Nông dân xã Nậm Chảy thu hoạch chuối cuối vụ
Thời điểm này cùng với việc trồng, chăm sóc các cây trồng vụ xuân. Bà con nông dân trên địa bàn xã Nậm Chảy đang tiếp tục đẩy nhanh tiến độ thu hoạch nốt những diện tích chuối còn lại với mong muốn giải phóng đất, trồng những diện tích chuối mới và các cây trồng khác.

     anh tin bai

Nông dân xã Nậm Chảy thu hoạch chuối cuối vụ

    Trong những năm qua thực hiện việc chuyển dịch cơ cấu kinh tế, xoá đói giảm nghèo địa phương, từng bước xây dựng nông thôn mới (XDNTM) trên địa bàn, cấp uỷ, chính quyền xã Nậm Chảy đã tích cực đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động bà con nhân dân các dân tộc trên địa bàn đưa những cây con có giá trị kinh tế cao vào thay thế các cây trồng cho năng suất, sản lượng thấp, trong đó cây chuối là một trong những cây trồng hiện nay đang đem lại nguồn thu nhập đáng kể cho người dân nơi đây. Hiện nay cây chuối đang được nhân dân trồng ở tất cả các thôn trên địa bàn xã trong đó tập trung chủ yếu ở các thôn Nậm Chảy, Gia Khâu A, Sấn Pản, Mào Phìn...

    Gia đình Chị Lù Thị Vương - Thôn Lùng Phìn A có trên 1 ha chuối, năm nay thời tiết thuận lợi nên được mùa, quả to đều, đẹp. Do chất đất phù hợp nên cây chuối của gia đình chị phát triển rất tốt, cây chuối có giá trị kinh tế cao hơn so với các cây trồng quen thuộc khác như sắn, ngô, lúa… Bên cạnh đó sau khi thu hoạch quả, chị còn tận dụng thân cây được lấy để làm thức ăn cho chăn nuôi trâu bò, lợn, gà, còn lá khô để bán cho các thương lái với giá 10 - 15.000 đồng/kg. Chị Lù Thị Vương - Thôn Lùng Phìn A - xã Nậm Chảy cho hay: "Hiện nay gia đình Tôi đang thu hoạch nốt những diện tích chuối còn lại, tư thương vào tận vườn thu mua với giá 3.200đ/kg. Nói chung hiện giá chuối tương đối ổn định, gia đình có thu nhập thêm vì vậy cuộc sống đã có nhiều cải thiện, điều kiện chăm sóc con cái cũng được tốt hơn".

anh tin bai

Gia đình Chị Lù Thị Vương - Thôn Lùng Phìn A  cũng đang tiến hành thu hoạch nốt những diện tích chuối còn lại

   Đến nay toàn xã Nậm Chảy có tổng diện tích trên 200 ha chuối, Cây sinh trưởng phát triển tốt. Năng suất đạt 26 tấn/ha, sản lượng ước đạt trên 3.000 tấn, giá bán chuối bình quân trong 3 tháng đầu năm 2024 dao động từ 3.000đ – 5.000đ/kg. Cùng với cấp ủy, chính quyền địa phương, các ban ngành, đoàn thể xã. Hội nông dân xã Nậm Chảy đã chỉ đạo các chi hội cơ sở tuyên truyền, vận động hội viên nông dân tranh thủ điều kiện thời tiết, đổi công nhau tiến hành thu hoạch nốt những diện tích chuối còn lại của gia đình.

anh tin bai

Đến nay toàn xã Nậm Chảy có tổng diện tích trên 200 ha chuối

    Với sự chủ động của người dân và nhu cầu ngày càng lớn của thị trường, hy vọng thời gian tới, mô hình trồng chuối trên địa bàn xã Nậm Chảy sẽ tiếp tục được nhân rộng, tạo việc làm và nâng cao thu nhập cho người dân.

Kim Huệ - Tùng Lâm
1 2 3 4 5 
Văn bản mới
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập