Nấm Lư: thu hái những lứa chè cuối vụ
 Những ngày này, người trồng chè tại xã Nấm Lư đang bước vào vụ thu hoạch chè, đây là lứa chè cuối vụ của năm nay. Hiện nay, giá chè có giá 6.000 đến 9.000 đồng/kg, với bà con trồng chè thì giá thu mua này cho thu nhập tương đối cao.

    

Nấm Lư: Thu hái những lứa chè cuối vụ

    Tại thôn Pạc Ngam bà con đang đổi công để việc thu hái chè búp được tập trung, tạo sự đồng đều cao cho những lứa chè sau. Gia đình Chị Sin Thị Phượng bắt tay vào trồng chè từ năm 2019, mặc dù diện tích chè chỉ có hơn 1 ha, song nhờ đầu tư công chăm sóc đã cho thu hoạch với năng suất, chất lượng tương đối cao, cho gia đình có thu nhập từ 5 - 7 triệu đồng/tháng.

 

 

 

Gia đình Chị Sin Thị Phượng - Thôn Pạc Ngam đổi công nhau thu hái những lứa chè cuối vụ năm 2022

    Khoảng thời gian này trên các đồi chè, không khí tấp nập, xen lẫn tiếng nói, tiếng cười của bà con vì giá chè búp năm nay tương đối ổn định. Nấm Lư là một trong những xã triển khai trồng chè từ năm 2016. Tuy mới đưa cây chè vào trồng được hơn 6 năm, nhưng những nương đồi đã phủ màu xanh của những lá chè. Tính đến nay, toàn xã có gần trên trên 250 ha chè trong đó chè đang cho thu hoạch trên 120 ha chủ yếu là giống chè Shan. Tại thời điểm này, các doanh nghiệp cũng đã đưa ra giá thu mua từ 6 - 9.000 đồng/kg tùy vào tiêu chuẩn chè búp mà nông dân thu hái. Năm nay thời tiết thuận lợi nên cây chè sinh trưởng và phát triển tốt, người dân trên địa bàn xã đang tiến hành thu hái những lứa chè cuối vụ, chuẩn bị tốt các điều kiện cho việc chăm sóc chè đông.     

 

Chè giúp cho rất nhiều hộ gia đình của xã Nấm Lư thoát nghèo

    Cây chè là một trong những cây trồng chủ lực của huyện và đem lại nguồn thu nhập ổn định cho người dân xã Nấm Lư. Cùng với việc thu hái chăm sóc đồi chè nhiều hộ nông dân trồng chè của xã cũng đang đầu tư mở rộng diện tích, chú trọng sản xuất và chế biến chè theo tiêu chuẩn sạch, an toàn góp phần phát triển thương hiệu cho chè Mường Khương.

Kim Huệ - Cao Chung - Trung tâm Văn hóa, Thể thao - Truyền thông huyện (4)
1 2 3 4 5 
Văn bản mới
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập