Hơn 1.000 cán bộ, đảng viên huyện nghiêm túc tiếp thu nội dung của Hội nghị toàn quốc
Sáng ngày 9/7/2024, cùng với cả nước hơn 1.000 cán bộ, đảng viên huyện Mường Khương nghiêm túc tiếp thu những nội dung của Hội nghị toàn quốc quán triệt Quy định số 144 về chuẩn mực đạo đức cách mạng của cán bộ, đảng viên trong giai đoạn mới; Chỉ thị số 35 về Đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV của Đảng. Hội nghị được tổ chức bằng hình thức trực tiếp từ Hội trường Diên Hồng, Nhà Quốc hội và kết hợp trực tuyến tới các điểm cầu các cơ quan Trung ương, các tỉnh ủy, thành ủy trực thuộc Trung ương và các điểm cầu cấp xã.
anh tin bai

Đại biểu tham dự Hội nghị tại Điểm cầu trung tâm huyện Mường Khương

    Xác định tầm quan trọng của Hội nghị nên những ngày trước đó Huyện ủy Mường Khương đã quán triệt đến đông đảo cán bộ, đảng viên, các ban ngành, đoàn thể tham gia. Ngay trong buổi sáng diễn ra Hội nghị các đại biểu đã có mặt đầy đủ, đúng giờ và nghiêm túc học tập không chỉ điểm cầu huyện mà điểm cầu các xã, thị trấn cũng có mặt đầy đủ.

anh tin bai
      Tại điểm cầu Trung tâm huyện, tham dự Hội nghị có đồng chí Giàng Quốc Hưng - Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; đồng chí Hoàng Văn Quang- Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy; đ/c Nguyễn Trọng Huân – Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện; tham gia Hội nghị còn có các đồng chí Thường trực Huyện ủy, HĐND, UBND huyện; Ủy viên BCH Đảng bộ huyện;  Ủy viên Ủy ban kiểm tra Huyện ủy, các đồng chí Nguyên Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy; Trưởng, phó các cơ quan, ban ngành, MTTQ, các tổ chức chính trị xã hội; Báo cáo viên cấp tỉnh, cấp huyện, cùng hơn 200 cán bộ, đảng viên thuộc các chi đảng bộ cơ sở. 
anh tin bai

    Tại Hội nghị, các đại biểu nghe Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa quán triệt nội dung Quy định số 144 về chuẩn mực đạo đức cách mạng của cán bộ, đảng viên trong giai đoạn mới trong đó nêu rõ, Quy định 144 có 5 chuẩn mực quan trọng để mỗi cán bộ, đảng viên, từ cán bộ cấp chiến lược, cấp cao đến cán bộ cấp cơ sở thực hiện nghiêm túc; đồng thời là căn cứ để đánh giá phẩm chất, nhân cách, thái độ, hành vi của cán bộ, đảng viên; là tấm gương để mỗi cán bộ, đảng viên, nhất là người giữ các chức vụ tự soi, tự sửa, tự rèn mình.

      Đây cũng là cơ sở để các cấp ủy Đảng rèn luyện, lựa chọn, bổ sung những cán bộ, đảng viên có đức, có tài để chuẩn bị nhân sự cho Đại hội Đảng bộ các cấp, nhiệm kỳ 2025 - 2030. Bên cạnh việc quán triệt, tuyên truyền, các cấp ủy cần xây dựng chương trình hành động, kế hoạch thực hiện gắn với thực tiễn. Quy định này cần được thực hiện liên tục, thường xuyên, lâu dài; nhằm làm chuyển biến thực chất việc rèn luyện đạo đức cách mạng của đội ngũ cán bộ, đảng viên, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của địa phương, cơ quan, đơn vị. 

anh tin bai

Điểm cầu xã Tung Chung Phố

     Quy định 144 của Bộ Chính trị còn chỉ ra “Đoàn kết, kỷ cương, tình thương, trách nhiệm”; trong đó nêu rõ “luôn giữ gìn sự đoàn kết, thống nhất trong Đảng, cơ quan, tổ chức và trong nhân dân, trước hết là ở chi bộ, cơ quan, đơn vị công tác, khu dân cư”. Việc đoàn kết, kỷ cương còn thể hiện rõ vai trò của người cán bộ chủ chốt ở cơ sở và mỗi đảng viên trong chi bộ là trung tâm tập hợp khối đại đoàn kết nhân dân, tuyên truyền các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước vào cuộc sống.  

     Về Chỉ thị số 35, đây là văn bản hết sức quan trọng, định hướng rõ những quan điểm, nguyên tắc, mục tiêu, yêu cầu và những nội dung cơ bản chuẩn bị đại hội đảng bộ các cấp để các cấp ủy, tổ chức Đảng quán triệt, lãnh đạo, chỉ đạo, cụ thể hóa và tổ chức thực hiện ở cấp mình; bảo đảm đồng bộ, thống nhất trong toàn hệ thống chính trị. 

     Việc quán triệt và hướng dẫn thực hiện những nội dung của Quy định số 144 và Chỉ thị số 35 nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các cấp ủy, tổ chức đảng, cán bộ, đảng viên trong thực hiện quy định và chỉ thị. Trên cơ sở đó, cấp ủy các cấp, các ban, ngành, địa phương tiếp tục quán triệt, tuyên truyền, lãnh đạo, chỉ đạo triển khai cụ thể hóa phù hợp với chức năng, nhiệm vụ. Đồng thời tăng cường đấu tranh chống các quan điểm sai trái, thù địch, nhận thức lệch lạc, đẩy lùi tình trạng suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, thực hiện hiệu quả nhiệm vụ chính trị của cơ quan, đơn vị, địa phương.  

Mỹ Anh - Tùng Lâm
1 2 3 4 5  ... 
Văn bản mới
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập