Thị trấn Mường Khương: tập huấn đốn tỉa và chăm sóc cây chè cho bà con ​
Nhằm trang bị kiến thức cho bà con về chăm sóc cây chè sinh trưởng và phát triển. Ngày 21/12/2022, tại thôn Sa Pả 10, Trung tâm dịch vụ nông nghiệp huyện Mường Khương phối hợp với Uỷ ban nhân dân Thị trấn Mường Khương tổ chức Tập huấn, hướng dẫn kỹ thuật cho nhân dân cách chăm sóc, đốn tỉa và bón phân cho cây chè.

 

Cán bộ kỹ thuật Trung tâm dịch vụ nông nghiệp huyện hướng dẫn kỹ thuật đốn tỉa cành chè cho nhân dân thôn Sa Pả 10 Thị trấn Mường Khương

Hướng dẫn tận tình đến bà con các kỹ thuật chăm sóc cây chè

Tại buổi tập huấn các hộ dân thôn Sa Pả 10 Thị trấn Mường Khương được cán bộ chuyên môn của Trung tâm dịch vụ nông nghiệp huyện hướng dẫn kỹ thuật đốn tỉa, tạo tán để cây chè nẩy mầm, ra lộc, đảm bảo năng suất chất lượng trong vụ mới. Đồng thời, tuyên truyền, vận động nhân dân cách chăm sóc cây chè từ tận dụng các phế phụ phẩm từ trồng trọt và chăn nuôi là phân hữu cơ bón cho cây chè để cho ra sản phẩm kinh tế có giá trị cao trong sản xuất.

 

Tích cực chăm sóc chè mới trồng để cho năng suất giá trị kinh tế cao

Năm 2022, Thị trấn Mường Khương có kế hoạch trồng 60 ha chè Shan; thực hiện Nghị quyết 10 của BTV Tỉnh uỷ về phát triển các cây trồng chủ lực, thời gian qua cây chè đã được bà con nhân dân tại các thôn, Tổ dân phố trên địa bàn Thị trấn Mường Khương hưởng ứng, đồng lòng, quyết tâm trồng. Đến nay đã có 10/17 thôn, Tổ dân phố của Thị trấn các hộ dân tham gia trồng chè, năm 2022 Thị trấn trồng được 65 ha chè (vượt 5ha chè so với kế hoạch). Quá trình trồng chè của người dân luôn nhận được sự quan tâm của cấp uỷ chính quyền Thị trấn, cán bộ chuyên môn hướng dẫn về kỹ thuật và sự quyết tâm của người dân.

Mỹ Anh – Cao Chung (3)
1 2 3 4 5 
Văn bản mới
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập