Tăng cường đảm bảo an toàn thực phẩm trong các ngày nghỉ lễ 30/4, 1/5
    Kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 tới đây kéo dài 5 ngày, dự báo người dân từ các tỉnh về quê nghỉ lễ sẽ rất đông, nhu cầu tiêu dùng thực phẩm sẽ tăng cao, trong khi thời tiết nắng nóng, nguy cơ xảy ra các vấn đề về an toàn vệ sinh thực phẩm (ATVSTP) là rất cao. Bởi vậy, công tác đảm bảo ATVSTP trên địa bàn huyện được các cấp, ngành huyện quan tâm triển khai với nhiều giải pháp.  

  Vừa qua, đoàn kiểm tra liên ngành an toàn vệ sinh thực phẩm huyện đã có buổi kiểm tra an toàn vệ sinh thực phẩm tại một số cơ sở sản xuất, kinh doanh, dịch vụ ăn uống trên địa bàn. Ghi nhận tại một số cơ sở, qua kiểm tra thực tế, các chủ cơ sở đều chấp hành các quy định về lưu mẫu thức ăn, nguồn gốc xuất xứ thực phẩm, có giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm, hợp đồng và giấy khám sức khỏe định kỳ nhân viên phục vụ. 

anh tin bai

Kiểm tra an toàn thực phẩm tại các cơ sở kinh doanh trên địa bàn huyện

    Hiện trên địa bàn huyện Mường Khương có trên 114 cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống. Trong “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm” từ ngày 15/4 đến 15/5/2024, đoàn kiểm tra liên ngành an toàn vệ sinh thực phẩm huyện và tuyến xã cũng sẽ kiểm tra an toàn vệ sinh thực phẩm tại các cơ sở sản xuất, chế biến, kinh doanh, nhập khẩu thực phẩm, kinh doanh dịch vụ ăn uống, kinh doanh thức ăn đường phố trên địa bàn.

anh tin bai

Đoàn kiểm tra an toàn thực phẩm tại bếp ăn trường Mầm Non xã Bản Lầu

    Từ đầu năm đến nay, trên địa bàn huyện không xảy ra các vụ ngộ độc thực phẩm. Các bữa ăn sự kiện tại cộng đồng, gia đình được kiểm soát. Đó là những kết quả đáng mừng, qua đó cho thấy, công tác đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm trên địa bàn vẫn được duy trì và thực hiện tốt, hộ kinh doanh nâng cao kiến thức, góp phần đảm bảo sức khỏe người tiêu dùng trong kỳ nghỉ lễ này.   
Kim Huệ - Văn Phà
1 2 3 4 5  ... 
Văn bản mới
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập