Nậm Chảy: Cấp phát 12 vạn giống chè năm 2022 cho người dân thôn Nậm Chảy
  Ngày 27/9 xã Nậm Chảy đã tiến hành cấp trên 12 vạn giống chè cho nông dân thôn Nậm Chảy để phục vụ công tác trồng chè năm 2022.

   

Nậm Chảy đã tiến hành cấp trên 12 vạn giống chè cho nông dân thôn Nậm Chảy để phục vụ công tác trồng chè năm 2022

    Trong đợt này, có 60 hộ dân của thôn Nậm Chảy được cấp giống chè với diện tích gần 8 ha. Cũng như các hộ dân khác trên địa bàn huyện Mường Khương. Năm 2022 các hộ tham gia trồng chè được Nhà nước hỗ trợ giống, phân bón, hướng dẫn kỹ thuật đào rạch, trồng và chăm sóc chè sau khi trồng. Giống chè được cấp chủ yếu là giống chè Tuyết Shan đã qua kiểm định chất lượng cây giống trước khi xuất vườn. 

Giống chè được cấp chủ yếu là giống chè Tuyết Shan đã qua kiểm định chất lượng cây giống trước khi xuất vườn

    Những năm qua cây chè được xác định là cây trồng mũi nhọn, có vai trò quan trọng trong việc phát triển sản xuất hàng hóa và là cây xóa đói, giảm nghèo, cây làm giàu cho người nông dân. Từ nhiều năm nay, chương trình phát triển chè luôn được huyện Mường Khương xác định là chương trình nông nghiệp trọng điểm để tập trung chỉ đạo và có chính sách khuyến khích, ưu đãi đầu tư nhằm thu hút các nguồn lực, đa dạng các thành phần kinh tế tham gia đầu tư trồng và chế biến chè. Từ đó giúp người dân yên tâm canh tác, sản xuất.

Sau khi được cấp giống các hộ dân được Cán bộ khuyến nông huyện hướng dẫn kỹ thuật trồng chè

Kim Huệ - Tùng Lâm - Trung tâm Văn hóa, Thể thao - Truyền thông huyện (3)
1 2 3 4 5 
Văn bản mới
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập