Phong trào ‘‘Trường giúp trường’’ trong công tác ôn thi tốt nghiệp THPT năm 2024
Hiện các Trường THPT trên địa bàn huyện Mường Khương đang là giai đoạn nước rút trong công tác ôn luyện, chỉ còn chưa đến 1 tuần nữa các em chính thức bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT. Nhằm giúp các em ôn luyện các trường đã có những cách làm sáng tạo trong đó phong trào:‘‘Trường giúp Trường'' đã phát huy hiệu quả, giúp các em trang bị kiến thức và có tâm lý vững tin bước vào kỳ thi đạt kết quả cao.

    Kỳ thi tốt nghiệp sắp tới Trường THPT số 3 Mường Khương có 107 em tham gia thi ở Tổ hợp khoa học xã hội. Là ngôi trường vùng cao, còn nhiều khó khăn. Nhằm giúp đỡ thầy cô và các em học sinh củng cố thêm kiến thức cũng như đạt kết quả cao trong kỳ thi. Thời gian qua, nhà trường đã nhận được sự quan  tâm, giúp đỡ từ các đơn vị trường bạn như: Trường THPT số 1, THPT số 2, THPT số 3; Trường Chuyên Lào Cai, Trường THPT số 3 Bảo Thắng.

anh tin bai

Ôn thi môn Giáo dục công dân học sinh lớp 12

     Đặc biệt, trong đợt ôn thi này nhà trường nhận được sự giúp đỡ rất nhiều của các thầy cô có kinh nghiệm trong công tác ôn tập đến ôn luyện kiến thức cho các em. Đều đặn 2 buổi trên tuần cô Nguyễn Như Quỳnh- Giáo viên Trường THPT số 3 Lào Cai lại đến với Trường THPT số 3 Mường Khương để ôn luyện kiến thức và rèn cho các em các kỹ năng làm bài. Là giáo viên có kinh nghiệm trong công tác ôn tập, ngoài trang bị kiến thức cho các em  thì cô Quỳnh củng cố thêm các kỹ năng làm bài, sử dụng thành thạo các công cụ hỗ trợ như máy tính cầm tay đối với môn Toán cô ôn tập. Từ đó giúp học sinh vùng cao như Cao Sơn có thêm nhiều kỹ năng làm bài thi tốt nghiệp đạt kết quả cao.

anh tin bai
anh tin bai
Cô Nguyễn Như Quỳnh- Giáo viên Trường THPT số 3 Lào Cai giúp các em học sinh Trường THPT số 3 Mường Khương ôn tập
 
Việc nhận được sự giúp đỡ, tận tình trong công tác ôn luyện của các thầy cô giáo đến từ các Trường THPT trong tỉnh cũng như đổi mới các tiết học kết nối giữa các trường bạn đã giúp cho việc ôn luyện của các em học sinh Trường THPT số 3 Mường Khương trở nên hứng thú, thu hút các em hăng say trong học tập; bởi bản thân các em có thể học hỏi lẫn nhau giữa học sinh trường này với trường khác về các phương pháp ôn luyện trong kỳ thi tốt nghiệp. Giáo viên cũng được nâng cao hơn về trình độ chuyên môn từ học hỏi kỹ năng giảng dạy các trường bạn. Với ngôi trường vùng cao như Cao Sơn thì phong trào ‘‘Trường giúp Trường’' đã phát huy tính hiệu quả, bản thân mỗi thầy cô và học sinh có thể học hỏi, giúp đỡ trong học tập. 

    Sự quan tâm, giúp đỡ của các thầy cô giáo trong giai đoạn nước rút ôn tập này là rất quan trọng giúp các em học sinh lớp 12 vững tin có thêm kiến thức và kỹ năng làm bài để đạt kết quả cao trong kỳ thi sắp tới, đạt được ước mơ của mình trước ngưỡng cửa cuộc đời.

Mỹ Anh - Tùng Lâm
1 2 3 4 5  ... 
Văn bản mới
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập