Thanh Bình: Bắt tay vào trồng chè năm 2022 với hy vọng cây Chè tiếp tục đem lại cuộc sống ấm no cho người dân
    Theo kế hoạch, năm 2022 xã Thanh Bình trồng mới 95ha chè Tuyết Shan được phẩn bổ trồng tại hầu hết các thôn, bản của xã. Hiện, cấp ủy, chính quyền xã đang phối hợp với các ban ngành chuyên môn của huyện tuyên truyền, vận động bà con đẩy nhanh tiến độ trồng chè, đảm bảo kế hoạch đề ra.

Thanh Bình: Bắt tay vào trồng chè năm 2022 với hy vọng cây Chè tiếp tục đem lại cuộc sống ấm no cho người dân

    Ông Phùng Huy Tường - Chủ tịch UBND xã Thanh Bình cho biết: “Nhiều năm nay, cây chè là cây trồng mũi nhọn, đem lại thu nhập cao, giúp người dân trên địa bàn xã phát triển kinh tế bền vững. Để thực hiện chỉ tiêu trồng mới 95ha chè Tuyết Shan, ngay từ đầu năm, xã đã tổ chức rà soát các điểm dự kiến trồng chè, tiến hành nghiệm thu quỹ đất, khi quỹ đất đảm bảo thì xã phối hợp với cơ quan chuyên môn của huyện tổ chức hướng dẫn người dân tiến hành tồng chè theo đúng quy trình kĩ thuật".

    Hiện, xã Thanh Bình cũng đang chỉ đạo các ban ngành, đoàn thể, đặc biệt đội ngũ khuyến nông xã tuyên truyền bà con các thôn, bản tranh thủ thời tiết có mưa để đẩy nhanh tiến độ trồng chè. Đến nay, xã đã tiến hành trồng mới được trên 40 ha diện tích. Nông dân Thanh Bình phấn đấu sẽ hoàn thành việc trồng chè mới xong trong tháng 10 theo đúng kế hoạch.

   Tại sườn đồi thôn Tả Thền, bà con nhân dân đang tập trung nhân lực trồng chè với niềm tin cây chè sẽ là “cây xóa đói, giảm nghèo”, mang lại cuộc sống ấm no, hạnh phúc cho người dân. Theo định hướng phát triển kinh tế của xã, năm từ năm 2014, gia đình ông Ma Chín Lìn - Thôn Tả Thền trồng gần 2.000m2 chè, chè đã cho thu hoạch được gần 10 năm nay, với bán ra thị trường từ 6.000 - 8.000 đồng/kg đã cho gia đình Ông thu từ 7-8 triệu đồng mỗi tháng. Thấy hiệu quả kinh tế từ cây chè mang lại, năm nay gia đình ông mạnh dạn đăng ký trồng thêm gần 1.000m2 chè. Sau khi được cấp giống để đẩy nhanh tiến độ, ông huy động các thành viên trong gia đình tiến hành trồng chè.

 

Nhân dân trong xã đã tiến hành trồng mới được trên 40 ha diện tích

    Để hoàn thành kế hoạch trồng chè, xã Thanh Bình cũng tiến hành khảo sát các thôn, bản có điều kiện phù hợp, đồng thời tổ chức họp bàn, thống nhất lựa chọn để triển khai trồng chè. Bên cạnh đó, UBND xã phối hợp với các đoàn thể tích cực tuyên truyền đến người dân về chính sách của Đảng, Nhà nước về hỗ trợ phát triển cây chè cho vùng nguyên liệu tập trung, từ đó người dân tự nguyện chuyển đổi diện tích đất trồng kém hiệu quả sang trồng chè. Với sự vào cuộc quyết liệt của cấp ủy, chính quyền địa phương, sự đồng thuận cao của người dân, tin rằng xã Thanh Bình sẽ thực hiện thắng lợi kế hoạch trồng chè mới, đảm bảo tiến độ đề ra.

Kim Huệ - Tùng Lâm - Trung tâm Văn hóa, Thể thao - Truyền thông huyện (3)
1 2 3 4 5 
Văn bản mới
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập