Xã Lùng Vai tổ chức phát động trồng chè năm 2022
Sáng ngày 13/9/2022 tại thôn Cốc Lầy, xã Lùng Vai đã tổ chức buổi phát động trồng chè năm 2022.           Theo đó, đợt ra quân lần này bà con sẽ tiến hành làm đất trồng mới 72 ha chè Shan. Đây là giống chè có khả năng thích ứng với thời tiết khí hậu khắc nghiệt, khả năng chống chịu sâu bệnh tốt, cây sinh trưởng phát triển nhanh. Để giúp các hộ đẩy nhanh tiến độ trồng chè, ngay trong buổi ra quân, cấp ủy, chính quyền xã và đoàn thanh niên xã đã huy động trên 80 cán bộ, công chức, đoàn viên thanh niên trên địa bàn tham gia giúp đỡ các hộ gia đình.

Quang cảnh buổi phát động trồng chè

Việc đưa cây chè vào trồng mở rộng diện tích là chủ trương lớn của cấp ủy, chính quyền xã; cây chè đã trở thành cây trồng chủ lực của huyện trong thời gian qua. Việc trồng chè có ý nghĩa quan trọng trong việc tận dụng, khai thác có hiệu quả tài nguyên đất đai, khí hậu, chuyển đổi cơ cấu cây trồng mang lại giá trị kinh tế cao, giúp đồng bào các dân tộc trong xã phát triển kinh tế, góp phần xóa đói, giảm nghèo.

 

Cán bộ và nhân dân tham gia trồng chè giúp nhân dân sau buổi phát động

Trong thời gian tới cấp ủy, chính quyền xã tiếp tục tuyên truyền vận động để người dân trên địa bàn hiểu rõ hơn về chủ trương phát triển cây chè, phấn đấu hoàn thành vượt mức kế hoạch đã đề ra.

Văn Phà (5)
1 2 3 4 5 
Văn bản mới
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập