Thị trấn- Đảm bảo tiến độ điều tra thu thập thông tin về thực trạng kinh tế - xã hội của 53 dân tộc thiểu số
Cùng với các xã trong huyện, Thị trấn Mường Khương đang tích cực điều tra thu thập thông tin về thực trạng kinh tế - xã hội của 53 dân tộc thiểu số năm 2024. Để phấn đấu hoàn thành cuộc điều tra trước kế hoạch hiện các lực lượng đang nỗ lực triển khai các giải pháp phù hợp với thực tế địa bàn cơ sở
anh tin bai

Tranh thủ thời gian buổi tối điều tra viên Thị trấn MK phỏng vấn hộ được điều tra

      Với 14 địa bàn và trên 1.000 hộ dân là người dân tộc thiểu số được chọn để điều tra; Thị trấn Mường Khương là địa phương có số địa bàn điều tra thu thập thông tin về trực trạng kinh tế xã hội của 53 dân tộc thiểu số nhiều nhất huyện Mường Khương.

    Do là địa bàn rộng, hiện đang là mùa sản xuất của bà con nên để có thể đảm bảo tiến độ cho cuộc điều tra thì các điều tra viên đã tranh thủ vào buổi tối đến hộ dân thu thập thông tin. Bên cạnh đó, khó khăn về kết nối để thực hiện phiếu điện tử CAPI. Tuy nhiên, với tinh thần quyết tâm cao, các điều tra viên nỗ lực khắc phục mọi khó khăn để hoàn thành nhiệm vụ được giao. 

      Được lựa chọn trong cuộc điều tra lần này, hộ gia đình bà Lù Thị Nga ở Tổ dân phố Na Đẩy Thị trấn Mường Khương đã kịp thời cung cấp các thông tin chính xác cho lực lượng điều tra. Bởi bản thân bà nhận thấy đây là cuộc điều tra quan trọng của Đảng, Nhà nước, từ đó có những hoạch định trong phát triển kinh tế xã hội của 53 dân tộc thiểu số trên cả nước .

Trong quá trình thu thập thông tin, lực lượng Trưởng thôn, Bí thư chi bộ, người có uy tín ở thôn, bản, Tổ dân phố Thị trấn đã phát huy vai trò tuyên truyền đến bà con về mục đích, ý nghĩa của cuộc điều tra. Từ đó người dân Thị trấn Mường Khương hưởng ứng cao cuộc điều tra này. 

anh tin bai

Quá trình thu thập thông tin luôn có sự hỗ trợ của lực lượng Bí thư chi bộ, Tổ trưởng tổ dân phố

    Sau 2 tuần ra quân điều tra, các điều tra viên của Thị trấn đã rất tích cực tham gia điều tra, tranh thủ thời gian ngoài giờ làm việc để đến hộ dân phỏng vấn; đến nay Thị trấn đã phỏng vấn được hơn 90 hộ. Quá trình làm các điều tra viên đều có sự học hỏi và rút kinh nghiệm để cuộc điều tra đảm bảo theo yêu cầu. Việc phỏng vấn đến người dân dễ hiểu và trả lời chính xác. 

    Với sự vào cuộc tích cực của các lực lượng làm điều tra, sự hợp tác của người dân, tin tưởng rằng Thị trấn Mường Khương sẽ hoàn thành trước kế hoạch cuộc điều tra, góp phần vào thành công chung cuộc điều tra toàn huyện Mường Khương. 

Mỹ Anh ​
1 2 3 4 5  ... 
Văn bản mới
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập