Nông dân Thị trấn Mường Khương vào vụ thu hoạch ổi
    Trong khoảng thời gian này nhân dân các dân tộc trên địa bàn Thị trấn đang vui mừng, phấn khởi thu hái những trái ổi thăm, ngon để bán ra thị trường. Cây ổi giờ đây không chỉ là thứ quả dân dã mà còn là loại cây ăn quả giúp nhiều nông dân trên địa bàn Thị trấn Mường Khương có thu nhập cao. 

  Bà Hoàng Thị Bình ở Thôn Chúng Chải B một trong những hộ trồng ổi đã chia sẻ: Với gần 100 gốc cây ổi, nhiều năm qua đã cho gia đình Bà thu hoạch 40 – 50 triệu đồng. Sau nhiều năm tích luỹ kinh nghiệm trồng ổi cùng với việc tích cực học tập một số mô hình kinh tế hiệu quả từ nhiều hộ gia đình khác trong thôn và một số địa phương khác nên giờ đây gia đình bà đã có nguồn thu nhập tương đối ổn định, từng bước vươn lên thoát nghèo. Hiện nay gia đình Bà Bình đang tiến hành thu hoạch ổi, với mức giá trên thị trường từ 20000 – 30000 đồng/kg, đã cho gia đình thu về khoảng 30 triệu đồng.

 
anh tin bai 

  Bà Hoàng Thị Bình ở Thôn Chúng Chải B - Thị trấn Mường Khương thu hái ổi bán cho khách hàng

    Để có được những trái ổi thơm ngon, ngọt, màu sắc đẹp bên cạnh việc tích cực ứng dụng khoa học kỹ thuật trong trồng trọt, người dân thị trấn đẩy mạnh công tác chăm sóc, bón phân đúng cách, từng giai đoạn sao cho phù hợp và hiệu quả. Cây ổi thường cho quả quanh năm nhưng người trồng ổi thường sử dụng kỹ thuật bấm ngọn, tỉa cành để cây ổi tập trung ra quả vào vụ Thu Đông khoảng từ tháng 8 – 12 âm lịch, vì khi đó chất lượng quả ngon hơn và giá bán cao hơn. Trung bình mỗi gốc ổi thu hoạch được khoảng 20 – 30 kg quả. Cây ổi ở Thị trấn Mường Khương đã trở thành cây giúp người dân xoá đói giảm nghèo. 

anh tin bai

Thu hút khách hàng trải nghiệm tại vườn ổi

    Tính đến nay toàn Thị trấn Mường Khương có tổng diện tích trên 30 ha cây ổi, thời điểm này bà con đang tiến hành thu hoạch được khoảng 30% diện tích. Nhiều năm qua thực hiện việc chuyển dịch cơ cấu kinh tế, xoá đói giảm nghèo, cấp uỷ, chính quyền thị trấn đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động người dân đưa các giống cây trồng có năng suất, chất lượng cao vào trồng thay thế những mảnh ruộng nương cho năng suất, sản lượng thấp. Bên cạnh một số cây hiện nay đang cho người dân thị trấn có thu nhập ổn định, thậm chí làm giàu như cây quýt, cây sa nhân thì cây ổi cũng là một cây trồng nhiều năm qua đem lại nguồn thu nhập cao cho bà con nơi đây.

anh tin bai 

Tính đến nay toàn Thị trấn Mường Khương có tổng diện tích trên 30 ha cây ổi

       Có thể thấy cây ổi trở thành cây mũi nhọn trong chuyển dịch cơ cấu kinh tế của Thị trấn. Trong thời gian tới, cấp uỷ, chính quyền thị trấn Mường Khương tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, khuyến khích bà con mở rộng diện tích trong đó tập trung nâng cao chất lượng và hiệu quả canh tác sao cho chất lượng quả ngày càng được nâng cao; góp phần nâng cao thu nhập, cải thiện cuộc sống người dân.  
Kim Huệ - Tùng Lâm
1 2 3 4 5 
Văn bản mới
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập