dự khởi công nhà hộ ông gia đình Thào Seo Sần tại thôn Sín Lùng Chải. (Ảnh dưới)

anh tin bai
 
anh tin bai

    Đồng chí Nguyễn Trọng Huân - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Mường Khương cùng Đại biểu các cơ quan, đơn vị tỉnh, huyện dự khởi công nhà ở hộ gia đình ông Giàng Tờ Bình tại thôn Sín Lùng Chải. (Ảnh dưới)

anh tin bai
 
anh tin bai

    Đồng chí Tô Việt Thành - Phó Chủ tịch UBND huyện Mường Khương dự lễ khởi công hộ gia đình ông Thào Chẩn Hòa tại thôn Ma Ngán A – xã Lùng Khấu Nhin. (Ảnh dưới)

anh tin bai
anh tin bai
Kim Huệ - Hán Hiền - Văn Phà
1 2 3 4 5 
Văn bản mới
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập