Lùng Khấu Nhin: Phát triển kinh tế theo tinh thần Nghị quyết 10
Khai thác tiềm năng, lợi thế, đồng thời đẩy mạnh ứng dụng khoa học kỹ thuật, phát triển nông nghiệp hàng hóa. 

     Đây là chủ trương Nghị quyết 10 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về Chiến lược phát triển nông nghiệp hàng hóa tỉnh Lào Cai đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050. Để Nghị quyết triển khai hiệu quả tại địa phương, cấp uỷ, chính quyền xã Lùng Khấu Nhin đã có nhiều giải pháp tích cực trong tập trung lãnh chỉ đạo các ban ngành, đoàn thể, các thôn bản tuyên truyền, vận động nhân dân tích cực chuyển dịch cơ cấu kinh tế, xoá đói giảm nghèo địa phương. 

    Cùng diện tích chè này, trước đây trồng ngô, gia đình chị Vàng Thị Lý – Thôn Sín Lùng Chải chỉ thu được khoảng 4 triệu đồng, vậy nhưng kể từ khi chuyển sang trồng chè, chỉ trong 1 lứa hái đã thu khoảng 8 – 10 triệu đồng. Chị Lý cho biết : "Từ những năm 2015 được sự tuyên truyền của đội ngũ khuyến nông xã, trưởng thôn chuyển đổi một số diện tích đất nông nghiệp kém hiệu quả sang trồng chè, gia đình chị đã mạnh dạn trồng hơn 1 ha chè. Hàng tháng cho thu hái chè búp đều đặn, ngày nắng, ngay mưa cũng cho thu nhập tương đối ổn định”.

anh tin bai 

Gia đình chị Vàng Thị Lý – Thôn Sín Lùng Chải 1 lứa hái chè đã thu khoảng 8 – 10 triệu đồng

    Chè được xã Lùng Khấu Nhin lựa chọn là cây trồng chủ lực, phát triển thành hàng hóa theo tinh thần Nghị quyết 10 của Tỉnh ủy, tính đến nay xã Lùng Khấu Nhin có tổng diện tích chè trên 400 ha trong đó diện tích cho thu hoạch 280 ha, cây chè sinh trưởng, phát triển tốt, hiện nay Nhân dân đang tập thu hoạch chè búp tươi năng suất đạt 75 tạ/ha, sản lượng đạt gần 1.300 tấn, giá chè búp tươi dao động từ 7.000 - 7.500 đồng/kg. Những năm qua để người dân đồng thuận, tích cực tham gia, cấp uỷ, chính quyền địa phương đã phát huy tốt vai trò gương mẫu đi đầu của cán bộ Đảng viên tại cơ sở. 

anh tin bai

Phát triển thành hàng hóa theo tinh thần Nghị quyết 10 của Tỉnh ủy, tính đến nay xã Lùng Khấu Nhin có tổng diện tích chè trên 400 ha 

    Phát huy lợi thế về thổ nhưỡng, cùng với sự tư vấn của các cơ quan chuyên môn, Đảng bộ xã Lùng Khấu Nhin cũng xác định duy trì, phát triển thêm đàn lợn đen bản địa, giúp bà con giảm nghèo. (Ảnh dưới)

anh tin bai

    Nghị quyết 10 của Tỉnh ủy tạo tiền đề cho các địa phương trong toàn tỉnh nói chung, xã đặc biệt khó khăn Lùng Khấu Nhin nói riêng có cơ hội đánh thức tiềm năng, lợi thế, nâng cao giá trị sản xuất. Tuy nhiên, để phát huy hiệu quả thì cách thức triển khai cũng như phát huy được tốt những thế mạnh của địa phương là rất quan trọng, để người dân yên tâm, tin tưởng và làm theo.

Kim Huệ - Tùng Lâm
1 2 3 4 5 
Văn bản mới
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập