Nấm Lư: Triển khai trồng chè năm 2022 nhận được sự đồng thuận của người dân
Tận dụng lợi thế đất đai, khí hậu, trong những năm qua xã Nấm Lư xác định chè là một trong những cây trồng chủ lực nhằm đẩy mạnh chuyển dịch cơ cấu cây trồng, nâng cao thu nhập cho đồng bào các dân tộc.

     

Nấm Lư: Triển khai trồng chè năm 2022 nhận được sự đồng thuận của người dân

    Từ năm 2017 xã Nấm Lư đưa cây chè vào trồng đã cho thấy cây chè phù hợp với khí hậu, thổ nhưỡng nơi đây, nhiều hộ dân đã có thu nhập tương đối ổn định từ cây chè, cuộc sống khấm khá hơn trước. Do đó được sự tuyên truyền, vận động, của các ban ngành, đoàn thể bà con hiểu về lợi ích cũng như giá trị từ cây chè đem lại nên rất đồng thuận. Hội LHPN xã đã chỉ đạo các chi hội trưởng tại các thôn, bản tuyên truyền cho chị em chuyển đổi một số diện tích đất nông nghiệp trồng ngô, lúa kém hiệu quả sang trồng chè. Theo kế hoạch, năm 2022, xã vùng cao Nấm Lư trồng trên 100 ha chè, chủ yếu là giống chè Shan. Thì đối với các hộ tham gia trồng đã có 278 hội viên phụ nữ tham gia trồng chè.

 

Nhiều chị em, phụ nữ xã Nấm Lư có thu nhập ổn định từ cây chè

    Anh Lù Văn Tấn - Thôn Pạc Trà - xã Nấm Lư cho biết: "Nhìn thấy một số hộ dân trong thôn năm 2021 đưa cây chè vào trồng, giờ đã sinh trưởng và phát triển tốt chuẩn bị cho thu hoạch. Nên sau khi được tuyên truyền vụ chè năm 2022 này gia đình anh đã mạnh dạn đăng ký trồng chè. Theo đó gia đình anh được cán bộ Phòng NN và PTNT huyện xuống tận nơi hướng dẫn căng dây, tạo mặt bằng, trồng chè theo hàng, đến nay, anh đã hoàn thành khâu làm đất, nhận giống. Thời gian tới, gia đình anh dồn nhân lực bón lót, trồng chè theo đúng tiến độ và kế hoạch”. 

    Việc đưa cây chè vào trồng mở rộng diện tích là hướng đi đúng của cấp ủy, chính quyền xã Nấm Lư trong quá trình thực hiện chủ trương chung của huyện. Việc trồng chè có ý nghĩa quan trọng trong việc tận dụng, khai thác có hiệu quả tài nguyên đất đai, khí hậu, chuyển đổi cơ cấu cây trồng mang lại giá trị kinh tế cao, giúp cho đồng bào các dân tộc trong xã phát triển kinh tế, góp phần xóa đói, giảm nghèo.

Kim Huệ - Văn Phà - Trung tâm Văn hóa, Thể thao - Truyền thông huyện (3)
1 2 3 4 5 
Văn bản mới
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập