Nông dân Nậm Chảy thu hoạch chuối
 Trong những năm qua thực hiện việc chuyển dịch cơ cấu kinh tế, xoá đói giảm nghèo địa phương, từng bước xây dựng nông thôn mới (XDNTM) trên địa bàn, cấp uỷ, chính quyền xã Nậm Chảy đã tích cực đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động bà con nhân dân các dân tộc trên địa bàn đưa những cây con có giá trị kinh tế cao vào thay thế các cây trồng cho năng suất, sản lượng thấp, trong đó cây chuối là một trong những cây trồng hiện nay đang đem lại nguồn thu nhập đáng kể cho người dân nơi đây.

    

Nông dân xã Nậm Chảy vào vụ thu hoạch chuối

          Cây chuối ở Nậm Chảy hiện nay đã được trồng ở 12/12 thôn trong đó tập trung chủ yếu ở các thôn Nậm Chảy, Gia Khâu A, Sấn Pản, Mào Phìn... Với tổng diện tích 250 ha, Cây sinh trưởng phát triển tốt. Năng suất ước đạt 26 tấn/ha, sản lượng ước đạt trên 3.000 tấn, giá bán chuối bình quân trong 9 tháng đầu năm dao động từ 4.000đ – 5.000đ/kg thời điểm này, nông dân ở tại các thôn đang nhộn nhịp bước vào vụ thu hoạch chuối. Tuy nhiên sau đại dịch Covid - 19 đã ảnh hưởng không nhỏ đến giá cả thu mua và thị trường tiêu thụ sản phẩm chuối, giá cả bấp bênh đã giảm thu nhập cho các hộ gia đình.. Khi vào mùa để đảm bảo chuối không bị chín nhanh, đủ tiêu chuẩn cho các tư thương đến mua và xuất bán. Cùng với cấp ủy, chính quyền địa phương, các ban ngành, đoàn thể xã. Hội LHPN xã Nậm Chảy đã chỉ đạo các chi hội cơ sở tuyên truyền, vận động chị em tranh thủ điều kiện thời tiết, đổi công nhau tiến hành thu hoạch chuối của gia đình.

 

Cây chuối ở Nậm Chảy hiện nay đã được trồng ở 12/12 thôn

Đang bước vào thời điểm thu hoạch chuối của gia đình Chị Vàng Thị Lan - Thôn Nậm Chảy chia sẻ, gia đình chị hiện có trên 1 ha chuối, năm nay thời tiết thuận lợi nên được mùa, quả to đều, đẹp, trừ chi phí đầu tư anh thu lãi trên 100 triệu đồng, đủ để lo cuộc sống gia đình và nuôi con ăn học. Theo chị Lan, do chất đất phù hợp nên cây chuối của gia đình chị phát triển rất tốt, cây chuối có giá trị kinh tế cao hơn so với các cây trồng quen thuộc khác như sắn, ngô, lúa… Bên cạnh đó sau khi thu hoạch quả, chị còn tận dụng thân cây được lấy để làm thức ăn cho chăn nuôi trâu bò, lợn, gà, còn lá khô để bán cho các thương lái với giá 10 - 15.000 đồng/kg.

 

Chị Vàng Thị Lan - Thôn Nậm Chảy hiện có trên 1 ha chuối, năm nay thời tiết thuận lợi nên được mùa, quả to đều, đẹp, trừ chi phí đầu tư anh thu lãi trên 100 triệu đồng

 

Giá bán chuối bình quân trong 9 tháng đầu năm dao động từ 4.000đ – 5.000đ/kg

Để cây chuối tiếp tục là nguồn thu nhập cho người dân, hơn lúc nào hết người trồng chuối Nậm Chảy cũng mong muốn có đầu ra ổn định. Điều này sẽ góp phần quan trọng đem lại đời sống no ấm, hạnh phúc và xóa đói giảm nghèo cho đồng bào các dân tộc trên địa bàn.

Nhờ trồng chuối cuộc sống của nhiều hộ dân của xã Nậm Chảy thoát nghèo

Kim Huệ - Cao Chung - Trung tâm Văn hóa, Thể thao - Truyền thông huyện (5)
1 2 3 4 5 
Văn bản mới
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập