Nông dân xã Cao Sơn phấn khởi thu hái chè
    Những ngày này tại các đồi chè trên địa bàn xã Cao Sơn đầy ắp tiếng nói cười của những hộ dân thu hoạch chè. Thời điểm hiện tại giá chè tăng do đó người dân vui mừng, phấn khởi thu hoạch diện tích chè của gia đình mình.

  Theo chị Lù Thị Hồ - Thôn Pa Cheo Phìn A cho hay: Thời tiết năm nay tương đối thuận lợi, nóng, ẩm, thi thoảng lại có những cơn mưa rào nên búp chè mọc lên đều. Hiện nay gia đình chị cùng bà con trong thôn đang tranh thủ thời gian mát mẻ đẩy nhanh tiến độ thu hoạch.

anh tin bai
anh tin bai

Chị Lù Thị Hồ - Thôn Pa Cheo Phìn A - xã Cao Sơn đang thu hái diện tích chè của gia đình

    Cây chè lâu nay nó vẫn được xem là một trong những cây công nghiệp mang lại thu nhập chính cho nhiều hộ gia đình. Toàn xã Cao Sơn hiện có 292 ha chè, trong đó có 171ha đang mùa thu hoạch. Trên địa bàn xã Cao Sơn trồng chủ yếu hai giống chè là Kim Tuyên và chè Tuyết Shan. Điều đáng mừng là đa phần các đồi chè ở Cao Sơn có độ tuổi từ 8 - 10 năm nên năng suất tương đối cao. Chỉ tính gần 9 tháng đầu năm sản lượng chè búp tươi của xã đạt gần 830 tấn, giá trị sản lượng đạt gần 10 tỷ đồng.

    Chủ tịch Hội Nông dân xã Cao Sơn Ông Thào A Sáu cho biếtNăm nay thời tiết tương đối thuận lợi cho cây chè sinh trưởng và phát triển. Đặc biệt, lượng phân chuồng và phân hữu cơ bón cho cây được bà con tăng nên năng suất và sản lượng đều tăng. Sản lượng từ đầu năm đến nay đạt cả về năng suất và sản lượng.

anh tin bai
 
anh tin bai
Toàn xã Cao Sơn hiện có 292 ha chè, trong đó có 171ha đang mùa thu hoạch. Trên địa bàn xã Cao Sơn trồng chủ yếu hai giống chè là Kim Tuyên và chè Tuyết Shan
 
    Tại thời điểm này, Công ty TNHH một thành viên Mường Hoa cũng đã đưa ra giá thu mua từ 12 - 15.000 đồng/kg tùy vào tiêu chuẩn chè búp mà nông dân thu hái. Với mức giá thu mua ở thời điểm hiện tại, những hộ trồng chè ở Cao Sơn đang kỳ vọng sẽ có được 01 vụ chè được mùa, được giá, làm động lực để đồng bào vùng cao tiếp tục dịch chuyển sản xuất, từng bước xóa đói, giảm nghèo địa phương.
anh tin bai


anh tin bai


anh tin bai

Công ty TNHH một thành viên Mường Hoa cũng đã đưa ra giá thu mua từ 12 - 15.000 đồng/kg tùy vào tiêu chuẩn chè búp mà nông dân thu hái

Kim Huệ - Trung tâm Văn hóa, Thể thao - Truyền thông huyện (8)
1 2 3 4 5 
Văn bản mới
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập